Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/10/2019, 14:19 PM

Người thổi hồn vào đồ thờ tâm linh một cách kiên định nhờ Phật pháp

“Cuộc sống là một món quà cho sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Trước những khó khăn thất bại, anh luôn nhớ lại lời trong giáo lý của đức Phật, hãy luôn đối diện với thử thách mới tìm lại được chính mình”.

 >>Chân dung từ bi

Phạm Đình Triều một nghệ nhân trẻ thuộc thế hệ 8x, sinh ra và lớn lên ở Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội. Là người không chỉ theo nghề truyền thống (Điêu khắc, tạc tượng, sơn son thiếp vàng, bạc..) với niên hệ, hàng trăm năm của gia đình. Anh còn là người truyền tâm huyết của mình vào đam mê nhờ được tiếp xúc với giáo lý của đức Phật từ nhỏ.

Trải qua thăng trầm, đến nay anh vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị truyền thống đặc sắc, cùng với tinh hoa nghệ thuật của làng, đưa tới tận tay khách hàng những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao và cảm nhận được giá trị cao quý của tâm linh.

Một niềm tin có chính kiến là một niềm tin vào chân lý có cơ sở, đạo Phật luôn mang cho tôi lối tư duy chính kiến.

Một niềm tin có chính kiến là một niềm tin vào chân lý có cơ sở, đạo Phật luôn mang cho tôi lối tư duy chính kiến.

Trưởng thành nhờ học tập và nghiên cứu Phật pháp

Bài liên quan

Trải qua những ngày tháng gian nan, vất vả với nhiều biến cố, thăng trầm của cuộc sống, nghệ nhân Phạm Đình Triều vẫn không gục ngã trước những thất bại, vẫn luân theo đuổi đam mê của mình. Với tình yêu nghề được ngấm vào từ nhỏ cùng truyền thống của gia đình, những bức tượng, bức hoành phi câu đối, nếp nhà... được anh nâng niu, thổi hồn vào tạo nên thương hiệu đồ thờ nổi tiếng ở trong làng.

Là một nghệ nhân trẻ với nhiều tài năng về nghệ thuật điêu khắc, để có thể thành công trên thị trường và được nhiều khách hàng tin cậy yêu mến, thì trước nhất đó chính là đam mê và kiên trì cùng với suy nghĩ luôn phải tích cực. Nghệ nhân Phạm Đình Triều cho rằng: “Cuộc sống là một món quà cho sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Trước những khó khăn thất bại, anh luôn nhớ lại lời trong giáo lý của đức Phật, hãy luôn đối diện với thử thách mới tìm lại được chính mình”.

Trong giáo lý Phật giáo, anh thích nhất nghệ thuật sống “gieo gì hôm nay”, triết lý đó đã cho anh một lời nhắc nhở về nhân quả thật công bằng và sâu sắc, đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa.

Bất kể bạn lựa chọn cho đi và phụng sự như thế nào cho cuộc sống này đều ý nghĩa – còn tôi giúp cộng đồng lưu giữ lại chút gì đó là nhân văn của riêng tôi – làm công quả mỗi khi tôi có thời gian.

Bất kể bạn lựa chọn cho đi và phụng sự như thế nào cho cuộc sống này đều ý nghĩa – còn tôi giúp cộng đồng lưu giữ lại chút gì đó là nhân văn của riêng tôi – làm công quả mỗi khi tôi có thời gian.

Cuộc sống của chúng ta cũng giống như một trò chơi, để chiến thắng được nó, thì phải chiến thắng được chính bản thân mình. Điều này tương ứng với câu mà đức Phật đã từng nói: “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”. Hãy nhìn thẳng vào ưu điểm cũng như khuyết điểm của mình để học cách chấp nhận cuộc chơi và lãnh đạo bản thân trong cuộc sống nhiều rào cản này.

ádadxasxas
Mỗi đức Phật khi tôi chế tác ra ngài, tôi luôn tâm niệm ngài mang sự an bình cho mọi người trên cõi đời này.

Mỗi đức Phật khi tôi chế tác ra ngài, tôi luôn tâm niệm ngài mang sự an bình cho mọi người trên cõi đời này.

Dùng thói quen đọc sách và nghiên cứu giáo lý vào phát triển bản thân và sự nghiệp

Bài liên quan

Đối với tất cả những người thành công trên thế giới, ngay cả đức Phật cũng đều nhờ đọc sách giúp trưởng dưỡng trí tuệ. Thói quen đọc sách và tự học, chính là để rèn luyện tâm tính và tư duy của mỗi người. Chỉ không ngừng đọc sách và học tập thì mới giúp chúng ta ở vào trạng thái không ngừng đổi mới, hoàn thiện mình.

Nghệ nhân Phạm Đình Triều chia sẻ: “Thói quen đọc sách hay học tập là một thói quen tốt, một thói quen hình thành nên nhân cách và lòng tử tế. Học tập và đọc sách không chỉ dành cho giới học giả, những nhà nghiên cứu, chính vì vậy theo tôi nghĩ đã là Phật tử hay là những người thường xuyên lui tới chùa cần dành thời gian cho mình để đọc sách về Phật giáo, hay những sách khác để có kiến thức xã hội sâu rộng hơn áp dụng vào cuộc sống. Tôi rất may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một truyền thống gia đình có niềm tin tâm linh vào đạo Phật, ngay từ nhỏ những kí ức khi cùng mẹ đến chùa ngày tuần rằm và các lễ hội mang lại cho tôi khá nhiều kỉ niệm. Nhờ những tháng ngày được học hỏi giáo lý, tôi hiểu được vạn vật trên đời đều vô thường và mọi yếu tố hội tụ được cần nhờ đủ duyên và may mắn. Chính vì vậy những tác phẩm của tôi khi được công nhận làm nghệ nhân năm 2015 đều rất tình cờ nhờ vào đam mê và lòng tin kinh định vào đức Phật luôn bên cạnh gia hộ cho chính tôi”.

sdcsdcs
Những sản phẩm có hồn thường là những sản phẩm có giá trị.

Những sản phẩm có hồn thường là những sản phẩm có giá trị.

Cân bằng thái độ sống là cân bằng chính mình

Bài liên quan

Một người trưởng thành thường biết cân bằng mọi thứ cho mình, từ tư tưởng cho tới tiền bạc và hạnh phúc của một gia đình. Chính vì ảnh hưởng từ những tư tưởng của Phật giáo mà khiến anh luôn hiểu được rằng, mỗi một đơn hàng là một lần anh thổi chính giá trị của đạo đức, của nhân văn vào sản phẩm cũng như các mối quan hệ khách hàng. Gia đình anh cũng luôn thường vào các chùa để cúng dàng, mà không mong cầu lại bất cứ nhu cầu nào, ngoài một mong muốn là giúp ích cho sự phát triển của Phật pháp.

Đôi khi trong cuộc sống cần được nghỉ chân, để có thời gian chiêm nghiệm về những gì mình đã đi qua. Một quyết định kiên quyết và đầy chính kiến, trong một cuộc sống hối hả và đầy uy lực với sức mạnh của đồng tiền, bất cứ ai trong cuộc sống này không biết cân bằng nó, tức là bạn đang đẩy mình vào tuyệt vọng.

Tôi luôn tin rằng mỗi tấm lòng nhân ái bao dung của mình, chính là tình yêu thương của Bồ Tát Quan Thế Âm.

Tôi luôn tin rằng mỗi tấm lòng nhân ái bao dung của mình, chính là tình yêu thương của Bồ Tát Quan Thế Âm.

Những câu từ tôi thường tâm niệm cho chính mình đó là:

“Chính Kiến – Kiên Định – Học Tập – Thương yêu – Tha thứ - chia sẻ - phụng sự”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm