Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/03/2024, 10:00 AM

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh sau giải nghệ: Là Phật tử nhiều năm, ăn chay, sống an yên

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn rộng 3.000m2 ở Bình Dương.

Người đẹp Tây Đô lưu dấu trong lòng khán giả

Nhắc đến thập niên 1990, khi dòng phim mì ăn liền thống lĩnh màn ảnh, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Việt Trinh. Nữ diễn viên sinh năm 1972 từng là một trong bốn "đệ nhất mỹ nhân" lừng danh thời đó cùng với Diễm Hương, Diễm My 6X, Y Phụng. Tên tuổi của cô cũng sánh ngang với các ngôi sao màn bạc đình đám nhất bấy giờ là Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương…

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, đôi mắt to tròn và diễn xuất tự nhiên, Việt Trinh ghi dấu ấn trong khán giả qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như Ngọc trong đá, Sao em nỡ vội lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Vị đắng tình yêu 2 . Đặc biệt, vai Bạch Cúc trong bộ phim Người đẹp Tây Đô đã đưa nữ diễn viên lên đỉnh cao sự nghiệp. Sau này, mỗi khi nói về Việt Trinh, người ta thường yêu mến gọi cô là "Người đẹp Tây Đô".

Việt Trinh thời trẻ và hiện tại

Việt Trinh thời trẻ và hiện tại

Thời kỳ hoàng kim, Việt Trinh đi đến đâu cũng được khán giả săn đón, vây kín xin chữ ký, tặng quà giá trị. Nhiều bầu show mời cô về các tỉnh thành đi hát, giao lưu. Nói về danh tiếng mình, bản thân nữ diễn viên cũng từng chia sẻ: “Tôi nổi tiếng đến mức diễn ở Đà Nẵng, đoạn gần chợ Hàn là cả chợ nghỉ bán. Tôi ra Nghệ An là sập cả sân khấu”.

Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều thăng trầm, Việt Trinh vắng bóng dần trên màn ảnh. Năm 2010, cô tái xuất và thử sức với vai trò đạo diễn. Song đến năm 2022, nữ diễn viên chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp diễn xuất sau 30 năm gắn bó.

Sau khi giải nghệ, Việt Trinh chuyển từ TP. HCM về Bình Dương sinh sống. Hàng ngày, cô trồng trọt, chăn nuôi, nấu các món dân dã, tận hưởng thú vui điền viên trong nhà vườn ở Bình Dương.

Vui thú điền viên trong nhà vườn rộng 3000 m2, sum suê cây trái

Trên khu đất 3.000 m2 ở TP. Thuận An, Bình Dương, Việt Trinh cất ngôi nhà một tầng rộng rãi, thoáng đãng, có tông màu trắng chủ đạo. Theo "Người đẹp Tây Đô", cô tìm thấy sự bình yên tại nơi cách xa trung tâm thành phố, có không gian yên tĩnh và mướt xanh như thế này.

Ngôi nhà rộng rãi, có tông màu trắng nhẹ nhàng, thanh lịch của Việt Trinh

Ngôi nhà rộng rãi, có tông màu trắng nhẹ nhàng, thanh lịch của Việt Trinh

Phần lớn diện tích của cơ ngơi được phủ xanh. Khoảng sân trước nhà, Việt Trinh trồng cây tỉa dáng bonsai, xung quanh là vườn cây trái sum suê, tươi tốt với nhiều loại quả như mận, xoài, khế, ổi, cóc, đu đủ... Nữ diễn viên còn có vườn rau sạch gồm mồng tơi, khổ qua...

Việt Trinh chia sẻ thêm, cô thích sưu tầm những loại cây trái mà thời bé được ăn, nhưng giờ người ta không còn trồng nhiều nữa như trâm, lý, mận đào, vú sữa tím... Ở tuổi trung niên, người đẹp bảo đôi lúc chỉ cần nhìn lên cây, thấy quả sai trĩu cành là đã cảm thấy vui vẻ, đủ đầy.

Xung quanh nhà tràn ngập cây xanh và hoa rực rỡ

Xung quanh nhà tràn ngập cây xanh và hoa rực rỡ

Empty

Nhờ vườn cây phong phú nên mùa nào gia đình Việt Trinh cũng có trái ngon để ăn. Mỗi đợt thu hoạch, cô phải huy động nhiều người giúp đỡ vì khối lượng cây trái lớn. Nông sản thu hoạch được nữ diễn viên tích lại dùng dần, hoặc mang đi biếu tặng bạn bè, người thân.

Khi chăm sóc vườn tược, Việt Trinh cảm nhận mình như người nông dân thực thụ. Cô tâm sự: "Hạnh phúc không tìm ở đâu xa, tôi hài lòng với một ngày ăn ba bữa, ngủ một giấc thật say và gần gũi với thiên nhiên".

Mỗi mùa quả chín, Việt Trinh thu về đầy ắp trái ngon, cô thường chia sẻ thành quả trên trang cá nhân

Mỗi mùa quả chín, Việt Trinh thu về đầy ắp trái ngon, cô thường chia sẻ thành quả trên trang cá nhân

viet-trinh15-171030290678482966663-1710855929135-17108559293552082591607

Tâm an nhờ hướng Phật, sống thanh tịnh, ăn chay 

Là Phật tử thuần thành nhiều năm, Việt Trinh chọn cho mình một lối sống bình yên, thanh tịnh. Cô bảo bản thân giờ là một người bình thường như bao người khác, không còn ôm giữ, tiếc nuối những hào quang của một thời đã qua.

Trong nhà, Việt Trinh bài trí nhiều góc thờ Phật, Mỗi ngày, cô thường ngồi thiền, đọc kinh Phật và ăn chay. Nữ diễn viên bày tỏ: "Từ khi là con nhà Phật, có pháp danh, tôi chánh niệm, hướng đến lối sống cho nhiều hơn nhận, tâm hồn thấy bình yên".

Việt Trinh là một Phật tử nhiều năm nay

Việt Trinh là một Phật tử nhiều năm nay

425541777365062166851409653506399714504667n-17102996352281839625179-1710855933409-1710855933504250751516
Nữ diễn viên bài trí nhiều góc thờ Phật trong nhà

Nữ diễn viên bài trí nhiều góc thờ Phật trong nhà

Với Việt Trinh, hạnh phúc hiện tại rất bình dị, giản đơn. Cô tâm sự với VnExpress: "Ngày xưa với tôi hạnh phúc là được mặc đẹp, đi xe hơi, ở nhà lầu. Tôi rất háo thắng, lúc nào cũng muốn hơn người. Khi đến với đạo Phật, tôi có pháp danh Diệu Thiện, buông bỏ mọi sân si, xa hoa, tránh xa tiệc tùng, không níu kéo hào quang. Tôi thu gọn cuộc sống lại và sống bình lặng.

Hạnh phúc của tôi bây giờ rất đơn giản - được ăn trái cây, cọng rau do chính mình trồng. Tôi dành thời gian để cảm thụ mọi thứ. Ví như khi ngồi thiền, nghe tiếng gió xào xạc, chiếc lá vú sữa lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Sau một giấc ngủ ngon, tôi hạnh phúc nhận ra tất cả bộ phận trong cơ thể đều khỏe mạnh. Thời dịch, tôi có cảm giác sung sướng khi bước vào ngôi nhà của mình dù nó chẳng phải biệt thự cao sang, được nằm trên chiếc giường gỗ tôi giữ gìn hơn 10 năm qua. Với tôi hạnh phúc xảy ra xung quanh chúng ta chứ không phải đi tìm kiếm ở đâu đó xa xôi".

Có lẽ nhờ tâm luôn bình yên, lối sống xanh, thói quen ăn chay, tập thể dục đều đặn, nên ở tuổi 52, Việt Trinh vẫn đẹp mặn mà, cuốn hút. Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét, sắc vóc của "Người đẹp Tây Đô" dường như không có nhiều thay đổi so với thời còn vàng son.

Theo Tuệ Anh

Đời Sống Pháp Luật

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm