Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/10/2017, 09:41 AM

N.An, B.Tre, V.Long, B.Liêu: Các chùa tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em

Tối 04/10, tại chùa Đồng Tương (huyện Quỳnh Lưu) đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề "Vầng trăng non thiêng". Cùng với tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn, đặc biệt là nhà chùa đã làm chiếc đèn kéo quân “khủng” để tổ chức vui chơi, rước đèn cho hơn 900 em nhỏ trên địa bàn xã Quỳnh Đôi, với tổng kinh phí cho phần quà và công tác tổ chức lên đến 30 triệu đồng.

 
Trước đó, chùa Yên Thái cũng đã tổ chức đêm hội trăng Rằm với chủ đề “Trung thu cho em”, Chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo huyện và chính quyền xã sở tại cùng với hàng trăm cháu thiếu niên nhi đồng là con em phật tử và nhân dân địa phương. Ngoài chương trình văn nghệ như ca hát, đọc thơ tại đêm vui Trung thu, các cháu nhỏ còn được tặng nhiều phần quà thiết thực. 

Dịp này, chùa Chí Linh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà cho cháu tại cơ sở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An tại xã Lưu Sơn, Đô Lương và Bệnh viện Đa khoa huện Yên Thành. ĐĐ.Thích Tuệ Minh đã gửi tặng 100 phần quà cho các em nhỏ mồ côi được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm, gửi tặng 45 phần quà cho các em thiếu nhi không may phải đón Trung thu tại Bệnh viện và các cháu nhỏ tại các xã trên địa bàn huyện Yên Thành với số tiền trên 40 triệu đồng.
 
ĐĐ.Thích Minh Lâm và Ban Từ thiện chùa Đức Hậu (Tp.Vinh) đã trao 250 suất quà, gạo và 5 triệu đồng tiền mặt cho các em tại Trung tâm dạy nghề khuyết tật tỉnh. Những món quà tuy không lớn nhưng phần nào thể hiện sự quan tâm với trẻ em khuyết tật, giúp các em từng bước hoà nhập vào cuộc sống cộng đồng.

Cùng với đó thì các chùa như: chùa Hà (Nam Đàn), chùa Phúc Thành, chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc), chùa Diệc (Tp.Vinh), chùa Càn Môn (thị xã Hoàng Mai) … đã tổ chức nhiều hoạt động giúp các em học sinh thiếu niên, nhi đồng đón trung thu ấm áp vui vẻ bằng cách bày biện mâm cỗ, cũng như tài diễn xuất bằng việc hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội.
 
Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của tăng ni, phật tử các chùa trên địa bàn Nghệ An gửi đến các em thiếu niên nhi đồng. Thông qua hoạt động này giúp các cháu thiếu nhi có thêm cơ hội gặp gỡ, vui chơi, tạo sự gắn bó. Đồng thời đây cũng là những món quà đặc biệt ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các cháu trong học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi trở thành những phật tử tinh tấn sau này.

Hữu Tình - Đức Lộc

Bến Tre: Nhiều chương trình an sinh xã hội tiêu biểu vào dịp Trung thu

Ban TTXH Phật giáo tỉnh đã lần lượt thực hiện chương trình “Vầng Trăng Yêu Thương” trao tặng 1000 phần quà bánh cho các em có hoàn cảnh khó khăn do Ban Từ thiện xã hội kết hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã lần lượt tổ chức vào ngày 30/9 và 03/10 tại huyện Mỏ Cày Nam và Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Bến Tre.

Ban TTXH cũng đã trao tặng tổng kinh phí trên 300 triệu đồng chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em Việt Nam kết hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân chất độc da cam Dioxin tỉnh Bến Tre tổ chức vào ngày 01/10 tại hội trường chính UBND tỉnh Bến Tre.

Tại các tự viện trực thuộc các 8 huyện và thành phố theo sự chỉ đạo của BTS đã đồng loạt tổ chức chương trình “Vui Hội Trăng Rằm” cho con em, phật tử tại địa phương của mình, phần nào chung tay góp sức với cộng đồng tạo mùa không khí trung thu ấm áp, vui tươi chan hòa niềm từ bi của người con Phật.

Ban TTXH PG tỉnh Bến Tre

Vĩnh Long: Lễ hội ẩm thực chay và trao quà Trung thu

Chiều 15/8/Đinh Dậu (4/10/2017), tại chùa Giác Tánh (huyện Bình Tân) BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ hội ẩm thực chay nhân ngày Rằm tháng 8 và mừng Tết thiếu nhi 2017. Sự kiện thu hút hàng ngàn phật tử từ các tỉnh đến chung vui và dùng tiệc buffer.

