Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/07/2019, 13:19 PM

Mùa Vu Lan lắng đọng của Á Đông lại về

Vu Lan của Á Đông, lại về. Sinh khí ấm áp đạo hiếu thiêng liêng, lòng tri ân và nhắc nhở, hoài niệm cùng suy tư khắc khoải, lác đác hay nở rộ ở chốn này chốn khác, tôn vinh đấng sinh thành dưỡng dục, sự hối tiếc bùi ngùi trước bước đi thời gian - bao điều không kịp làm, hụt hẫng mất mát...

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc 

Vu Lan của Á Đông, lại về... Sinh khí ấm áp đạo hiếu thiêng liêng, lòng tri ân và nhắc nhở, hoài niệm cùng suy tư khắc khoải...lác đác hay nở rộ ở chốn này chốn khác, tôn vinh đấng sinh thành dưỡng dục, sự hối tiếc bùi ngùi trước bước đi thời gian - bao điều không kịp làm, hụt hẫng mất mát...Ảnh: Internet

Vu Lan của Á Đông, lại về... Sinh khí ấm áp đạo hiếu thiêng liêng, lòng tri ân và nhắc nhở, hoài niệm cùng suy tư khắc khoải...lác đác hay nở rộ ở chốn này chốn khác, tôn vinh đấng sinh thành dưỡng dục, sự hối tiếc bùi ngùi trước bước đi thời gian - bao điều không kịp làm, hụt hẫng mất mát...Ảnh: Internet

Ở những nơi chốn trang nghiêm nhất có thể, nghi thức cài hoa lên ngực áo những người con được thực hiện trong mùa vu lan này. Màu hoa thể hiện đang sinh thành còn hay mất, người con hạnh phúc còn cha mẹ hay vĩnh viễn mất đi! Hình ảnh cài hoa lên áo những đứa con thành biểu tượng của Vu Lan, nét văn hóa vô cùng nhân văn cần nâng niu mãi...bạn có nghe âm nhạc viết về hình ảnh đẹp này chưa?

Bài liên quan

Bản thân tôi khó thể nào quên đêm Vu Lan lung linh ở chùa Viên Giác (Bùi Thị Xuân, Sài Gòn) ngày nào, nam nữ trang nghiêm nhận hoa cài lên ngực áo trong không gian thanh tịnh chút hòa quyện tiếng chuông ngân, bất luận tuổi tác hay thành phần xã hội, sự xúc động dâng trào. Những lời cảm tưởng sâu sắc chân thành được cất lên trong chính điện, có nước mắt và ánh nhìn cui cúi vì nhớ thương hay xa xót tưởng nhó đáng sinh thành đã quy tiên....

Vu Lan của Á Đông, nhẹ nhàng sâu lắng như mạch ngầm thủ thỉ chảy xuyên suốt dưới lòng đất sâu. Như đến hẹn, các cuộc thi viết xuất hiện trên nhiều trang và dù tay ngang, anh chị em đủ mọi giai tầng tôn giáo hay vùng miền, trôi chảy những dòng chân thành nhất về người cha người mẹ của mình còn hay mất. Vu lan của Á Đông dần dần nới rộng hơn, “nói’ đến lòng biết ơn nói chung, tri ân thầy cô giáo, ân nhân trong đời. Vu lan cứ như thành...mùa báo ân!

Vu Lan của Á Đông, lại về...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công đức phóng sinh và sám hội giúp thân tâm an lạc

Góc nhìn Phật tử 13:13 29/03/2024

Em bây giờ quyết tâm tu hành tha thiết và hễ có cơ hội thì em đều khuyên người phát tâm trường chay, phóng sinh, niệm Phật, phát nguyện cầu sanh Tây Phương Cực lạc.

Ngọn rau quê mẹ

Góc nhìn Phật tử 10:15 29/03/2024

Thị thành rau nhiều vô kể. Từ khắp nơi đổ về những cọng rau xanh um, non mượt, ú nu khoe dáng trong những khu chợ đông người. Loại nào cũng làm người ta mê mắt, nhìn là muốn mua về trổ tài nấu nướng cho cả nhà dùng.

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Xem thêm