Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/04/2019, 20:01 PM

Tang lễ của nghệ sĩ Phật tử Anh Vũ sẽ được tiến hành tại chùa Ấn Quang

Sáng 4-4, ca sĩ Leon Vũ đã hoàn thành thủ tục nhận thi thể Anh Vũ. Một chiếc áo dài do nhà thiết kế thời trang Calvin Hiệp thực hiện cũng đã được mặc cho anh. Tang lễ sẽ được tiến hành tại chùa Ấn Quang – nơi anh từng đi lễ cầu an cho gia đình và được thầy trụ trì đặt pháp danh.

Vào năm 2000, Anh Vũ phát hiện mình bị ung thư đại tràng giai đoạn 2. Nam nghệ sĩ từng kể rằng: “Khi kiểm tra sức khỏe, biết mình bị ung thư tôi bàng hoàng. Tôi tự vấn mình đã làm gì sai để phải nhận lấy định mệnh khắc nghiệt đến thế. Dẫu rất buồn, nhưng vì không muốn bạn bè lo lắng, các ông bầu e ngại, tôi giấu biệt bệnh tình và tự điều trị”.

Vì căn bệnh ung thư đại tràng, Anh Vũ phải vừa phẫu thuật vừa hóa trị. Anh vào viện cắt đi 8 tấc ruột già, rồi được tiến hành hóa trị, tức "sống chung với K". Giai đoạn này khiến anh "bị vật đến rã rời".

Từ ngày bị bệnh, giới nghệ sỹ đã thấy một Anh Vũ với một cách sống rất khác. Anh Vũ tuân thủ nghiêm túc theo cách điều trị mà các bác sỹ đã chỉ dạy như ăn uống chừng mực, tăng cường luyện tập Yoga và rèn luyện sức khoẻ.

Khi kiểm tra sức khỏe, biết mình bị ung thư tôi bàng hoàng. Tôi tự vấn mình đã làm gì sai để phải nhận lấy định mệnh khắc nghiệt đến thế.

Khi kiểm tra sức khỏe, biết mình bị ung thư tôi bàng hoàng. Tôi tự vấn mình đã làm gì sai để phải nhận lấy định mệnh khắc nghiệt đến thế.

Bài liên quan

Nam diễn viên từng kể: “Tôi bỏ hết các thú vui trước đây, siêng năng tập thể dục và chọn cho mình đời sống tinh thần sảng khoái. Tôi thực hiện chế độ dinh dưỡng chuyên biệt và phác đồ điều trị chuẩn. Trong quá trình điều trị ung thư, các loại thuốc và các phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển nhân lên của các tế bào ung thư nhưng cũng đồng thời tiêu diệt cả những tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, điều trị ung thư còn trực tiếp ảnh hưởng xấu đến việc ăn uống, tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của người bệnh. Đây là giai đoạn người bệnh dễ suy dinh dưỡng dẫn đến suy mòn thể chất và tinh thần nhất nên rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng đặc hiệu, giữ được tinh thần sảng khoái”

Dù bệnh nhưng Anh Vũ vẫn tiếp tục đi diễn. Anh từng chia sẻ, nếu không có cái vai diễn thì anh sẽ sớm đổ gục bởi sân khấu không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp anh tăng cường thêm thể chất để chống chọi với bệnh.

Bức ảnh lưu diễn cuối cùng của nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ

Bức ảnh lưu diễn cuối cùng của nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ

Anh Vũ được thông báo qua đời trên giường ngủ vào sáng 2/4 (giờ Hà Nội) ở bang California, Mỹ. Tối hôm trước anh còn lưu diễn ở đây với nhiều đồng nghiệp khác. Sự ra đi của nam diễn viên khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng.

Bài liên quan

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ hải ngoại và trong nước đã quyên góp tiền giúp đỡ gia đình lo tổ chức tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ và đưa thi hài anh về Việt Nam. 

Theo nghệ sĩ Hoài Tâm, hiện tại, phía cảnh sát Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ hài Anh Vũ. Theo luật nước này, kết quả thường được công bố sau 60 - 90 ngày khi đã xét nghiệm tử thi và có sự tham gia của cơ quan điều tra, bác sĩ chuyên ngành. Cơ quan chức năng đã cho phép người thân mang thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về mai táng và kết luận sẽ được gửi sau.

Sáng 4-4 (giờ địa phương), ca sĩ Leon Vũ đã làm việc với cảnh sát California - Mỹ để hoàn thành thủ tục nhận thi thể nghệ sĩ Anh Vũ. Một chiếc áo dài do nhà thiết kế thời trang Calvin Hiệp thực hiện cũng đã được mặc cho Anh Vũ. Cùng đi với ca sĩ Leon Vũ còn có anh chị thứ tư của nghệ sĩ Anh Vũ và nghệ sĩ Hoài Tâm. 

