Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/04/2019, 10:46 AM

Nhiều hành động phản cảm trong lễ tang nghệ sỹ Anh Vũ tại chùa Ấn Quang

Trong ngày đầu của lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ, rất đông người dân vây kín khu vực chùa Ấn Quang (Quận 10, TP.HCM), nơi tang lễ diễn ra để xem mặt nghệ sĩ, livestream... Tình trạng này kéo dài đến quá nửa đêm.

Bên cạnh người hâm mộ đến tiễn đưa nghệ sĩ Anh Vũ, nhiều người có mặt tại nơi diễn ra tang lễ từ sớm để livestream lên MXH. Họ không ngừng kêu gọi người xem bình luận, chia sẻ.

NSND Ngọc Giàu buồn bã: "Ý thức của họ thật tệ. Dẫu biết là yêu quý nghệ sĩ, muốn có bức ảnh chụp chung nhưng cũng phải biết thời điểm nào là thích hợp. Chúng tôi đến chia buồn với gia đình, tiễn biệt người nghệ sĩ đã cùng với chúng tôi đem tiếng cười, niềm vui phục vụ khán giả, nhưng trước khi bước vào cổng chùa đã bị níu kéo xin chụp ảnh, rồi đưa máy điện thoại sát vào mặt để quay hình. Đám tang nghệ sĩ nào cũng vậy, rình rang như một ngày hội. Chạnh lòng biết bao".

nghe si ngoc giau trong le tang Anh vu

NSƯT Trịnh Kim Chi thì thở dài: "Khi thời đại 4.0 lên ngôi, người ta chẳng cần quan tâm đến nội dung, chỉ cần lượt view cao là họ có thể hài lòng với những gì được quay, livestream. Bày tỏ sự thương tiếc hay là giễu cợt trên nỗi đau nghệ sĩ?".

Hoạt động chen chúc bật máy quay phim chụp ảnh tại đám tang nghệ sỹ Anh Vũ

Hoạt động chen chúc bật máy quay phim chụp ảnh tại đám tang nghệ sỹ Anh Vũ

Bên cạnh những người hâm mộ, yêu quý Anh Vũ từ lâu, có những người đến livestream không khí tang lễ để phát trên mạng xã hội như Facebook, YouTube. Đây cũng là hình ảnh thường thấy trong một số sự kiện quan trọng của giới giải trí chứ không phải ở lễ tang.

Nhiều người livestream có mặt từ rất sớm. Đa số chuẩn bị đầy đủ đồ nghề cần thiết như USB phát 3G, sạc dự phòng... để chuẩn bị cho việc quay phim. Tại sân bay sáng cùng ngày, một nhóm livestream tương tự cũng có mặt từ sớm để chờ quay cảnh đưa thi hài Anh Vũ ra.

Một rừng máy, điện thoại để quay livestream. Ảnh: Zing

Một rừng máy, điện thoại để quay livestream. Ảnh: Zing

Bài liên quan

Khi bắt đầu phát, những người này thường giới thiệu thời gian, địa điểm, mô tả không khí tại chùa. Đồng thời, họ tiếp cận những người trong gia đình nghệ sĩ Anh Vũ để hỏi thêm thông tin, tương tự như cách báo chí tác nghiệp. Là sự kiện đau buồn nhưng nhiều người tỏ ra khá thoải mái cười đùa.

"Tôi không hề muốn bình luận nhưng nhìn cảnh này mới đau lòng thấy dân trí người Việt còn thấp quá. Mang tiếng là đi lễ tang mà sao già trẻ trai gái lớn bé thi nhau chụp ảnh selfie livestream để khoe thành tích trên mạng xã hội". 

Cho dù thế nào nhưng đây là hiện thực đang diễn ra không chỉ trong lễ tang của nghệ sỹ hài Anh Vũ mà ở khá nhiều lễ tang của những người nổi tiếng nhất là trong giới showbiz, giải trí.

Có nghĩa rằng, họ cho tới khi nhắm mắt xuôi tay, vẫn còn là đề tài cho những người "không liên quan" tới để thỏa mãn sự tò mò của mình. Sự thực tâm chân thành lại rất ít.

Nhiều người liên tục kêu gọi người xem bình luận, yêu thích, chia sẻ đoạn video livestream khiến khu vực diễn ra tang lễ hỗn loạn, những người đến viếng không thể chen chân để đi vào thắp nhang cho nam diễn viên. Ảnh: Zing

Nhiều người liên tục kêu gọi người xem bình luận, yêu thích, chia sẻ đoạn video livestream khiến khu vực diễn ra tang lễ hỗn loạn, những người đến viếng không thể chen chân để đi vào thắp nhang cho nam diễn viên. Ảnh: Zing

Bài liên quan

Quả là không khí đám tang trong đêm đầu tiên nghệ sĩ Anh Vũ về quê nhà quá náo nhiệt. "Đội quân" livestream và quay clip gặp bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phỏng vấn, mà những cuộc phỏng vấn không liên quan đến nghệ sĩ Anh Vũ. 

Thậm chí, có một người khách nước ngoài tình cờ đi ngang qua tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ ở chùa Ấn Quang, thấy đông đúc nên hiếu kỳ vào xem và cũng bị bắt để phỏng vấn về chuyện "Làm thế nào để nuôi râu dài?".

Sau đó, họ cười đùa như đang tham dự hội chợ. Không hiểu họ có biết mình đang tham dự lễ tang, hay lại tưởng đang tham dự event nào của xã hội hay của giới giải trí?

Những cuộc phỏng vấn không liên quan.

Những cuộc phỏng vấn không liên quan.

Những người này bị làm sao vậy??? Họ có hiểu họ đang làm gì không? Ảnh: Internet

Những người này bị làm sao vậy??? Họ có hiểu họ đang làm gì không? Ảnh: Internet

Những điều này tạo nên một khung cảnh hỗn loạn và thậm chí tối 9/4 đã có xô xát xảy ra khi dòng người đổ về chùa ngày càng đông, lực lượng bảo vệ phải làm việc cực kì vất vả.

Nữ diễn viên Ngọc Lan chia sẻ trên trang cá nhân

Nữ diễn viên Ngọc Lan chia sẻ trên trang cá nhân

Nghĩa tử là nghĩa tận. Đồng ý rằng nghệ sỹ Anh Vũ đã được nhiều người yêu quý mến mộ đưa tiễn tới phút giây cuối cùng. Nhưng nhất thiết chúng ta phải phơi bày cái nghĩa đó chỉ để khoe với cộng đồng thế giới mạng rằng tôi đang ở đây, như thế này không? Liệu đó có còn là sự chân tình từ trái tim?

Clip: Youtube hoạt động YouTuber hoạt động xuyên đêm tại tang lễ của nghệ sỹ Anh Vũ

Nguồn: Thanh Niên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm