Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/01/2024, 10:11 AM

Nghệ nhân trà Nguyễn Ngọc Tuấn tặng sách của Đại sư Tinh Vân

Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn - một người yêu trà vô đối, tâm huyết phát triển trà Việt và thành công với thương hiệu Song Hỷ Trà. Ông cũng là tác giả sách và tâm huyết chia sẻ giáo pháp qua việc làm sách, phát hành sách Phật giáo.

Audio

Mới đây, Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết sẽ tặng 30 cuốn sách của Đại sư Tinh Vân:

Năm 2017 lần đầu tiên tôi đến Phật Quang Sơn tại Cao Hùng - Đài Loan trong một chuyến du lịch, khung cảnh ở đây thật ấn tượng. Tôi thấy được hình ảnh của Đại sư Tinh Vân cùng cuộc đời của Ngài thông qua lời giới thiệu của các Pháp sư tại đây.

Trong những năm đến Nghi Hưng - Trung Quốc, tôi cũng thấy ảnh chụp của Đại sư Tinh Vân đến dự một số triển lãm về ấm tử sa và ảnh chụp chung với Đại sư của mấy nghệ nhân làm ấm mà tôi biết. Và tôi đã đến thăm quê hương của Đại sư tại Nghi Hưng.

Năm 2022, trong chuyến đi dài ngày tại Canada, ở vùng Mississauga, Ontario tôi có tìm đến một quán trà. Thật bất ngờ, quán trà nằm trong Phật Quang Sơn. Phật Quang Sơn tại Mississauga - Toronto chỉ một tòa nhà không như Phật Quang Sơn tại Cao Hùng nhưng đẹp và trang nghiêm, mọi sinh hoạt rất quy củ, Phật tử đến thăm chùa cũng nhiều. Lần tiếp theo đến xem triển lãm tranh và tượng Phật giáo tại đây và khi đến quầy phát hành tranh tượng và sách, tôi đã gặp cuốn Giới Định Tuệ Trong Phật Giáo Nhân Gian của Đại sư Tinh Vân xuất bản bằng tiếng Việt. Đọc những trang đầu đã thấy cuốn hút, tôi mua về nhà và đọc ngay một mạch.

Cuốn sách của Đại sư Tinh Vân

Cuốn sách của Đại sư Tinh Vân

Giới Định Tuệ Trong Phật Giáo Nhân Gian là cuốn sách hay đáng đọc, những bài giảng của Đại sư đã giải thích một cách thuyết phục nhiều điều còn uẩn khúc trong lòng tôi đã lâu, và nó có nội dung tiếp cận đến những vấn đề thiết thực của giới trẻ hôm nay… Chỉ tiếc bản dịch vẫn còn một số lỗi về chuyển ngữ và chính tả, có lẽ do người dịch sống ở nước ngoài đã lâu, cũng như lỗi khi chuyển file in ấn. Tôi đã trao đổi với Pháp sư Jue Fan trụ trì tại đây, Pháp sư đưa thêm cuốn Giữa Mê Và Ngộ - Tập 1 cũng xuất bản bằng tiếng Việt để tôi đọc. Sau đó tôi đã liên lạc với Ban biên tập để trình bày ý tưởng của mình.

Không lâu sau, tôi nhận tin hồi đáp của Pháp sư Yi Chao - đại diện Trung tâm Tác quyền tại Phật Quang Sơn giao cho cô Thanh Lan giúp tôi hoàn tất các thủ tục để được phép sử dụng bản quyền xuất bản tại Việt Nam cuốn Giới Định Tuệ Trong Phật Giáo Nhân Gian.

Bìa sách

Bìa sách

Và hôm nay cuốn sách đã hoàn thành. Tôi muốn dành tặng 30 cuốn sách cho các bạn quan tâm và một số sách cho các thư viện, tổ chức Phật giáo. Các bạn có quan quan tâm và biết nơi cần thì giúp tôi bằng cách liên lạc trực tiếp qua số 0903 848 1470888 477779 (Nguyễn Ngọc Tuấn).

Được biết, trước đó, ông Tuấn đã tặng 200 cuốn cho nhiều bạn đọc yêu mến Đại sư Tinh Vân.

Nghệ nhân trà Nguyễn Ngọc Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Xem thêm