Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/09/2020, 09:09 AM

Nhiều trẻ nghi bị ngộ độc ở chùa Kỳ Quang 2 đã qua nguy hiểm

Các cháu bé ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng nhiễm trùng tiêu hóa, nghi do ngộ độc thực phẩm hiện đã qua nguy hiểm, sức khoẻ đều đã ổn định.

Liên quan tới các em nhỏ tại trung tâm từ thiện xã hội chùa Kỳ Quang 2 (154/4A Lê Hoàng Phái, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM), tối ngày 10-9-2020, 21/27 em sức khỏe ổn định đã được cho xuất viện, trở lại chùa. Sáng nay, 11-9, các em sinh hoạt và ăn uống bình thường, một số em đã đi học và vui chơi.

Hành trình không mệt mỏi nuôi nấng nhiều trẻ mồ côi ở Chùa Kỳ Quang 2

Hiện nhiều bé đã được xuất viện, chỉ còn 6 cháu được chuyển đến theo dõi tại Khoa Tiêu hóa nhưng sức khỏe đều đã ổn định, không còn nguy hiểm.

Hiện nhiều bé đã được xuất viện, chỉ còn 6 cháu được chuyển đến theo dõi tại Khoa Tiêu hóa nhưng sức khỏe đều đã ổn định, không còn nguy hiểm.

ĐĐ.Thích Quang Hải, người phụ trách việc chăm sóc các em tại chùa Kỳ Quang 2 cho biết 6 em còn lại đang ở bệnh viện Nhi Đồng 1, được biết sức khỏe đã ổn định, ăn uống, đã chơi giỡn với nhau, đang chờ lấy phân xét nghiệm lần nữa và dự kiến xuất viện trong hôm nay.

Theo bác sỹ Đinh Tấn Phương, các triệu chứng của các bệnh nhi đều có dấu hiệu nghi là bị ngộ độc thực phẩm. Ban An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Nhiều người dân tìm được tro cốt thân nhân thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2

Khoảng 22 giờ cùng ngày, 21 em sức khỏe ổn định đã được cho xuất viện trở về lại chùa. Có 6 em do còn mệt nên đã được các bác sĩ quyết định giữ lại bệnh viện theo dõi tiếp, sức khỏe đều đã ổn định, không còn nguy hiểm. Sáng nay 11-9, các bác sĩ chỉ định lấy phân để xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Chùa Kỳ Quang 2 là cơ sở nuôi dưỡng158 em trong nhiều năm qua, trong đó khoảng 50% là các em bị bệnh thần kinh, bại liệt, dị tật, em nhỏ nhất 1 năm tuổi.

Mời quý Phật tử xem thêm video: "Hoa sen và thuyết luân hồi của Phật giáo::

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Trong nước 15:39 17/09/2024

Cụ Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời rạng sáng 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Trong nước 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong nước 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong nước 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm