Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nữ diễn viên màn bạc Việt Trinh: Phật dạy thân thể chúng ta cũng chỉ là cõi tạm

Việt Trinh là ngôi sao hàng đầu của phim ảnh Việt Nam thập niên 90. Chị có nhan sắc rực rỡ và những vai diễn đẫm nước mắt và nổi tiếng cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương... Nữ diễn viên tâm sự về cuộc đời đầy sóng gió của mình và quá trình tìm tới đạo Phật đã thay đổi chị như thế nào

Việt-Trinh cho rằng: Hư danh là do người đời còn nghĩ thân mình là có thật, danh vọng là có thật.(Ảnh: Lê Quang Thân)

Việt-Trinh cho rằng: Hư danh là do người đời còn nghĩ thân mình là có thật, danh vọng là có thật.(Ảnh: Lê Quang Thân)

Hư danh

Đối với Việt Trinh, chị cho rằng: Hư danh là do người đời còn nghĩ thân mình là có thật, danh vọng là có thật. Nếu thân mình có thật, bạn có thể cấm tóc mình không được bạc, da không được nhăn, cấm mình không được chết không? Đạo Phật dạy, thân thể chúng ta là vay tạm thôi. Danh tiếng cũng vậy, là thứ không có thật, hư vô vô cùng. Tiền bạc hôm nay nằm trong tay bạn, mai sẽ sang tay người khác?

Kinh sám hối

Khi con trai ra đời, Việt Trinh đã có nhiều thay đổi. Chị luôn cầu nguyện cho con trai, và làm tất cả vì con và cho rằng: “Khi mình chết đi, gia tài lớn nhất mình để lại cho con cháu không phải là tài khoản triệu đô hay là ngôi nhà triệu đô đâu bạn. Gia tài lớn nhất ta để lại cho con là đức của mẹ, là phúc, là đức.

Khi tôi có em bé, tôi đã đọc kinh rất nhiều. Có đêm tôi đọc kinh từ 3 giờ sáng tới 7 giờ sáng. Trước ngày sinh, vẫn ngồi đọc kinh. Tôi cầu nguyện cho con trai mình, tôi cầu nguyện sinh ra con trai biết yêu thương, biết sống nhân từ"

Việt Trinh: Mình là người cũng có tên tuổi, chẳng đến nỗi nào, vậy mà không hạnh phúc bằng một chị lao công? (Ảnh: Lê Quang Thân)

Việt Trinh: Mình là người cũng có tên tuổi, chẳng đến nỗi nào, vậy mà không hạnh phúc bằng một chị lao công? (Ảnh: Lê Quang Thân)

Tôi không chạy trốn

Trong giọng nói và suy nghĩ của Việt Trinh thấm đẫm đạo Phật. Nếu như trước khi chưa đến với Đạo, nhìn người khác hạnh phúc, Việt Trinh rất buồn, và ganh tỵ. Cô nghĩ: Mình là người cũng có tên tuổi, chẳng đến nỗi nào, vậy mà không hạnh phúc bằng một chị lao công. Khi đến với Đạo, cô hiểu ra rằng: Mỗi người đều có một nghiệp. Sống là để trả nghiệp đó, và chỉ có sống tốt mới giúp được nghiệp đó nhẹ hơn. Bạn là công chúa, chưa chắc đã là hạnh phúc. Bạn là lao công, chưa chắc đã không hạnh phúc.

“Tôi đã hiểu ra được nhiều điều khi đến với đạo Phật. Tôi không chạy trốn. Tôi chỉ tìm kiếm một nơi có thể tâm hồn tôi thanh thản lại. Tôi đọc nhiều nhất là kinh Sám hối. Tôi đã thay đổi rất nhiều. Đọc xong cuốn kinh Sám hối, tôi đã dành một tuần chỉ để xin lỗi những ai tôi đã từng làm họ buồn. Có người ở tận Mỹ, tôi cũng tìm bằng được số điện thoại để gọi điện xin lỗi.”

Lễ Đức Phật Quan Âm trước khi ra khỏi nhà

Giờ đây Việt Trinh đang sống rất hạnh phúc bên gia đình và cậu con trai tại khu biệt thự tại Bình Dương có vườn cây ăn quả và rau sạch rất thanh bình.

