Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/01/2023, 21:43 PM

Nên làm gì khi có người thân trong gia đình bị bệnh tâm thần

Kính thưa thầy, cho con chia sẻ chút với bạn có chị 2 bệnh tâm thần. Dù mỗi hoàn cảnh ứng với từng người khác biệt.

Nhà mình cũng có anh 2 từng bị tâm thần, gia đình cũng xất bất 2 năm trời. Nay anh đã khỏi và có gia đình như mọi người. Triệu chứng đầu tiên anh than với gia đình là cảm lạnh, lạnh từ trong xương lạnh ra, nhà mình dắt anh đi uống thuốc tây 4 tháng, khi anh không bình thường, lúc đó anh nói với mình anh sắp chết rồi, vẻ mặt buồn buồn. Nhà mình thấy anh hay nói linh tinh, đi ra đường lộ phá phách nên đã đưa anh vào bệnh viện tâm thần, anh nằm bệnh viện được hơn 10 ngày, bác sĩ bảo BV đã dùng thuốc tốt nhất, kêu gia đình đưa anh lên tuyến trên, vì hỏi gì anh cũng biết và trả lời rất khôn, không giống như người bệnh tâm thần. Mẹ mình tìm cách đưa anh ra viện và có nhờ bạn của cô mình quen với thầy pháp trị cho anh, mình nhớ anh đã qua 4 thầy chữa bệnh thì mới ổn. Giờ hỏi mẹ ai chữa khỏi bệnh cho anh, mẹ nói mẹ cũng không biết mỗi người một chút, cũng có người lừa gạt. Người thì trị bệnh thương hàn nhập lý, người trị phần âm theo.
Qua chuyện anh mình thấy con người khi có thân bị bệnh thì cần điều trị ở thân, nếu dính mắc ở tâm thì cần đối trị ở tâm. Mình cũng không tán thành khi dùng hình phạt, điều kiện trao đổi... như các thầy pháp thường dùng. Vì điều đó làm cho chấp dính cả 2 bên đều dày.
Nếu đã xác định là bệnh ở tâm như anh mình, bạn thử dùng tâm lực của mình hướng về các đối tượng mà chị bạn nói, tâm không sân hận, tâm thanh tịnh nhất, khi bạn làm việc gì với tâm trong sáng, vui vẻ thì thoáng nhớ về họ, có thể khuyên nhủ bằng sự thấy biết của mình, mình hay vô thức làm vậy với những gì mình thấy khó hiểu nơi cuộc sống, thường là đối tượng trong giấc mơ.
Tóm lại, điều đơn giản, thiết thực mà trở thành cốt lõi là, bạn hãy đối diện một tâm sáng suốt nhất có thể, nhẹ nhàng, từ tốn làm các việc hằng ngày và mỉm cười nhẹ với chị ban, không sân gì cả. Hãy nghe chị bạn nói với tâm rỗng lặng. Và để pháp vận hành. Hy vọng chuyền thêm động lực cho bạn.
Con cảm ơn thầy đã cho con chia sẻ.
Con kính chúc thầy và mọi người thân tâm an lạc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Cảm ơn chia sẻ của con với gia đình bạn ấy.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Xem thêm