Theo ca sĩ Leon Vũ, nghệ sĩ Anh Vũ sang Mỹ lần này chỉ mang theo vài bộ trang phục biểu diễn, áo sơ mi, áo thun và quần short. "Tôi muốn bạn mình trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng và nhìn anh lần cuối. Sinh thời, nghệ sĩ Anh Vũ thích mặc áo dài, đội khăn đóng. Không thể ngờ tôi lại mặc chiếc áo dài này cho bạn lần đầu và cũng là lần cuối" – ca sĩ Leon Vũ nghẹn ngào.

Tâm nguyện của Vũ là phải sửa được căn nhà cho mát mẻ và bớt hầm, để ba má sống thọ nên show diễn lớn hay nhỏ, trong hay ngoài nước Vũ đều nhận mặc dù sức khoẻ không hề tốt.

Tâm nguyện của Vũ là phải sửa được căn nhà cho mát mẻ và bớt hầm, để ba má sống thọ nên show diễn lớn hay nhỏ, trong hay ngoài nước Vũ đều nhận mặc dù sức khoẻ không hề tốt.

NSND Hồng Vân nghẹn ngào khi đến nơi sống của hai mẹ con Anh Vũ ở Sài Gòn. Mẹ nam diễn viên chia sẻ với chị: "Tâm nguyện của nó là phải sửa được căn nhà cho mát mẻ và bớt hầm, để ba má sống thọ nên show diễn lớn hay nhỏ, trong hay ngoài nước Vũ đều nhận mặc dù sức khoẻ không hề tốt. Bữa Vũ đi diễn bên Mỹ có hẹn với má ngày 25/4 con về....". Nói đến đây mẹ Anh Vũ bật khóc.

Bài liên quan

Em gái út của Anh Vũ là chị Dung nghẹn ngào cảm ơn tấm chân tình của nhiều người. Chị cho biết, từ hôm qua khi nghe tin Anh Vũ mất, gia đình vô cùng rối bời không biết xử lý thế nào. Người nhà chỉ biết nhờ đến Hồng Vân để hỏi thăm mọi thứ. "Lúc đầu gia đình không biết có mang nổi cái xác của anh về không. Mọi người cũng thử nghĩ đến phương án sẽ thiêu bên đó rồi mang tro cốt về. Nhưng khi nghe chị Vân nói bằng bất cứ giá nào cũng mang thi thể anh về cho mẹ nhìn lần cuối, tôi trào nước mắt. Thật sự đội ơn chị Vân rất nhiều", chị Dung nói.

Chị tâm sự thêm: "Em có nói anh Vũ, thôi sức khoẻ không có thì ở nhà, có gì ăn nấy, đừng ráng nữa. Vậy mà anh không chịu nghe, cứ muốn sửa nhà để ba má sống được lâu hơn".

Theo gia đình, tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được tiến hành tại chùa Ấn Quang – nơi anh từng đi lễ cầu an cho gia đình và được thầy trụ trì đặt pháp danh.

Cận cảnh chùa Ấn Quang - nơi tổ chức tang lễ nghệ sĩ Anh Vũ

Chùa Ấn Quang là một ngôi chùa khá nổi tiếng ở Việt Nam được nhiều người biết dến và đây cũng là một trường Phật học của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở miền Nam toạ lạc tại 243 đường Sư Vạn Hạnh Phường 9 - Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa được tạo lập năm 1948 và trong hơn 50 năm qua, Hòa Thượng Thích Thiện Hòa kiến tạo chùa, tháp và tiếp dẫn chúng sinh.

Tuy không phải là một ngôi chùa lâu năm nhưng lại đóng một vai trò quan trọng trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Nơi đây đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong những bước thăng trầm và phát triển của Phật giáo Việt Nam.

Chính giữa là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ( do Phật tử Minh Dung tạc) và tháp Xá Lợi Phật. Phía sau đặt thờ hai tượng Hộ Pháp hai bên.

Chùa có tượng Tổ sư Đạt Ma bằng gỗ và bộ tranh sơn mài Quan Âm, Văn Thù, Phổ Hiền do nghệ nhân Trương Văn Thanh (tức Đại đức Minh Tinh) thực hiện. 

Cư sĩ Trương Đình Ý – giáo sư trường Mỹ Nghệ Thực Hành ở Gia Định đã chăm sóc về phương diện kiến trúc, điêu khắc và trang trí của chùa. Ngoài ra, chùa Ấn Quang cũng là một trong 3 địa điểm vận động, tiếp nhận tiền, hàng, vật phẩm để gửi đến giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai trong và ngoài nước sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống từ chư tôn đức Ban Từ thiện xã hội Trung ương; Ban Trị sự Tỉnh, Thành hội Phật giáo; các chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và Tăng Ni, Phật tử tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm