Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/05/2019, 11:28 AM

Người sói X - Men: Thiền định làm thay đổi cuộc sống của tôi!

Không có vẻ gì như một người quảng bá cho trào lưu thiền định, ngôi sao người sói của X-men Hugh Jackman chia sẻ trong một số báo trên tạp chí Sức khỏe Nam giới (Men’s Health) rằng việc ngồi thiền đã ‘thay đổi cuộc sống của anh’.

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc 

Ngôi sao người sói của X-men Hugh Jackman

Ngôi sao người sói của X-men Hugh Jackman

Việc nói về hoạt động huấn luyện khắc khe liên quan đến việc tạo hình nhân vật cho phim, anh chia sẻ: “Điều mấu chốt là bạn phải tập luyện cho đến khi bạn chán ngấy và bạn phải ăn cho đến khi bạn muốn nôn ra. Thật sự rất nhiều.”

Thiền định góp phần hình thành tinh thần và thái độ làm việc cần thiết. Anh cho biết: “Sau nhiều năm tôi thật sự hiểu được cơ thể mình, tôi biết mình cần gì để sẵn sàng, tôi biết cần bao lâu để đạt được mục tiêu và tôi biết cái gì nên ăn. Tôi thật sự điều chỉnh được khẩu phần ăn của mình, giới hạn nó xuống theo cách thoải mái nhất với tôi”.

Tuy nhiên để có thân hình hoàn hảo cũng có cái giá của nó, khẩu phần với một miếng bit-tết mỗi ngày gây cảm giác rất khó chịu vào lúc cuối, thế nên anh nghĩ đến việc ăn chay. “Tôi ăn ít nhất là một miếng bò bít-tết mỗi ngày. Giờ thì tôi không biết có bác sĩ nào khuyến nghị ăn 340 gram thịt bò mỗi ngày không. Còn tôi thì khá chắc là nó không tốt.”

Thiền định góp phần hình thành tinh thần và thái độ làm việc cần thiết.

Thiền định góp phần hình thành tinh thần và thái độ làm việc cần thiết.

Hugh đã cởi mở chia sẻ về việc thư giãn và thiền định, vốn là phần tất yếu tạo nên tâm trạng hạnh phúc của anh suốt 20 năm qua. Anh cho biết: “Tôi đã thực hành nhiều dạng khác nhau của thiền định và điều đó thật sự thay đổi cuộc đời tôi. Nó không phải là điều gì đó mang tính tôn giáo.”

Đây là lần đầu tiên nam diễn viên chia sẻ về thiền định – anh giải thích trong một buổi phỏng vấn với Oprah:

“Khi thiền định. Tôi vứt bỏ hết mọi thứ. Tôi không là Hugh Jackman. Tôi không là một người cha. Tôi không là một người chồng. Tôi chỉ việc đắm mình trong nguồn năng lượng kiến tạo nên mọi thứ. Tôi hòa mình vào đó".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm