Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/09/2016, 15:03 PM

Những nghệ sĩ Việt có duyên lên đỉnh núi "tu hành" cao 4000 m ở Ấn Độ

Ngoài Phương Thanh, Tiến Đạt, trước đó Thanh Lam đã có những chuyến hành hương dài ngày về vùng đất Phật.

Trong suốt 13 ngày tu hành vừa qua, Phương Thanh đi bộ từ sáng đến khuya, hòa mình vào cuộc sống giữa đỉnh núi cao cách mặt đất 4000 m và nghe thuyết pháp ở Kashmir (Ấn Độ).
Phương Thanh vừa tham gia khóa tu hành tại một tu viện trên đỉnh núi cao 4000 m thuộc vùng đất Ladakh của Ấn Độ. 

Tu viện này được vị vua Phật pháp - Sengge Namgyal - kiến lập vào thế kỷ 17, tọa lạc trên miền núi cao của Ladakh. Nơi này thuộc Leh - thủ phủ vương quốc Ladakh xưa, hiện nằm ở phía Bắc của Ấn Độ ngay dưới chân rặng Himalaya, thuộc bang Jammu và Kashmir.

Đây là trụ xứ chính của Truyền thừa Drukpa và các tu viện trải dọc vùng Ladakh. Hemis cũng là nơi đào tạo các vị tăng cho hệ thống tu viện Hoàng gia tại Leh, Shey và Basgo.

Khi đến các tu viện cổ hơn 1.000 năm, Phương Thanh chia sẻ ngày nào cũng đi bộ và leo núi đến tối mịt. Do khí hậu rất lạnh nên mỗi ngày cô đều phải uống thuốc giảm đau đầu và mặc thật nhiều áo.
Phương Thanh đi bộ qua các tu viện

Hàng ngày, nữ ca sĩ cùng mọi người ăn cơm nấu trên núi cao. "Ăn cơm trên núi, rất lạnh và buốt óc", Phương Thanh viết. 

"Chuyến đi đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm quý giá về cuộc sống", nữ ca sĩ nói. 

Chị lưu lại bức ảnh kỷ niệm tại vùng biên giới giữa Trung Quốc và Ladakh. Ladakh được biết như là "vùng đất của Gompas (tu viện)". Trong lịch sử, khu vực này là của người gốc Tây Tạng và có rất nhiều tu viện Phật giáo. Do đó, Ladakh còn được gọi là "tiểu Tây Tạng".
 
Nữ ca sĩ đến khu chợ trung tâm để mua quà kỷ niệm và tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương. 
Phương Thanh và một vị sư ở Ladakh. 
Ngoài Phương Thanh, Rapper Tiến Đạt cũng tham gia khóa tu học cùng đàn chị, nhưng anh không xuống tóc như ca sĩ Phương Thanh. 
Các phật tử tham gia khóa học tu ngắn hạn cùng Phương Thanh. 

Cô tâm sự mất 4 năm "gieo" đủ duyên để có mặt trong khóa tu này. "3 chuyến đi Ladakh chỉ để được học và giác ngộ Phật pháp", nữ ca sĩ viết.

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Nhìn ra thế giới rộng lớn mới thấy mình nhỏ bé. Giảm bớt cái tôi để học chữ nhẫn, còn Phật ở trong tâm mỗi người. Ở xa hay ở nhà cũng vậy", cô viết.
Làm lễ, đọc kinh, niệm Phật là những bài học của Phương Thanh mỗi ngày.

Trước Phương Thanh và Tiến Đạt, năm 2013, Thanh Lam đã có chuyến hành hương dài ngày về vùng đất Phật. Thanh Lam vốn là một Phật tử, từ lâu chị đã mơ ước được hành hương về thánh địa Nepal và Ấn Độ, nơi còn lưu lại nhiều dấu tích lúc Đức Phật Thích Ca còn tại thế.
Thanh Lam mặc áo đen, quần xô, đi chân đất vào thánh địa… Chị cũng ăn chay và niệm Phật cả buổi ngoài trời nắng mà không hề biết mệt. 
Thanh Lam xúc động khi được tận mắt nhìn thấy những di tích, những Pháp bảo… đã từng gắn với cuộc sống của Đức Phật lúc Ngài còn hiện tiền. 
Nữ Diva thú nhận, cô đã ngộ được nhiều điều từ chuyến hành hương này 
Thanh Lam và một bạn đồng tu chụp ảnh lưu niệm dưới gốc cây bồ đề. 

Và đặc biệt hơn cả đó là chị được trải nghiệm một cuộc sống mà ở đó chỉ có sự thư thái, nhẹ nhàng, hoan hỷ, không tham chấp, không ái ố hỷ nộ… “Phải trải qua những cuộc sống này mới cảm nhận được hết những hạnh phúc và may mắn mà mình đang có trong cuộc đời này”, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Linh San
Nguồn: http://phunuonline.com.vn/giai-tri/nhung-nghe-si-viet-tung-dat-chan-len-dinh-nui-tu-hanh-cao-4000-m-o-an-do-83819/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm