Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/08/2020, 17:00 PM

Nữ giảng viên Âu Hà My có thật sự dùng bùa chú với gia đình chồng hay không?

Liên quan đến câu chuyện của đạo diễn Trọng Hưng và nữ giảng viên Âu Hà My, mới đây một tài khoản facebook tự nhận mình là người nhà Trọng Hưng bức xúc lên tiếng tố ngược Âu Hà My. Cô gái cho rằng Âu Hà My đã dùng bùa ngải để sai khiến và hãm hại nhà chồng.

Sử dụng bùa chú là do không hiểu sâu về nhân quả

Trọng Hưng - Âu Hà My từng được cộng đồng mạng ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp và lãng mạn.

Trọng Hưng - Âu Hà My từng được cộng đồng mạng ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp và lãng mạn.

Tiếp nối diễn biến câu chuyện của đạo diễn Trọng Hưng, một người tự nhận mình là người nhà Trọng Hưng bức xúc lên tiếng tố ngược Âu Hà My đã tìm mọi cách để hãm hại chồng cũ.

Bên cạnh đó, người chị được cho là chị gái Trọng Hưng còn cho biết Âu Hà My đã dùng vô số thủ đoạn để vu oan cho chồng, bịa đặt khoản vay 1 tỷ, lừa lọc tất cả mọi người và có thái độ vô ơn với nhà chồng.

Nguyên văn chia sẻ của chị gái Trọng Hưng:

Những dòng chia sẻ trên tài khoản facebook được cho là chị gái của đạo diễn Trọng Hưng.

Những dòng chia sẻ trên tài khoản facebook được cho là chị gái của đạo diễn Trọng Hưng.

Bùa chú được tài khoản facebook - chị gái đạo diễn Trọng Hưng cho rằng Âu Hà My đã dùng cho sai khiến chồng, khiến Trọng Hưng mê muội, ốm đau.

Bùa chú được tài khoản facebook - chị gái đạo diễn Trọng Hưng cho rằng Âu Hà My đã dùng cho sai khiến chồng, khiến Trọng Hưng mê muội, ốm đau.

Ngay sau dòng trạng thái được đăng tải, bài viết đã nhận được những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Hiện tại, giảng viên Âu Hà My và đạo diễn Trọng Hưng vẫn chưa lên tiếng xác nhận vụ việc này. 

Nhân câu chuyện và chủ đề này, quý Phật tử cần có góc nhìn chân thực và xác quyết về "vấn đề sử dụng bùa chú" để không phạm phải những hành động sai lầm. Theo quan điểm của Phật giáo, quý Phật tử nên tin vào “luật nhân quả”, làm thiện thì gặp thiện, làm ác thì gặp ác, không có phù phép “Bùa chú, bùa ngải” nào qua “Luật nhân quả”.

Chơn thật tu hành nghiệp mới qua

Mãi theo bùa ngải có chi mà

Mê tín muôn đời là mê tín

Nên tin Phật pháp vượt ái hà.

Theo Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM, trụ trì chùa Giác Ngộ từng chia sẻ: "Bùa ngải chỉ là câu chuyện tâm lý. Nếu bùa ngải là có thật, có lẽ Chính phủ Mỹ đã không cần tốn hàng ngàn USD để tìm kiếm Binladen, bởi theo nguyên tắc bùa ngải, thì chỉ cần có tên tuổi, hình ảnh một người là dùng bùa ngải có thể truy ra người đó ở đâu. Nếu bùa ngải là có thật, thì những nhà hành pháp có lẽ sẽ phải bị điêu đứng vì những tên tội phạm trả thù bằng bùa ngải. Tôi cho rằng, chúng ta cần nhận thức đúng là bùa ngải không có thật. Tuy nhiên, những người tin vào bùa ngải thì bị tác dụng tâm lý tiêu cực thật. Tôi từng gặp khá nhiều Phật tử, suy sụp, hoang mang, lo lắng vì cho rằng mình bị thư, ếm. Thế nhưng, tôi đã dùng biện pháp tâm lý để giải tỏa, sau đó các Phật tử an tâm và được “giải bùa” theo cách khoa học như thế.

> Chuyên đề về chuyện ác giả ác báo trong đời sống

Tôi muốn gửi lời khuyên đến các bạn trẻ chưa có cơ hội tiếp xúc đến các nền triết học hoặc với đạo Phật, trong tâm nhiều lo lắng bất an và chỉ cần vài khởi tâm, vài lời hù dọa đã tìm đến bùa ngải. Từ đó, làm cho các bạn nuôi những nỗi sợ hãi bằng niềm tin mê tín. Niềm tin mê tín rất nguy hại, tàn phá hạnh phúc của con người.

Đạo Phật chủ trương mang trí tuệ giống như ánh sáng soi vào bóng tối. Nhờ có ánh sáng của trí tuệ, con người không còn bất an, hoài nghi, lo lắng. Hiểu đúng được bản chất của bùa ngải, người ta có thể vẫy tay chào nỗi sợ hãi và niềm tin mê tín của chính mình".

Người Phật tử và vấn đề bùa chú trong cuộc sống

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm