Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ninh Bình: Cầu quốc thái dân an, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại chùa Bái Đính

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tối ngày 14/07/2018, tại chùa Bái Đính, BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có Chư tôn đức tăng ni, đại diện lãnh đạo chính quyền; cùng đông đảo phật tử; các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương binh cùng gần 2000 đoàn viên thanh niên và khóa sinh khóa tu mùa hè tại chùa Bái Đính.
 Quang cảnh buổi lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lễ cầu nguyện quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã được GHPGVN tỉnh tổ chức cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhân dân an lành, no ấm, hạnh phúc, đất nước hưng thịnh, đổi mới, hội nhập, phát triển.
 
Đây cũng là dịp để tăng ni, phật tử của tỉnh tỏ bày lòng tri ân, báo ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì dân tộc, trong tinh thần đoàn kết hòa hợp từ bi không biên giới, bình đẳng. Nguyện một lòng đoàn kết hòa hợp tạo thành sức mạnh dân tộc, bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ, nỗ lực xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, tốt đời đẹp đạo trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Là quê hương giàu truyền thống cách mạng và yêu nước, Ninh Bình đã có những đóng góp, hy sinh rất đáng tự hào trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc: Trên 16.000 người con của quê hương đã anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sĩ, trên 7.900 thương binh đã bỏ lại một phần xương máu nơi các chiến trường, trên 6.900 bệnh binh và trên 5.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mang bệnh tật trong người đến hết đời.

Tỉnh Ninh Bình và nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh đã được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, hơn 1200 bà mẹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, 14 người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, trên 102 nghìn người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân chương, huy chương và trên 7.000 người được tặng Bằng khen do có thành tích trong kháng chiến...
 Các đại biểu cùng đông đảo tu sĩ, phật tử, nhân dân thực hiện nghi thức thả hoa đăng cầu quốc thái dân an tại khu vực sân chùa Bái Đính
Sau khi cầu nguyện, tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đông đảo tu sĩ, phật tử, nhân dân cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức thả đèn cầu quốc thái dân an tại khu vực sân chùa Bái Đính. Hàng nghìn ngọn đèn hoa đã được thắp sáng tại sân chùa Bái Đính để cầu mong may mắn, nhân dân an lành, no ấm, hạnh phúc, đất nước hưng thịnh.

Lễ cầu quốc thái dân an và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ có ý nghĩa to lớn nhằm phát huy truyền thống dân tộc, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân, báo ân của dân tộc ta. Đồng thời khích lệ, nâng cao ý thức về cội nguồn, gắn bó hơn nữa với quê hương và giới thiệu với bạn bè trong nước cũng như quốc tế những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của vùng đất Ninh Bình.

Việt Cường
Nguồn: http://nbtv.vn/xa-hoi/ninh-binh/201807/le-cau-quoc-thai-dan-an-va-tri-an-cac-anh-hung-liet-sy-804298/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Tin tức 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tăng Ni, Phật tử hoan hỷ khám mắt miễn phí tại Việt Nam Quốc Tự

Tin tức 15:46 18/05/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM kết hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) tổ chức chương trình khám mắt miễn phí cho Tăng Ni, Phật tử, sáng 18/5, tại Việt Nam Quốc Tự.

Đà Nẵng: Ban Tôn giáo thành phố thăm và chúc mừng Phật đản tại chùa Tam Bảo

Tin tức 08:15 18/05/2024

Chiều ngày 17/05/2024, Đoàn Ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng đã đến viếng thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2568 tại chùa Tam Bảo toạ lạc tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Tin tức 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Xem thêm