Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/04/2021, 11:16 AM

Nguy cơ xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ tư tại Việt Nam

Sáng 25-4, Bộ Y tế phát đi thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại Ấn Độ và các nước trong khu vực, đồng thời đưa ra cảnh bảo về nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ tư tại Việt Nam luôn hiện hữu.

Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương chuẩn bị sẵn kịch bản khi có dịch, thậm chí cả tình huống xấu để sẵn sàng ứng phó.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tại Ấn Độ, trong 24 giờ qua đã phát hiện thêm 340.000 ca nhiễm mới. Còn tại Campuchia, trong 24 giờ qua đã phát hiện trên 600 trường hợp mắc Covid-19. Ngay tại Lào, trong 24 giờ qua, số ca nhiễm được phát hiện đã vượt qua số mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang.

Những biện pháp phòng chống COVID-19 mọi người cần biết

"Nhìn vào bức tranh về tình hình lây nhiễm hiện nay có thể thấy, trên thế giới, tất cả những đợt dịch xảy ra lần sau thường lớn hơn, mạnh hơn và tàn khốc hơn lần trước. Do đó, chúng tôi rất lo lắng về nguy cơ tình hình dịch Covid-19 lây nhiễm vào Việt Nam. Đối với Việt Nam, chúng tôi xác định phải hết sức cảnh giác, tập trung triển khai tất cả biện pháp phòng, chống dịch, tích cực chủ động để làm sao kiểm soát tốt tình hình dịch", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ tư ở Việt Nam. Đây là nguy cơ hiện hữu.

"Trước nguy cơ lây nhiễm từ ngoài vào Việt Nam cộng thêm việc một bộ phận người dân lơ là, mất cảnh giác với công tác phòng, chống dịch, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tục có những chỉ đạo với công tác phòng, chống dịch Covid-19, liên tục có cảnh báo với người dân, đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu.

Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu.

Hiện, Bộ Y tế đang khảo sát và triển khai thành lập bệnh viện dã chiến tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, trước tình hình lây nhiễm Covid-19 ở Campuchia, nguy cơ dịch xâm nhập tại khu vực Tây Nam Bộ là rất lớn. Ngoài ra, ngay tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đang điều trị số ca mắc Covid-19 khá lớn. Vì vậy, cần quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại khu vực này để có thể kiểm soát và điều trị kịp thời các ca bệnh.

"Cùng với việc thành lập bệnh viện dã chiến, Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị các kịch bản nếu khu vực Tây Nam Bộ xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Một điểm khiến chúng tôi rất lo lắng, đó là nguy cơ các biến chủng kép SARS-CoV-2 tại Ấn Độ hoặc biến chủng của Anh tại Campuchia xâm nhập vào nước ta mà chúng ta không biết. Do đó, việc lây nhiễm cộng đồng có thể xảy ra và nguy cơ rất lớn. Từ ổ dịch nhỏ thành ổ dịch lớn. Chúng tôi rất quyết liệt chỉ đạo khu vực này làm sao khống chế, kiểm soát để khi xảy ra dịch, không luống cuống hay chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm