Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/10/2024, 18:45 PM

Niệm Quan Thế Âm Bồ tát thoát nạn lửa cháy

Trong thời Dao - Tần, có một vị Hòa thượng tên là Pháp Trí. Một hôm, có việc cần Ngài phải đi xa. Khi đi qua một vùng hoang vắng, mênh mông có nhiều lau sậy, lắm cỏ rậm rạp, lại nhằm mùa nắng gió. Ngay khi ấy có người đốt cỏ, lửa cháy mạnh.

Đột nhiên một trận cuồng phong ở đâu thổi tới dữ dội, làm cho lửa cháy lan khắp nơi. Chung quanh Hòa thượng bị bao vây toàn lửa, không còn nơi nào tránh né.

Niệm Bồ tát Quan Thế Âm một cách chân thành chắc chắn sẽ cảm ứng

00

Ngài bèn ngồi xuống, xếp bằng hai chân, nhất tâm xưng niệm danh hiệu Bồ Tát: "NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT". Giây lát, lửa cháy gần đến bên Ngài, tự nhiên Ngài cảm thấy trong cơ thể phát ra một luồng hơi nóng, liền đó Ngài ngất xỉu, giây lâu mới tỉnh lại.

Khi tỉnh dậy Ngài hết sức ngạc nhiên khi thấy những lùm cây lau cách Ngài chừng ba thước đều bị cháy trụi thành tro, nhưng xung quanh Ngài lại không hề bị cháy tới. Nhờ đấy Ngài được khỏi nạn chết thiêu.

Ngài thầm nghĩ đó chính là oai đức thần thông của Quán Thế Âm Bồ Tát mới kì diệu được như vậy. Nếu ta chẳng biết xưng niệm thời đã vong mạng lâu rồi! 

"Lửa cháy mạnh, cuồng phong dữ dội

Niệm Quán Âm, lửa tắt, gió ngưng"

Trích" Tích Truyện Đức Từ Thị Quán Thế Âm". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Niệm Quan Thế Âm Bồ tát thoát nạn lửa cháy

Tư liệu 18:45 22/10/2024

Trong thời Dao - Tần, có một vị Hòa thượng tên là Pháp Trí. Một hôm, có việc cần Ngài phải đi xa. Khi đi qua một vùng hoang vắng, mênh mông có nhiều lau sậy, lắm cỏ rậm rạp, lại nhằm mùa nắng gió. Ngay khi ấy có người đốt cỏ, lửa cháy mạnh.

Này trong bể nước Nam ta…

Tư liệu 09:04 22/10/2024

Có thể nói, trong truyền thống Phật giáo các nước Á Đông từ xưa, tín ngưỡng Quán Thế Âm có sự phổ biến cực kỳ sâu rộng trong quần chúng.

Nhận thức cuộc sống vô thường qua giáo lý tứ đại ngũ uẩn

Tư liệu 18:27 20/10/2024

Vậy vô thường là gì? Là không bình thường - là ANITYA, tiếng Phạn là Vô thường. Nhận thức cuộc sống vô thường là một phương pháp quán chiếu sự vật vô thường chứ không riêng một đời người.

Quan niệm về A-la-hán trong Kinh điển Đại thừa Phật giáo

Tư liệu 14:11 20/10/2024

Trong quá trình phát triển, Phật giáo xuất hiện tư trào Đại thừa, nhấn mạnh lý tưởng Bồ tát đạo. Thông qua sự khảo cứu các kinh điển theo tạng Nikaya và các kinh điển Đại thừa Phật giáo, tác giả đã khái quát quan niệm về quả vị A-la-hán trong Phật giáo Nguyên thủy và Phật giáo Đại thừa.

Xem thêm