Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/07/2024, 10:10 AM

Nếu gặp rắn bạn sẽ làm gì? (2)

Bà bếp ôm nguyên ổ trứng rắn vô bếp luộc và làm thịt con rắn to kia để làm mồi nhậu cho mấy ông thanh niên và bà cũng ăn chung. Đến 22 giờ mọi người đi ngủ. Lúc này không phải mùa mưa nhưng tới nửa đêm thì trời nổi giông bão, mưa to gió lớn kéo tới.

Nếu gặp rắn bạn sẽ làm gì? (1)

Chuyện thứ hai: Thần rừng.

Chuyện này xảy ra ở Cà Tum, từ nhiều năm về trước.

Cô Tám là người chứng kiến toàn bộ sự việc, đã kể lại rằng:

Lúc đó trong xóm cô người ta rủ nhau qua Cam làm mì khô. Nhóm người này gồm mấy thanh niên và phụ nữ.

Trong nhóm có bà Năm tuổi khoảng 60, cũng đi theo để nấu cơm cho mọi người.

Khi họ tới vùng đất đó: Một bên thì có cây cối nhiều, một bên thì có đất trống rất tiện để phơi mì, nên họ dừng lại đóng trú tại đây.

Mới đầu cả nhóm làm việc bình thường.

Một bữa chiều nọ, bà bếp tiến ra phía sau đi tiểu còn đám thanh niên thì ngồi nhậu. Khi ra sau bà bếp vô tình thấy con rắn đang nằm cuộn tròn trong một cái hốc dưới gốc cây.

Bà bếp liền chạy vô báo cho đám thanh niên hay, các thanh niên liền cầm cây ra bắt và đập chết con rắn. Khi họ lôi con rắn to ra, phát hiện có rất nhiều trứng rắn.

Giết rắn bị quả báo cực khủng

00

Bà bếp liền ôm nguyên ổ trứng rắn vô bếp luộc và làm thịt con rắn to kia để làm mồi nhậu cho mấy ông thanh niên và bà cũng ăn chung. Chỉ duy có cô Tám là không ăn. Đến 22 giờ mọi người đi ngủ. Lúc này không phải mùa mưa nhưng tới nửa đêm thì trời nổi giông bão, mưa to gió lớn kéo tới. Mọi người ngủ ở phía trước, còn bà bếp nằm phía sau. Đang say giấc thì mọi người nghe tiếng “ẦM!” thật to.

Họ liền chạy ra sau thấy phía sau góc nhà có một cây to bị mưa gió xô ngã, cây đổ xuống đè chấn ngay cổ bà bếp khiến bà chết ngay tại chỗ.

Bà bếp chết rồi thì mưa gió liền tạnh.

Mọi người rất sợ, họ vội dở cây lên đem xác bà bếp ra chất lên xe máy cày mini chở về nhà.

Từ rừng về đến làng thông thường chỉ cần đi khoảng hai tiếng là tới, thế nhưng đêm đó họ đi hoài không ra khỏi rừng, cuối cùng cả nhóm phải vái van thần rừng thì họ mới ra được khỏi rừng và tới quốc lộ. Tính ra họ khởi hành từ ba giờ khuya nhưng đến mười giờ sáng mới về tới làng.

Họ về rồi thì gia đình bà bếp lo khâm liệm, mướn đạo tỳ phụ việc…thì một ông đạo tỳ bỗng bị nhập, khuôn mặt và mắt ông đỏ phừng, ông phẫn nộ chỉ vào nhóm thanh niên làm mì thét lên:

-Tụi bây mất dạy lắm, dám đập đầu con tao. Rồi ông đưa tay chỉ vào xác bà bếp trách mắng:

Còn con mụ này lấy nguyên ổ trứng đem luộc giết hết cháu tao, còn sả thịt con tao làm mồi nhậu…Đáng lẽ tao quật chết tụi bây ngay tại đó…

Hôm nay tao tới đây đem theo đủ binh lính nè, hiện thời có cả vong hồn con mụ bếp mất nết kia, nó đang bị trói khóc hù hụ xin lỗi um trời mà tao chưa thả ra kìa…

Bây giờ tao tới đây là để quật chết tụi bây!

Nhóm thanh niên giết rắn nghe vậy hoảng hốt bỏ chạy, người dân tới phụ đám tang cũng kinh hoàng bỏ chạy.

Cô Tám liền rượt theo bảo những người phạm tội: Tụi bây có chạy đàng trời cũng không thoát nạn được. Chi bằng nên quay lại xin lỗi, van cầu thần tha thứ cho.

Mọi người liền quay về quỳ lạy, van xin ông thần rừng tha mạng. Hứa sẽ cúng lễ tạ tội…

Thần nói: Ngay từ đầu con tao không làm hại gì ai, mà các ngươi quá độc ác, tàn nhẫn giết con, cháu tao ăn, nên giờ tao chỉ muốn quật chết các ngươi thôi!

Đám người phạm tội lạy lục xin tha, họ năn nỉ riết, cuối cùng thần đồng ý tha lỗi và cấm họ từ đây không được giết chóc tàn nhẫn rồi thần xuất ra.

Mọi người liền mua đồ cúng lễ tạ lỗi thần...xong đám tang họ cũng mang lễ phẩm tới gốc cây nơi chỗ giết rắn mà lạy tạ lỗi.

Quý vị hoan hỷ theo dõi "Câu chuyện thứ 3" ở bài kế tiếp. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quả báo tà kiến vu vạ

Tư liệu 15:00 12/07/2024

Sư Huệ Thâm kể ở Gia Nghĩa có một nam tử (xin được giấu tên) tạm gọi là ông Z. Ông từng hướng bà sám hối, ông kể thời trung học rất ưa xem các loại sách nhảm nhí, bạo lực, dung tục, ăn chơi (những sách bôi bác người tu và ca ngợi tình dục hoặc những có nội dung tương tự).

Bắt rắn bán bị báo ứng

Tư liệu 09:15 12/07/2024

Vào một buổi trưa, chú tôi đang làm việc thì bất ngờ có một con rắn lục mập to từ trên dốc đá sau nhà rơi xuống khiến chú tôi rất hoảng hốt! Lúc này một người hàng xóm cạnh nhà nghe tin có rắn. Anh ta vội chạy đến và bắt con rắn này, cho vào bao và đem bán.

Góa phụ Bahuputtikà và những đứa con bất hiếu

Tư liệu 19:00 11/07/2024

Một gia chủ Xá-vệ có bảy con trai và bảy con gái, tất cả đều lập gia đình và được hạnh phúc. Về sau người cha chết, bà mẹ là một cư sĩ nổi tiếng tiếp tục trông nom tài sản chồng.

Quan Âm hóa thân khắp nơi

Tư liệu 13:45 11/07/2024

Khi chúng ta đang lái xe, chúng ta nên trì niệm, đặc biệt là danh hiệu của Bồ tát Quán Thế Âm, bởi vì phúc đức trì niệm này có thể giúp luôn cho tất cả loài quỷ hiện hữu trên đường.

Xem thêm