Đại đức Thích Minh Tiến, Phó BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long nêu ý nghĩa của ngày hội ẩm thực chay và khuyến tấn mọi người quan tâm hơn đến thực phẩm chay trong cuộc sống hằng ngày. Đây là năm thứ hai Phật giáo tỉnh Vĩnh Long tạo ra không gian để Chư tôn đức và phật tử thưởng thức những món ngon, hợp vệ sinh được các đầu bếp nổi tiếng chế biến, đồng thời tạo sinh khí vui tươi chung vui cùng các em thiếu nhi trong đêm hội trăng rằm. 

Tiệc buffer chay có trên 22 món ngon từ cổ truyền đến hiện đại, những món ăn fastfood trong 10 gian hàng do phật tử và các tự viện, niệm phật đường trang trí tạo ra không gian đẹp, lạ. Ngoài giá trị văn hóa, ẩm thực, lễ hội chay còn được các nhà hảo tâm ủng hộ tịnh tài, tịnh vật để xây dựng ngôi chùa Giác Tánh ở xã Tân Qưới, huyện Bình Tân, Cũng dịp này, hàng ngàn trẻ em đặc biệt khó khăn tỉnh Vĩnh Long cũng được nhận lồng đèn, bánh trung thu từ nguồn hỗ trợ của quý mạnh thường quân.

Bảo Phong

Bạc Liêu: Trung thu tại chùa Cosđôn

Chuyến đi được lên kế hoạch trước cả tháng và diễn ra trong 3 ngày, từ 29/09/2017, gồm sự kết hợp của hai đoàn: Đoàn từ thiện Đà Nẵng do Bác sĩ Diệu Ngọc và đoàn từ thiện Sala ở Tp.HCM thuộc nhóm thiền doanh nhân thiện trí thức và cả hai đoàn đều do cô Bi Nguyện hướng dẫn.

 
Cô Bi Nguyện và bác sĩ Diệu Ngọc đã chuẩn bị số lượng quà tặng gồm: 50 tượng Phật, 300 dây đeo cổ kèm tượng Phật. Tiền mặt, gạo, mì gói, 150 áo lạnh, 29 balô học sinh, 24 xe đạp mới, 175 áo mưa, 175 đôi dép nhựa; cùng văn phòng phẩm 2000 tập vở; 100 bộ đồ thể dục thể thao; 20 bộ đồ nữ; 200 lồng đèn; 200 bánh Trung thu và 150 sàng tọa dùng để hành thiền và đặc biệt dưới sự phát tâm trợ giúp của doanh nhân Nguyễn Quốc Đảm, nhà thiết kế đã tạo mẫu áo đồng phục dành cho phật tử khi tham gia thiền và thọ bát quan trai giới gồm 150 bộ. Bộ đồng phục tôn lên sự trang nghiêm của phật tử. Được biết số tặng phẩm này sẽ được trao cho các hộ gia đình và các em học sinh nghèo của 4 trường học huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu và lớp học tình thương chùa Cosđôn.

Chương trình từ thiện gồm hai ngày: 

- Ngày 30/09/2017: trao các phần quà tình thương diễn ra với sự tham dự của ông Trần Thanh Khôi, Thường vụ huyện ủy huyện Phước Long kiêm Chủ tịch MTTQ huyện; Sư Chơn Minh, Đại diện Tạp chí Phật giáo Nguyên thủy Kinh; cùng đại diện Đài Phát thanh và Truyền hình Bạc Liêu, báo chí tỉnh Bạc Liêu.. 

- Ngày 01/10/2017: ngày Thọ bát quan trai cùng tọa thiền dành cho phật tử tại chùa Cosđôn với sự tham gia đông đảo của 110 phật tử. Đến tham dự có HT.Tăng Sa Vông, UV HĐTS GHPGVN và các vị Đại đức đại diện các tự viện trong tỉnh Bạc Liêu. 
 
Buổi phát quà tại xã Vĩnh Phú Tây nhân dip Trung thu diễn ra với niềm hoan hỷ ngập tràn. Sự thành tựu phật sự và thiện sự này nhờ công đức lớn lao cùng từ tâm vô lượng, giàu lòng nhân ái của quý vị thí chủ như: Gia đình thí chủ Bác sĩ Diệu Ngọc; Phật tử Quảng Thọ (Đà Nẵng); Phật tử Lê Thị Ngọc Hằng (Diệu Hiền); Phật tử Thanh Trúc; Phật tử Minh Phát (Chí Tài); Công ty xe Du lịch Tài Minh Phát (Tp.HCM), cùng quý thiện hữu xa gần.

Chơn Minh - Chánh Tín
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm