Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/06/2024, 07:35 AM

Nội chiến trong lòng mình

Nhiều người trong chúng ta không muốn quay về với chính bản thân mình. Chúng ta sợ, sợ đối diện với những đau khổ chất chồng và những xung đột trong lòng mình, những đau khổ, những xung đột mà ta muốn tránh né.

00

Ta thường hay than phiền rằng mình không có thì giờ, nhưng chúng ta lại cố gắng giết thì giờ rảnh rỗi bằng những thứ khác thay vì trở về với chính mình. Ta mở tivi, đọc những cuốn tiểu thuyết hay tạp chí gì đó, hoặc lái xe ra khỏi nhà.

Chúng ta trốn chạy chính bản thân mình và không quan tâm chú ý đến cơ thể, cảm xúc và tinh thần của mình như thế nào. Ta phải quay về với chính bản thân mình.

Nếu bạn đang ở tình trạng căng thẳng, “trong những cuộc chiến” với ba mẹ mình, với bạn bè, với cộng đồng của mình, rất có thể là đang có một cuộc nội chiến bên trong bạn. Những cuộc nội chiến như vậy sẽ đưa đến những cuộc chiến khác.

Chúng ta sợ quay về với chính mình bởi vì chúng ta thiếu những công cụ, những phương tiện tự bảo vệ mình. Khi được trang bị với chánh niệm, ta có thể quay về an toàn mà không bị nhận chìm bởi những đau khổ, tổn thương trong lòng mình.

Chỉ cần được huấn luyện và thực tập một thời gian về hơi thở, bước chân chánh niệm, chúng ta sẽ có thể trở về và ôm lấy những khổ đau trong lòng mình.

Trong lòng bình yên thì cuộc sống ngoài kia cũng sẽ bình yên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thảnh thơi bước giữa Ta-bà

Sống an vui 17:22 26/06/2024

Có những lúc cần duy trì công phu nhịp độ đều đều, có những lúc cần tăng tốc, có những lúc cần thư giãn đi chậm, thậm chí có khi cần nghỉ ngơi một chút, nghỉ ngơi để đi tiếp, chứ không phải để dừng hẳn. Và nhìn rộng hơn cuộc đời, lối sống, lý tưởng cũng như con đường mình đang đi, bước tới.

Chúng ta khổ đau, phiền não hoài vì nắm chặt những thứ này...

Sống an vui 12:52 26/06/2024

Trong cuộc sống này đau khổ chỉ đến khi chúng ta không chấp nhận nó, dính mắc vào nó.

6 suy tư tạo động lực thành công cho bạn

Sống an vui 15:00 25/06/2024

Bạn đang tuyệt vọng, thất bại ư? Đừng lo. Vì vật cùng tất biến, vật biến sẽ thông. Nếu bạn vẫn còn kiên trì thì qua ngưỡng của tuyệt vọng, thất bại hy vọng và thành công đang đến rất gần bạn. Đừng bỏ cuộc!

Ta có trong nhau

Sống an vui 20:00 24/06/2024

Trong cha có con và trong con có cha. Trong mẹ có con và trong con cũng có mẹ. Nếu có một người con nào mà không thể chấp nhận cha mẹ mình thì điều đó có nghĩa là mình cũng không chấp nhận mình.

Xem thêm