Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/07/2020, 06:47 AM

Lợi ích của việc nghe pháp

Nghe pháp thường xuyên thì sẽ có được những niềm vui mà không thể có được từ vật chất, không thể có được từ những trò giải trí bên ngoài như ăn, nhậu, câu cá, săn bắn, trượt tuyết, du lịch, mua sắm…

Người trụ trì với công tác hoằng pháp

Có 5 lợi ích của một người nghe pháp thường xuyên:

1. Nghe được điều chưa từng nghe.

2. Bổ sung củng cố thêm cho những điều đã nghe.

3. Chấm dứt hoang mang, nghi hoặc, ngờ vực.

4. Hỗ trợ cho chánh kiến.

5. Có được niềm vui trong chánh pháp.

Trong kinh nói giới chính là đôi chân của một người đi đường, nhưng trí chính là cặp mắt của người đi đường, tri kiến cũng là một phần của trí. Trí có 3: trí do nghe, trí do nghĩ và trí do tu. Nghe pháp cũng là một trong ba loại trí, nghe pháp làm cho huệ nhãn của mình sáng lên.

Nghe pháp cũng là một trong ba loại trí, nghe pháp làm cho huệ nhãn của mình sáng lên.

Nghe pháp cũng là một trong ba loại trí, nghe pháp làm cho huệ nhãn của mình sáng lên.

Nhiệm vụ hoằng pháp cho thanh thiếu niên

Nghe pháp thường xuyên thì sẽ có được những niềm vui mà không thể có được từ vật chất, không thể có được từ những trò giải trí bên ngoài như ăn, nhậu, câu cá, săn bắn, trượt tuyết, du lịch, mua sắm… Những niềm vui đó không hề giống với niềm vui của người được biết thêm về vấn đề giáo lý. Và niềm vui của người được học giáo lý không giống với niềm vui mà cha, mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè, thức ăn, thức uống, các phương tiện hưởng thụ có thể đem lại cho mình.

Cái niềm vui của một người hiểu rõ mình là ai, ở đâu mình tới, mình sẽ về đâu và bây giờ mình nên làm gì…, niềm vui ấy lạ lùng lắm. Khi càng lúc mình càng nhận rõ mình là ai, mình sẽ về đâu, từ đâu mình tới và mình nên làm gì thì mình nhìn trời đất cây cỏ, phố xá núi rừng, nhìn sông nhìn hồ sẽ khác đi. Bởi vì thế giới này nó chính là những gì anh thấy. The world is what you see. Tầm nhìn của anh tới đâu thì thế giới này nó rộng và hẹp đến đó. Chánh pháp chính là con đường khai mở tầm nhìn của mình cho xa hơn, rộng hơn, sâu hơn, cao hơn.

> Xem thêm video: "Ăn chay đối với giới trẻ":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ân sâu nghĩa nặng

Kiến thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Kiến thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Kiến thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Kiến thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm