Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/09/2020, 08:26 AM

Những câu nói hay đáng để suy ngẫm của Sư Giác Minh Luật

Mời quý Phật tử cùng đọc, suy ngẫm về những câu nói ý nghĩa của Sư Giác Minh Luật được trích ra từ sách "Cho nhẹ lòng nhau".

Mẹ tôi làm công quả

Sư Giác Minh Luật.

Sư Giác Minh Luật.

1. Cuộc sống không quá khó khăn như chúng ta thường nghĩ. Hãy sống để chính mình hạnh phúc, đừng sống để người khác ngưỡng mộ.

2. Đừng lãng phí đời mình vào những nỗi buồn viễn vông, hãy cứ bằng lòng, vui vẻ. Dù cả thế giới ai cũng có nhau, bạn vẫn cứ là bạn, vẫn vui, vẫn lạc quan, hạnh phúc như bây giờ. Người ta bảo bạn cô đơn, bạn cứ bảo người ấy hãy nói thật lòng mình.

Ăn có thể nửa buổi, ngủ có thể nửa giấc, nhưng đừng bao giờ bán nửa đời mình cho một người vô nghĩa.

3. Suy cho cùng, đáng sợ nhất vẫn là thời gian – thứ có thể khiến lời hứa biến thành lời nói dối.

4. Người ta sẽ không chọn một cây cỏ dại, khi đang nằm giữa một cánh đồng hoa. Nếu có trách thì hãy tự trách mình, để những tháng ngày qua chưa hết lòng nỗ lực.

5. Có duyên gặp nhau, từng coi nhau như một, từng yêu thương, từng bảo vệ đã là duyên Phước, là điều kiện vô cùng khó khăn trong kiếp người hữu hạn - nên đừng vì những quan niệm hẹp hòi, những chuyện không đáng, tranh luận đúng - sai, hơn thua hoài hoài mà làm tình làm tội nhau, đánh mất nhau mãi mãi.

Suy cho cùng, người thiệt thòi nhất cũng vẫn là chúng ta, vẫn nhọc công hoài - đi tìm người mới.

Giác Minh Luật - Nhà sư trẻ mê viết sách cho tuổi mới lớn

6. Có những lúc, chúng ta không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ thuận theo trái tim mình là đủ.

Cuộc sống này là một chuyến đi cô độc, một mình bạn bước đi, một mình chạy trong cơn bão, một mình lưu lạc; khóc một mình, cười một mình, mạnh mẽ một mình.

Cuộc sống chính là như vậy, một lần đau khổ là một lần bạn tự gột rửa chính bản thân, một lần tổn thương là một lần tỉnh giấc.

Đã từng bước qua, đã từng mệt mỏi, đã từng rơi nước mắt, chỉ có như vậy bạn mới có thể trưởng thành.

7. Khi thương một ai đó sẽ dễ dàng hơn là yêu một ai đó, cứ để cho cảm xúc dừng lại ở mỗi người với một chữ thương trọn vẹn, thương một cách sâu sắc, thật lòng, đừng cứ hễ dễ dàng gọi nhau tiếng yêu, đừng cứ hễ mỗi lần yêu là mỗi lần đau khổ, niềm vui thì dễ quên, mà nỗi đau thì day dứt mãi.

Đừng để thêm một lần nữa, những người gần nhau trong gang tấc, lại ngoảnh mặt làm ngơ.

Người thương! Thương thôi! gọi nhau như vậy đi, đôi khi cũng hạnh phúc lắm rồi. Khi nào thương đủ, tự khắc sẽ vững bền, tự khắc sẽ đậm sâu.

8. Ngồi chờ đợi ai đó mang niềm vui cho mình thì chỉ làm héo mòn tháng năm tuổi trẻ.

Sao không tự đi tìm?

Bình minh tắt, muốn tìm lại phải đợi một ngày.

Thanh xuân vụt mất, muốn tìm lại phải đợi một kiếp.

Có những hạt mưa rơi làm cây lá đâm chồi.

Có những bóng chiều lơi làm trăng sao loé sáng.

Có những lúc lụi tàn mới thấy mình mạnh mẽ.

Sống là vui, ta chẳng cần mong đợi.

9. Con đường của mình thì mình đi, đừng quá quan tâm đến sự thành công của người khác, để rồi mình bị cuốn theo nó. Hãy cứ bước đi, cứ sống như một con người tự do.

Sư Giác Minh Luật

Trích sách “Cho Nhẹ Lòng Nhau”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có lắng mới nghe

Kiến thức 10:00 28/03/2024

Nếu ta phát triển được khả năng "Lắng" để "Nghe Sâu" thì ta sẽ trở thành nơi nương tựa cho rất nhiều người. Ta sẽ trở thành suối nguồn của bình an và thấu hiểu. Khi đó ta sẽ trở thành cánh tay nối dài của Bồ tát Quán Thế Âm, vị bồ tát của lắng nghe sâu, vị bồ tát đại từ, đại bi.

Bí quyết chữa vết thương lòng

Kiến thức 09:40 28/03/2024

Đa phần trong cuộc sống, ai ai cũng từng bị những chấn thương tâm lý, vết hằn sâu tâm lý, vết thương lòng, nhưng ít ai biết cách phải làm sao để chữa lành vết thương này cho nhanh, dù rất muốn.

Hạnh nhẫn nhục của Bồ tát Quán Thế Âm

Kiến thức 08:45 28/03/2024

Hôm nay, nhân ngày Lễ vía Bồ tát Quán Thế Âm, chúng ta hãy cùng noi theo hạnh nhẫn nhục của Ngài, để có sự lợi lạc trong đời sống tu học.

Ý nghĩa và lợi ích của chú Đại Bi

Kiến thức 16:00 27/03/2024

Dù ước nguyện thế nào, yêu cầu trước tiên đối với người thọ trì chú Đại Bi là phải có niềm tin nơi chú này, cung kính và giữ gìn giới đã thọ trong sạch thì mới có thể hòa cùng tâm đại bi của Bồ-tát, mới đạt được lợi ích cao quý.

Xem thêm