Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/01/2024, 10:16 AM

Nghiên cứu về công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ của ozone

Một tài liệu nghiên cứu lâm sàng đăng trên Thư viện Y tế Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho rằng có nhiều dữ liệu và bằng chứng khoa học cho thấy, ozone có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Audio

Các nhà nghiên cứu tin rằng ozone có nhiều tác dụng chữa bệnh

Theo báo cáo (xem báo cáo tổng quan trên trang của NIH), khí Ozone (O3) được phát hiện vào giữa thế kỷ 19 là một phân tử gồm ba nguyên tử oxy có cấu trúc không ổn định về mặt động học do sự hiện diện của các trạng thái mesomeric. Mặc dù O3 có một số tác dụng nguy hiểm nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng nó có nhiều tác dụng chữa bệnh. Vì vậy, liệu pháp ozone đã được sử dụng và nghiên cứu kỹ lưỡng trong hơn một thế kỷ.

Tác dụng của nó đã được chứng minh, nhất quán, an toàn và có tác dụng phụ tối thiểu và có thể phòng ngừa được. Liệu pháp Ozone được sử dụng để khử trùng và điều trị bệnh. Cơ chế hoạt động là làm bất hoạt vi khuẩn, vi rút, nấm, nấm men và động vật nguyên sinh, kích thích chuyển hóa oxy, kích hoạt hệ thống miễn dịch. Các dạng thuốc ở trạng thái khí hơi khác thường và chính vì lý do này mà các kỹ thuật ứng dụng đặc biệt đã phải được phát triển để sử dụng liệu pháp Ozone một cách an toàn.

Một người bệnh sử dụng liêụ pháp ozone.

Một người bệnh sử dụng liêụ pháp ozone.

Trong các ứng dụng cục bộ như điều trị vết thương bên ngoài, ứng dụng của nó dưới dạng bể khí O3 qua da đã được coi là phương pháp thiết thực và hữu ích nhất, ví dụ như ở áp suất thấp (dưới khí quyển) trong một hệ thống khép kín đảm bảo không có thoát khí O3 ra không khí xung quanh. Nước ozon hóa, công dụng đặc biệt được biết đến trong y học nha khoa, được áp dụng tối ưu dưới dạng xịt hoặc nén.

Các bệnh được điều trị là vết thương nhiễm trùng, rối loạn tuần hoàn, bệnh lão khoa, thoái hóa điểm vàng, bệnh do virus, thấp khớp/viêm khớp, ung thư, SARS và AIDS.

Nghiên cứu và sử dụng liệu pháp ozone rộng rãi trong nhiều thập kỷ qua

Báo cáo của NIH cho hay, liệu pháp Ozone đã được sử dụng và nghiên cứu rộng rãi trong nhiều thập kỷ. Tác dụng của nó đã được chứng minh, nhất quán và có tác dụng phụ tối thiểu. Ozone y tế, được sử dụng để khử trùng và điều trị bệnh, đã tồn tại hơn 150 năm. Được sử dụng để điều trị nhiễm trùng, vết thương và nhiều bệnh, hiệu quả của liệu pháp Ozone đã được chứng minh rõ ràng. Nó đã được sử dụng để khử trùng nước uống trước đầu thế kỷ trước. Ozone được biết đến có thể chữa được 114 bệnh.

Liệu pháp Ozone đã được sử dụng từ những năm 1800 và vào năm 1896, thiên tài Nikola Tesla đã được cấp bằng sáng chế cho máy tạo ozone đầu tiên ở Mỹ, sau này thành lập “Công ty Tesla Ozone”.

Tác giả bài viết sử dụng liệu pháp ozone trong một BV ở TP HCM.

Tác giả bài viết sử dụng liệu pháp ozone trong một BV ở TP HCM.

Đặc tính kháng khuẩn của ozone y tế và một số tài nguyên y tế khác sẵn có đã áp dụng nó tại chỗ cho các vết thương bị nhiễm trùng và phát hiện ra rằng ozone không chỉ chữa khỏi nhiễm trùng mà còn có đặc tính huyết động và chống viêm.

Vào cuối những năm 1980, có nhiều báo cáo cho biết các bác sĩ Đức đã điều trị thành công cho bệnh nhân HIV bằng 03-AHT (Autohemotherapy). Khi đó chưa có thuốc điều trị HIV và người ta lo sợ sẽ xảy ra đại dịch nên chính quyền Canada đã cho phép nghiên cứu kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của 03-AHT ở bệnh nhân AIDS. Ozone đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong thử nghiệm in vitro. Ozone được cho là có hiệu quả trong việc khử trùng các mẫu máu ngoài cơ thể của HIV...

Lịch sử nghiên cứu về các dùng ozone điều trị ung thư trên thế giới

Các nghiên cứu về việc ứng dụng công nghệ ozone trong việc điều trị các bệnh ung thư được tiến hành từ nhiều năm trước đây. Người ta nhận thấy các khối u phát triển là do các tế bào bị thiếu oxy (O. Warburg, 1966, Đức).

"Bạn nên tin rằng món quà quý giá nhất mà bạn có thể tặng cho gia đình bạn và cả thế giời nay đó chính là sức khỏe của bản thân bạn" (Joyce Meyer).

Năm 1974, nhà khoa học người Đức J. Varro (Đức) cho rằng ozone và hydrogen peroxide có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của các tế bào ung thư.

Năm 1980, F. Sweet et al phát hiện ra rằng nồng độ ozone có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính ở phổi, tuyến vú và tử cung.

Năm 1983, M. Arnan, L. DeVries đã điều tra ảnh hưởng của ozone lên ung thư biểu sinh trên chuột. Kết quả của thí nghiệm cho thấy những con vật bị phơi nhiễm với ozone sống lâu hơn 30-40 ngày so với các con vật trong nhóm đối chứng.

Năm 1987, H. Karlicet al đã tạo ra sự ức chế chọn lọc sự phát triển tế bào khối u của ung thư buồng trứng, u nang buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung. Các kết quả tương tự đã được chứng minh bởi K. Zanker và Krozek (1989).

Năm 1995, N. Altman cho rằng việc sử dụng ozone giúp xáo trộn tế bào của khối u, cung cấp hiệu ứng chống khối u.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiền não giống như cỏ dại

Sống an vui 12:12 28/04/2024

Có một người đàn ông nọ sống ở thành phố đông đúc, trong môi trường luôn phải đua tranh, thị phi, chẳng được yên ổn nên trong lòng lúc nào cũng phiền não, chán chường và mệt mỏi.

Nhắn nhủ với chính mình

Sống an vui 07:45 28/04/2024

Sống trọn vẹn với giây phút hiện tại và hết lòng với mỗi người bên cạnh, dù khổ hay mệt cũng đừng quên mỉm cười.

An yên không là may mắn, mà là lựa chọn

Sống an vui 17:46 27/04/2024

Hôm nay, tôi chọn an yên. Ngày mai, ngày sau cũng thế...

Sống hạnh phúc hay không là do tâm mình quyết định

Sống an vui 15:12 27/04/2024

Ở đời, gặp nhau là nhân duyên mà không gặp cũng là nhân duyên. Người ở lại hay ra đi cũng khiến cuộc sống bạn ít nhiều giao động. Vậy thì bí quyết sống hạnh phúc là gì?

Xem thêm