Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/01/2020, 08:28 AM

Những điều cần tránh khi đi chùa để không bị tổn phước

Đi chùa đầu năm là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Vào những ngày mùng một, tuần rằm hàng tháng, hoặc vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân Việt Nam thường hay đi chùa sám hối, tụng kinh, lễ Phật, cúng dường Tam Bảo để mong cầu những điều tốt đẹp đến với bản thân và gia đình mình.

>>Đi lễ chùa đầu năm thế nào cho đúng?

“Mái chùa che chở hồn dân tộc

Nếp sống muôn đời của tổ tông”

Bài liên quan

Từ xa xưa đến nay, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mái chùa đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng tâm linh làm nền tảng đạo đức cho con cháu chúng ta khôn lớn. Đi chùa đầu năm là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Vào những ngày mùng một, tuần rằm hàng tháng, hoặc vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân Việt Nam thường hay đi chùa sám hối, tụng kinh, lễ Phật, cúng dường Tam Bảo để mong cầu những điều tốt đẹp đến với bản thân và gia đình mình.

Mái chùa đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng tâm linh làm nền tảng đạo đức cho con cháu chúng ta khôn lớn.

Mái chùa đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng tâm linh làm nền tảng đạo đức cho con cháu chúng ta khôn lớn.

Bài liên quan

Chùa là nơi duy nhất có sự hiện diện đầy đủ của Tam Bảo – Phật, Pháp, Tăng – là ruộng phước điền bậc nhất của thế gian, để chúng sinh gieo những hạt giống thiện lành để gặt hái quả ngọt. Khi chúng ta đi chùa với tâm cung kính Phật, trọng Tăng là chúng ta gieo nhân giác ngộ, từ tâm giác ngộ khiến chúng ta tinh tấn, siêng làm những điều lành, tránh xa những điều ác. Ai thực hành đúng lời dạy của Phật sẽ tăng trưởng được phước báu và thân tâm được an lạc. Tuy nhiên không phải ai đến chùa cũng được tăng trưởng phước báu, mà có khi còn bị tổn phước.

Vậy khi đến chùa, chúng ta cần lưu ý những việc gì để tránh tổn hại phước báu? Phatgiao.org.vn xin mời quý Phật tử cùng xem video dưới đây qua lời giảng của Đại đức Thích Trúc Thái Minh để hiểu rõ hơn:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Kiến thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Kiến thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Tôi là ai? Ta là ai? Chúng ta là ai?

Kiến thức 08:45 26/04/2024

Một câu hỏi tưởng như không cần thiết, nhưng thật ra là rất cần thiết cho đời sống có ý nghĩa của con người.

Xem thêm