Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/11/2020, 14:04 PM

Ông Đoàn Ngọc Hải về đất tràm U Minh

Lần đầu tiên ông Đoàn Ngọc Hải chạm chân đến vùng tràm U Minh cuối đất, qua hành trình cầm lái chiếc xe cứu thương mang quà cho các em học sinh trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỉ cho học sinh uống sữa và bệnh nhân nghèo

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng xe đạp cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng xe đạp cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Như cổ tích, cách làm thiện thiết thực, tận tâm của ông Đoàn đã để lại cho các em và người dân nhiều cảm xúc. Ông trao quà cho các bé, sách vở, xe đạp... Ông cam kết tặng một suất du lịch Singapore cho một học trò có thành tích xuất sắc nhất sắp tới để tận mắt biết xứ sở phát triển. Điểm nhấn ở tiệc phở nơi sân trường vùng đất xa xôi, ông tổ chức mời 300 tô phở và cùng ngồi ăn vói học trò.

Nhiều em lần đầu tiên trong đời được  ăn phở, “con để bụng đến trường để thưởng thức phở”- một em thiệt tình. Ông Đoàn Ngọc Hải muốn tạo cú hích cảm xúc, đem yêu thương, sự chăm sóc khích lệ học trò nghèo.

Sáng 9/11/2020 trôi nhanh ở sân trường tiểu học mang tên nhà yêu nước Đỗ Thừa Luông. Như lời hứa, các em ráng học, chăm ngoan, ông sẽ trao một suất xuất ngoại du lãm đảo quốc Singapore…

Ông Hải cùng mời các em học sinh ăn phở.

Ông Hải cùng mời các em học sinh ăn phở.

‘Nỗi lo Đoàn Ngọc Hải’

Như câu chuyện lừng dân “Cánh buồm đỏ thắm” của văn học Nga, sắc đỏ cánh buồm nâng đỡ tâm hồn trẻ thơ hướng thiện, ra sức học hành để dệt nên mơ ước đẹp tươi sau này dù gian khó đến mấy, như xương rồng nảy mầm xanh trên cát nóng sa mạc.

Nơi học trò da đem rám nắng, có em buổi học buổi mò cua bắt ốc hái rau tình cảnh như truyện cổ “đèn đom đóm”, cách làm thiện kích hoạt tinh thần nâng đỡ mơ ước cho các em như ông Đoàn Ngọc Hải thật đáng suy nghĩ nhiều…

Con xe trứ danh 51B-507.44 đã chạm đất U Minh rồi…

Cố gắng thực hiện một số ấp ủ lâu nay

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị. Tháng 6.2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức.

Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành một vận động viên marathon ở cự ly 42 km, và tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong cả nước.

Hiện ông Đoàn Ngọc Hải cũng đang xây dựng một ngôi nhà (ngang 4 m, dài 20 m) ở Q.12 (TP.HCM) để giúp những phụ nữ nghèo vô gia cư trú ngụ qua đêm miễn phí. Dự kiến khoảng 4 tháng nữa, ngôi nhà này sẽ được xây dựng hoàn thiện để đón những phụ nữ nghèo vô gia cư.

Không chỉ xây căn nhà cho người nghèo, ông Hải còn dùng hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ: “Lý do tại sao tôi làm những việc như thế? Nhiều anh em hỏi tôi vậy! Tôi làm vì xuất phát từ ảnh hưởng rất lớn của 2 tấm gương. Đó là nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.1 Phạm Công Xuân và vợ chồng chú Tư Sang (ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước”).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Góc nhìn Phật tử 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Góc nhìn Phật tử 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Xem thêm