Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/07/2024, 12:11 PM

Nếu gặp rắn bạn sẽ làm gì? (4)

Người đời đều cho rằng rắn là loài hại người, cứ sợ không giết được hết, thậm chí còn cho rằng nếu mình không giết chết rắn, e sẽ lưu họa về sau. Thế nhưng họ không xét kỹ rằng: Hành vi giết chết rắn chẳng phải là họ tự gieo thù chuốc oán thêm sâu nặng hay sao?

Chuyện thứ 4: Ông tổ thần rắn 

Khang là con dì hai sống bên quê vợ ở Long an, làm nghề điện lạnh tiệm rất khá. Anh còn ký hợp đồng bảo trì, gắn máy, bơm gas... với bên ĐMX nên lịch làm việc dày đặc.

Hôm đó anh thấy trong cục máy lạnh cũ có năm sáu con rắn lục làm tổ, anh lôi ra đập chết và làm mồi nhậu cùng bạn bè và lính mình ngay tối đó.

Hôm sau anh đi bảo trì máy lạnh cho khách.

Do cục nóng treo trên cao, mới đầu nhân viên của anh xem không sao, nhưng tới khi anh lên xem thì bị té nặng, đến nổi sập cả mái hiên nhà người.

Anh được chở đến bệnh viện, bác sĩ khám thấy anh không sao bèn cho về nhà.

Nhưng khuya đó anh lên cơn co giựt giữ, vợ sợ quá vội đưa anh đi cấp cứu.

Mới đi được một đoạn thì vợ Khang nhận điện thoại dì mình, bảo phải gọi cho ngoại khang gấp.

Dì bảo mình nhìn thấy lúc đưa Khang ra xe, đứng kế bên Khang có hai vong nam trẻ, dì không biết họ theo hại hay giúp? Nên thúc hối phải gọi cho bà ngoại của Khang ngay.

Ngoại khang theo đạo Cao Đài và ăn chay trường. Bà có hai con trai đã chết, thỉnh thoảng nếu được khẩn cầu thì họ sẽ về nhập xác bà làm từ thiện, trị các bịnh cho dân…

Trước khi Khang té bà ngoại đã mơ thấy Khang bị tai nạn. Lòng rất sợ nên ngày nào bà cũng tụng kinh cầu cho Khang bình an.

Nếu gặp rắn bạn sẽ làm gì? (3)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi bà hay tin Khang té, bà liền thắp hương cho hai con trai, cầu xin con mình hãy phù hộ cho Khang, thì ngay lúc này bà bị thành phần vô hình nhập vào, xưng là ông Tổ thần rắn lục, nói rằng:

Ta thấy Khang có hiếu, gia đình nhà các ngươi biết tu nên ta cho đệ tử vào chỗ Khang ở để tu tập và hộ Khang làm ăn. Các ngươi có bao giờ thấy cục nóng của máy lạnh có rắn ở không? Nhưng ta đã cho lũ đệ tử rắn vào ở để tu và phù hộ Khang phát tài (đúng là Khang công việc rất đắt khách, càng làm càng phát) vậy mà tên Khang ngu si lại tàn nhẫn giết đệ tử ta làm mồi nhậu.

Vì vậy mà lúc nó trèo lên sửa cục nóng, ta đã xô nó té. Đáng lẽ là để cho nó chết, nhưng do ngoại nó cả tuần nay ngày đêm luôn cầu nguyện cho nó nên ta chưa nỡ bắt, song hiện thời hai đệ tử ta đang túc trực trong bệnh viện kè kè theo nó…

Mẹ Khang nghe vậy kinh hoảng, liền lạy lục van xin ông tổ thần rắn tha mạng con mình, hứa sẽ lập bàn thờ cúng lễ và đợi Khang bình phục sẽ bắt khang lạy tạ lỗi, xin thần tha mạng.

Thần nói:

- Được, ta thấy tội nên tha, ta sẽ kêu đệ tử về, nhưng kể từ đây nếu Khang mà giết một con rắn nào nữa thì ta sẽ bắt mạng nó ngay lập tức.

Ông Tổ thần rắn vừa xuất ra thì cậu của Khang nhập vào xác bà ngoại Khang, nói với mẹ Khang:

Chị Hai! Là em đỡ cho Khang lúc nó bị thần xô té đó, nếu không thì Khang chết rồi, vì uy lực của ông tổ thần rắn này rất mạnh.

Khang ngu dữ quá! Chị nhớ nhắc nó từ đây không được giết rắn, không được ăn thịt rắn nữa.

Sau đó khang lành mạnh lại. Các bác sĩ trong bệnh viện thấy Khang đang bịnh nặng mà tự dưng hồi phục nhanh chóng ai cũng ngạc nhiên.

Khang sau khi về nhà đã lập tức cúng lễ tạ lỗi với thần rắn và các con vật mình giết. Kể từ đó khang không dám sát sinh nữa.

Xem xong các chuyện này, bạn nghĩ mình có nên giết rắn hay không?

Phụ lục lời khuyên của Chu an sĩ:

Người đời đều cho rằng rắn là loài hại người, cứ sợ không giết được hết, thậm chí còn cho rằng nếu mình không giết chết rắn, e sẽ lưu họa về sau. Thế nhưng họ không xét kỹ rằng: Hành vi giết chết rắn chẳng phải là họ tự gieo thù chuốc oán thêm sâu nặng hay sao?

Do người ta hiểu biết quá nông cạn, họ chỉ thấy trong hiện kiếp chứ không rõ chuyện đời sau, nên mới nảy sinh quan niệm cho rằng: Mọi việc chỉ xảy ra trong một đời này thôi.

Nếu rắn làm hại bạn, ắt bạn đã có gieo nhân xấu từ đời trước.

Nếu không có ác nhân đời trước, chắc chắn rắn sẽ không hại bạn, cần gì phải lo xa sợ rắn làm hại mà ra tay giết nó?

Giả như rắn có muốn hại bạn, thì cũng không nên giết nó.

Vì do đời trước rắn bị bạn làm hại, nên đời này nó mới tìm đến trả thù, nếu bạn giết nó thì oán hận đời trước nó chưa báo được, lại bị bạn gieo thêm oán thù đời này. Thế chẳng phải là bạn đang tạo nhân để được lãnh tiếp tai họa hai đời chồng chất hay sao?

Vì vây bạn nên suy xét kỹ, đừng gieo nhân ác, đừng sát sinh. Nếu bạn cứ sát sinh, một khi ác báo ập tới, bạn sẽ không trốn được. Lúc đó đừng than: Tôi sống hiền lành mà tại sao cứ bị gặp hoạ? Thật sự bạn không hiền, vì nếu hiền, bạn đã không sát sinh tàn nhẫn.

Giết rắn bị quả báo cực khủng

Hết. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lành dữ nghiệp báo: Vợ chồng bất hiếu bị đá đè chết

Tư liệu 17:00 05/09/2024

Nghê Cữu là người quận Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang. Tuy xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, nhưng nhờ buôn bán gặp thời vận và nhờ biết tằn tiện, nên chẳng bao lâu đã trở nên một người giàu có. Ông mồ côi cha từ nhỏ. Mẹ phải đảm đương nếp sống gia đình thật chật vật, khó khăn.

Tái sinh vào cõi lành

Tư liệu 09:39 05/09/2024

Nói đến tái sinh ắt phải nói đến nghiệp. Vì nghiệp có ảnh hưởng lớn đến tái sinh. Nghiệp là hành động có tác ý gồm ý nghĩ, lời nói và việc làm. Nó tạo ra nhân, nhân sanh ra quả, tạo thành một chuỗi mắt xích vô tận trong cuộc sống mỗi người.

Một bậc hành giả Tịnh độ mẫu mực

Tư liệu 09:15 05/09/2024

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN viên tịch vào ngày 28-3-2014. Kế nhiệm cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Thủ, ngài là vị giáo phẩm ở cương vị Chủ tịch Hội đồng Trị sự lâu dài nhất, tròn 30 năm (1984-2014).

Vừa gây tội, vừa tạo phước kết cục như thế nào?

Tư liệu 16:00 31/08/2024

Nếu chịu khó suy ngẫm, ta sẽ ý thức được cán cân nhân quả nghiệp báo luôn lơ lửng trên đầu chúng ta mọi lúc mọi nơi. Từng lời nói, từng việc làm của mình dù lớn dù nhỏ, đều sẽ đưa đến kết quả tương ứng. Từ đó luôn cảnh tỉnh mình hướng thiện, tránh xa những lỗi lầm.

Xem thêm