Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/06/2019, 15:02 PM

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Các địa phương miền Trung đã có nhiều hoạt động thiết thực như tăng cường sử dụng xe đạp, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, bảo vệ môi trường, ra quân làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp.

>>Phật giáo và môi trường 

Hội An: Khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng

TP. Hội An khai trương hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng

TP. Hội An khai trương hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng

Ngày 2/6, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, đông đảo du khách trong nước và quốc tế cùng người dân địa phương đã tham dự lễ khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng.

Dịp này, TP. Hội An cũng chính thức phát động hưởng ứng chương trình sử dụng phương tiện giao thông bền vững và thân thiện với môi trường.

Sự kiện là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày xe đạp thế giới (3/6) và Ngày môi trường thế giới (5/6) năm 2019.

Bài liên quan

Với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” và “Đạp xe vì Hội An thân thiện-an toàn-kết nối”, du khách, người dân và các đại biểu đã cùng đạp xe diễu hành trong khu vực phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa thế giới.

Cùng với đó là nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường diễn ra trên địa bàn như công bố và trao kỷ niệm chương cho Đại sứ xe đạp của Hội An; giới thiệu hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng của Hội An; khai trương thí điểm tuyến đường an toàn dành cho xe đạp….

TP. Hội An cho biết, sự kiện này cũng là một bước để tiếp tục thực hiện các nội dung nằm trong chương trình kế hoạch thuộc dự án “Lập kế hoạch tổng thể cho xe đạp và chương trình chia sẻ xe đạp miễn phí/chi phí thấp tại TP. Hội An”. Đồng thời cũng hưởng ứng các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, góp phần trong việc nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch tế về lợi ích của việc đi xe đạp; về bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu; …

Trước mắt, Hội An khai trương thí điểm tuyến đường an toàn dành cho xe đạp tại đường Hai Bà Trưng, đây đoạn đường phức tạp, nối liền từ biển An Bàng vào khu phố cổ. Bên cạnh đó đã đưa ra các phương án để mở các trạm xe đạp, xe đạp điện, thiết lập các điều kiện về hạ tầng và dịch vụ, từng bước nâng dần tỷ lệ người tham gia giao thông bằng xe đạp tại Hội An, phấn đấu từ 4% hiện nay lên 40% vào năm 2025.

Đà Nẵng: Thanh niên nói không với rác thải nhựa

Đổi rác lấy bình đựng thủy tinh thu hút nhiều bạn trẻ Đà Nẵng

Đổi rác lấy bình đựng thủy tinh thu hút nhiều bạn trẻ Đà Nẵng

Ngày 2/6, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”.

Ngày hội với nhiều hoạt động như đổi rác lấy quà, thi sáng tác pano tuyên truyền, trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác và vật liệu phế thải... Qua đó, góp phần tích cực tuyên truyền đoàn viên, thanh niên và người dân về ý thức phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm do rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, theo dự báo của các nhà khoa học, khối lượng rác nhựa đến 2050 ở các địa phương sẽ nặng hơn khối lượng của cá. Việt Nam được xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn trên thế giới. Đáng chú ý là lượng túi ni lông tăng theo từng năm. Đây chính là một “gánh nặng” cho môi trường. Lực lượng đoàn viên, thanh niên cần phải tiên phong trong việc giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

“Tôi mong muốn các cấp bộ Đoàn thành phố cần nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong công tác giảm thiểu, thu gom, tái chế rác thải sinh hoạt tại nguồn, bảo vệ môi trường trước ô nhiễm rác thải nhựa. Qua đó, thay đổi hành vi của thanh thiếu nhi, nhân dân về quyền và nghĩa vụ bảo vệ môi trường, hướng đến hình thành mạng lưới thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong hành động giảm thiểu rác thải nhựa”, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh.

Quảng Ngãi: Ký cam kết “Chống rác thải nhựa”

Trước đó, ngày 1/6, Quảng Ngãi đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành tài nguyên và môi trường.

Năm 2019 tỉnh Quảng Ngãi xác định đây là năm cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội cần tập trung, chung tay giải quyết vấn đề rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở TN&MT Quảng Ngãi đã thông qua kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT.

Bài liên quan

Theo đó, Sở và các Phòng TN&MT ở 14 huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành TN&MT cam kết không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần khó phân hủy như ống hút, chai nước khoáng, họp xốp, hộp nhựa đựng cơm, thức ăn, chén, đũa nhựa…. Thay vào đó, sẽ sử dụng các bình nước có thể tích lớn hoặc nước tự đun nấu; các loại cốc thủy tinh, cốc sứ, phích hoặc bình đựng nước dùng nhiều lần khi hội họp, tiếp khách hoặc dùng trong phòng làm việc.

Đồng thời, các đơn vị không thanh toán các khoản chi cho các loại nước uống đóng chai có thể tích từ 500ml trở xuống trong phòng, đơn vị; hạn chế đến mức tối đa và tích cực tái sử dụng các loại bì nhựa, hộp nhựa đựng tài liệu.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị là lực lượng tiên phong, gương mẫu trong việc hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần; vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng thực hiện ngăn ngừa, giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu thu gom và tái sử dụng tối thiểu 50% tổng lượng chất thải túi ni lông khó phân hủy phát sinh trên địa bàn mỗi huyện, thành phố trong giai đoạn 2019-2020 và nâng tỷ lệ này ở giai đoạn đoạn 2021-2025 là tối thiểu 80%.

Theo Báo Chính phủ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm