Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/02/2022, 18:02 PM

Một bữa ăn, một ngụm nước đều do nhân quả tiền định

Vì dù có mong cầu cũng không được gì, mọi suy tưởng đều là vọng tưởng mà thôi. Vậy thì hà tất gì mình phải chịu khổ, phải làm khó cho chính mình chứ ?

Nếu trong mạng của bạn không có mà bạn vẫn một mực tham lam, một mực phải có cho được thì nhất định tai nạn liền đến.

Tai nạn này có 2 loại:

1. Bị bệnh.

2. Gặp phải hoạ hoạn.

Vì thế, chớ nên tham lam muốn có cho được.

Nếu bạn dùng thủ đoạn không chánh đáng để có được mà bạn vẫn bình an vô sự, vẫn có thể sống tốt thì đó là do trong mạng của bạn có đại phước báo, chính đại phước báo này đã che chở cho bạn.

Thế nhưng đại phước báo này sẽ nhanh chóng mất đi, vì đã bị tổn giảm, khi phước hết rồi thì tai nạn liền hiện tiền.

Địa vị cũng là như vậy.

Một người thật sự tin tưởng vào vận mạng của chính mình, cái gọi là 'Một bữa ăn, một ngụm nước đều do tiền định', thì tâm của họ liền được Định, không có vọng tưởng.

Một người thật sự tin tưởng vào vận mạng của chính mình, cái gọi là "Một bữa ăn, một ngụm nước đều do tiền định", thì tâm của họ liền được Định, không có vọng tưởng.

Trong mạng của bạn chỉ có địa vị ngần đó, nhưng bạn không cam chịu bạn lại muốn hướng lên cao hơn, thế thì tai nạn, ma bệnh thẩy đều sẽ tìm đến bạn.

Năm tôi 28 tuổi, lão cư sĩ Châu Kính Trụ có tặng cho tôi quyển Liễu Phàm Tứ Huấn, tôi một mạch liền đem nó xem qua 30 lần, đại khái đã dùng hết 2 tuần lễ.

Tôi thật rất cảm động và bội phục tiên sinh Viên Liễu Phàm rất nhiều.

Ông Viên Liễu Phàm được Khổng tiên sinh phê đoán bát tự rất rành rẽ, mỗi năm ông thu nhập bao nhiêu, thi cử đậu đến hạng thứ mấy đều chẳng sai mẩy may.

Cho nên, Viên Liễu Phàm biết số mạng đã định sẵn là như vậy rồi, ông liền tin tưởng, vọng niệm gì cũng chẳng dấy khởi. Vì sao?

Trong mạng đã định sẵn là không có rồi thì dù ta có muốn cũng chẳng được, trong mạng là có thì dù ta có không muốn cũng chẳng được luôn, coi như xong, đơn giản là chẳng nghĩ đến nữa, tâm ông liền thanh tịnh, liền đắc Định.

Cho nên, một người thật sự tin tưởng vào vận mạng của chính mình, cái gọi là "Một bữa ăn, một ngụm nước đều do tiền định", thì tâm của họ liền được Định, không có vọng tưởng.

Tại sao vậy?

Vì dù có mong cầu cũng không được gì, mọi suy tưởng đều là vọng tưởng mà thôi.

Vậy thì hà tất gì mình phải chịu khổ, phải làm khó cho chính mình chứ ?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Họa phước đến từ đâu?

Góc nhìn Phật tử 22:06 24/06/2024

Thực hành được nhiều điều Đức Phật dạy thì hiện tại hạnh phúc, và tương lai được nhiều phước báo an vui.

Thanh thản trong việc "cho" và "nhận"

Góc nhìn Phật tử 16:12 24/06/2024

Thuở nhỏ, bắt chước những sai lầm của người lớn cộng với chút ranh mãnh của trẻ thơ, tôi đã lường gạt nhiều người và đã kiếm được khá nhiều tiền. Nhưng rồi tiền ấy cũng ra đi khá nhanh vì những bất trắc liên tiếp xảy đến với gia đình tôi.

A Di Đà Phật - Âm ba vi diệu nhất

Góc nhìn Phật tử 13:57 24/06/2024

Đức Phật là người đã khám phá ra năng lượng Phật tánh của mình đến mức viên mãn. Khi chúng ta niệm danh hiệu Phật, Ngài cũng sẽ theo bản thệ nguyện của mình mà đến hướng dẫn giúp chúng ta diệt khổ để đạt đến cảnh giới an vui.

Gia đình - Nơi trở về

Góc nhìn Phật tử 09:40 24/06/2024

Mỗi khi gặp tôi, em luôn than thở “Em phải làm sao đây hở chị?”, “Vì sao chồng em tính cách không toàn vẹn như… người khác?”. Trong em luôn dày đặc những câu hỏi với trăm ngàn “tại sao” muôn thuở mà phần lớn khuyết điểm em cho rằng đều từ người chồng của em.

Xem thêm