Việt Trinh thỉnh pho tượng Quan Âm tại chùa Non Nước- Đà Nẵng

Việt Trinh thỉnh pho tượng Quan Âm tại chùa Non Nước- Đà Nẵng

Bước vào sau cánh cửa vững chãi của biệt thự hoành tráng này, mọi người chú ý nhất là Tượng Phật Bà Quan Âm đặt ở trước nhà. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, Quan Âm Bồ Tát thương và phù hộ cô rất nhiều nên cô đã đặt tượng Phật trước của nhà bởi Phật là trên hết và đặt tượng Phật ở trước nhà mang ý nghĩa rất cao. Trước khi đi làm và sau khi đi làm cô đều ra cầu xin để được bình an, may mắn. Cũng theo chia sẻ, cô thỉnh bức tượng này từ chùa Non Nước về nhà riêng sau khi tham gia bộ phim Duyên trần thoát tục.

Thăm tư gia của diễn viên Việt Trinh (Nguồn: Sống đẹp)

Sống đời giản dị

Theo như chia sẻ của Việt Trinh, trước đây cô cũng sống một cuộc sống của công chúa với căn phòng lộng lẫy nhưng sau biến cố và sau khi sinh con trai, Việt Trinh sống giản dị, không cầu kỳ. Cô luôn nghĩ sống càng giản dị càng là mình và càng hạnh phúc.

 Nhìn ở ngoài, ngôi nhà của nữ diễn viên rộng rãi và rất đẹp. Tuy nhiên, khi đi vào trong, ngôi nhà vô cùng giản dị, không có nhiều đồ vật đắt tiền.

Việt Trinh ngồi thiền hàng ngày tại vườn cây xanh mát

Việt Trinh ngồi thiền hàng ngày tại vườn cây xanh mát

Sau một thời gian im ắng, Việt Trinh dự định trở lại với điện ảnh vào năm 2018 với một bộ phim lấy đề tài từ cuộc sống hiện đại có pha màu sắc kinh dị. Tuy là người quen với những thăng trầm của điện ảnh Việt qua nhiều thời kì nhưng chị luôn thận trọng trong từng bước đi của mình. Đoán trúng thị hiếu của khán giả chính là vấn đề hàng đầu mà Việt Trinh quan tâm khi quyết định khởi động các dự án của mình. 

Bữa cơm chay hàng ngày từ rau quả vườn nhà của Việt Trinh (Ảnh: Tư liệu)

Bữa cơm chay hàng ngày từ rau quả vườn nhà của Việt Trinh (Ảnh: Tư liệu)

Tuy nhiên, có lẽ niềm vui lớn nhất của ngôi sao màn bạc Việt Trinh, đó là được sống an yên bên người thân và gia đình, chuyên tu tụng kinh niệm Phật, làm việc công đức thiện nguyện và thấy được sự bình an trong tâm hồn.

Cầu chúc cho chị luôn tinh tấn, an lạc!

Việt Trinh đã được mệnh danh là Người đẹp Tây Đô. Những năm 1990, Việt Trinh đã nổi tiếng xinh đẹp với bộ ba Diễm Hương – Lý Hùng – Việt Trinh ở trong các phim điện ảnh Việt Nam. Vào những năm 1980 đến năm 1990, Việt Trinh là một trong những cái tên đã gây sóng gió ở nhiều rạp chiếu phim vào lúc bấy giờ.

Năm 2008, Việt Trinh đã trở lại với vai diễn ở trong phim Phật giáo "Duyên trần thoát tục". Những năm sau đó, thì Việt Trinh đã có góp mặt trong các phim “Những đóa hoa tình yêu” và “Câu chuyện cuối mùa thu”. Những năm gần đây cô trở thành đạo diễn với các bộ phim: “Trở về”1,2,3,4, “Vợ của chồng tôi”.

Năm 2018 cô quay trở lại điện ảnh trong cương vị đạo diễn, chuẩn bị cho một dòng phim mới ra đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Phật pháp và cuộc sống 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Phật pháp và cuộc sống 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm