Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/07/2023, 17:22 PM

Nghệ sĩ Chung Tử Long: Ăn chay trường, ấp ủ tâm nguyện xuất gia

Nghệ sĩ cải lương Chung Tử Long một giọng ca ghi dấu ấn trong lòng khán giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong sự nghiệp làm nghệ sĩ đã bén duyên với Phật pháp và thấm nhuần lời Phật dạy nên cuộc sống cũng như công việc luôn thuận lợi.

Audio

Nghệ sĩ Chung Tử Long tên thật là Lê Văn Trường (Sinh năm 1970) xuất thân trong một gia đình nông dân có 5 anh em. Ngay từ nhỏ, Chung Tử Long đã đam mê ca hát. 

Năm 1990, được một người quen biết với gia đình giới thiệu theo đoàn Cải lương Sông Hậu (nay là đoàn cải lương Tây Đô). Người đầu tiên truyền lửa cho Chung Tử Long chính là nghệ sĩ Trúc Linh. Khi Chung Tử Long về đoàn tiếng hát Vương Linh đã được nghệ sĩ đặt nghệ danh là Chung Tử Long. 

Đặc biệt, trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật nghệ sĩ Chung Tử Long đã bén duyên với Phật pháp. Cũng từ đó mà Chung Tử Long hiện tại không còn hướng đến ăn uống, sinh hoạt như ngoài đời mà giữ thói quen ăn chay trường. Bên cạnh đó, Chung Tử Long từng chia sẻ tâm nguyện sau khi không còn đi hát nếu như đủ duyên sẽ lên chùa xuất gia một lòng hướng đạo Phật tu hành thân tâm tránh xa cuộc sống đua tranh ngoài đời. 

Trong chương trình Bước ngoặt cuộc đời số 149, chúng ta sẽ được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ cuộc đời thăng trầm của của nghệ sĩ cải lương Chung Tử Long và cơ duyên đến với Phật pháp. 

Nghệ sĩ Chung Tử Long chia sẻ về cơ duyên đến với Phật pháp sau một cuộc gặp gỡ đặc biệt. Sau khi thấm nhuần những giáo lý căn bản của Đức Phật, Chung Tử Long từng có phát nguyện xuống tóc nhưng bản thân là một nghệ sĩ nếu như xuống tóc mà đi hát thì nét diễn trên sân khấu sẽ rất ngại. Bởi vậy, Chung Tử Long luôn sống bằng chính cái tâm chân thật, làm việc thiện cũng là đã hướng Phật.

Nghệ sĩ Chung Tử Long trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời.

Nghệ sĩ Chung Tử Long trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời.

Đặc biệt, trong chương trình, nghệ sĩ Chung Tử Long cũng không ngần ngại chia sẻ về tâm nguyện xuất gia nếu sau này không còn đi hát nữa. Trong suốt cuộc trò chuyện, nam nghệ sĩ bày tỏ quan niệm nuôi dưỡng tâm lành, sống thảnh thơi, an nhàn không tranh đua với cuộc đời. 

Để hiểu rõ hơn về cuộc đời hướng Phật, những bước ngoặt trong cuộc sống cũng như những dự định ấp ủ của nghệ sĩ cải lương Chung Tử Long sau khi giải nghệ, mời Quý vị và các bạn đón xem toàn bộ chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 149 phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel – BTV9. 

Nguồn: Bchannel – BTV9

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm