Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/02/2022, 08:01 AM

Nghe Pháp để tưới tẩm hạt giống trí tuệ, hạt giống từ bi bên trong con người mình

Cách hay nhất mà nghe Pháp thoại là đừng có ghi chép và đừng có suy nghĩ, đừng có so sánh, đừng có cố gắng để ghi nhớ, không cần ghi nhớ, không có gì cần phải ghi nhớ hết tại vì đây không phải là trường học.

Mình nghe pháp giống như là mình nghe nhạc vậy đó. Phải cảm thấy thích thú, đừng có suy nghĩ. Cách hay nhất mà nghe Pháp thoại là đừng có ghi chép và đừng có suy nghĩ, đừng có so sánh, đừng có cố gắng để ghi nhớ, không cần ghi nhớ, không có gì cần phải ghi nhớ hết tại vì đây không phải là trường học. Trường học cần phải ghi nhớ, học thuộc lòng để đi thi còn đây thì không cần ghi nhớ chỉ cần hiểu thôi à. 

Và không có cần phải so sánh, không cần phải suy nghĩ, không cần phải đối chiếu tại vì mình có những cái thầy nói mà mình chưa chấp nhận được nhưng mà cứ để cho nó đi vào trong tâm mình thôi mai mốt nó sẽ có thể hiểu được. Còn nếu mà mình so sánh thì là mình giống như là gạt ra ngoài vậy.

Gạt ra ngoài thì nó không có cơ hội đi vào ở trong tâm mình được. Cứ để cho nó đi vào rồi nó bắt đầu nó đánh phá. Nó đánh phá rồi nó làm nảy ra những cái thấy mới. Rồi những cấy thấy cũ của mình nó mới thay đổi được. Thành ra không cần ghi nhớ, không cần nhớ cũng không cần phải suy nghĩ, không cần phải so sánh.

Không có suy nghĩ, không có so sánh, trong tâm mình nó có những cái hạt giống của trí tuệ, của hiểu biết, của thương yêu, của hạnh phúc.

Không có suy nghĩ, không có so sánh, trong tâm mình nó có những cái hạt giống của trí tuệ, của hiểu biết, của thương yêu, của hạnh phúc.

Cứ để như là mặt đất trong khi mà trời mưa đó. Cứ để cho mưa nó thấm, thấm sâu vào thì tự nhiên mưa nó sẽ thấm vào được những cái hạt giống chôn sâu dưới lòng đất và nó nảy mầm thôi. Hạt giống đó là hạt giống trí tuệ, hạt giống từ bi ở trong con người của mình á. Thành ra đừng có cố gắng trong khi nghe, đừng có cố gắng ghi chép, suy nghĩ, ghi nhớ, không cần.

Giống như là khu vườn nó mở lòng ra nó để đón nhận cơn mưa. Cái đó là hay nhất. Không có suy nghĩ nếu như mà suy nghĩ thì giống như là mình dùng một cái tấm ni lon, mình hứng lấy mưa và mưa đó không có đi vào trong đất được.

Không có suy nghĩ, không có so sánh, trong tâm mình nó có những cái hạt giống của trí tuệ, của hiểu biết, của thương yêu, của hạnh phúc. Nhưng mà lâu nay không có ai biết cách tưới tẩm những hạt giống đó thành ra khi mình nghe pháp là để cho cái mưa Pháp nó thấm vào nó làm cho những hạt giống tốt đó nó nảy mầm vậy thôi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm