Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/05/2015, 11:42 AM

PG Trung Quốc quyên góp cứu trợ nạn nhân động đất ở Nepal

Hơn một tuần vừa qua, sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng 7,8 độ richter tại Nepal, số người thiệt mạng đang ngày một tăng cao. Tại Thủ đô Kathmandu, dân quanh vùng đã tập trung tại đại lộ và đặt nến xếp hình bản đồ Nepal để cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất.

Hôm Chủ Nhật, 03/05/2015 Bộ Nội vụ Nepal đã thống kê số người thiệt mạng trong trận động đất lớn nhất trong vòng 80 năm qua tại Nepal đã lên đến 7.040 người, hơn 14.000 người bị thương.

Theo cảnh sát Nepal cho biết: “Số người thiệt mạng đã tăng vọt sau khi lực lượng cứu hộ gửi báo cáo từ một số khu vực xa xôi đã phát hiện thêm nhiều thi thể chôn vùi trong đống đổ nát.

Hiện một số khu vực hẻo lánh, lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được như vùng Gorkha do đường sá bị phá hủy nghiêm trọng.
 
Còn tại Thủ đô Kathamandu, một số người dân đã trở về những ngôi nhà đổ nát để cố  tìm kiếm những người thân, hy vọng sự sống còn rất mỏng manh, bởi đã một tuần trôi qua kể từ sau khi xảy ra trận động đất lịch sử mạnh 7,8 độ richter.

Cho đến nay, các nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống không đủ trong điều kiện vệ sinh quá nghèo nàn, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người đang sống trong những lều trại tạm bợ trên đường phố”.

Chiều ngày 27/05/2015, Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc tổ chức Lễ cầu siêu cho những nạn nhân thiệt  mạng và quyên góp cứu trợ trong trận động đất tại Nepal. Pháp hội được tổ chức tại Quảng Tế Tự, Bắc Kinh. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Pháp sư Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Pháp sư Diễn Giác, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Pháp sư Tông Tính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Lạt Ma Hồ Tuyết Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc và chư tôn đức tăng Học viện Phật giáo Trung Quốc, Quảng Tế Tự, Linh Quang Tự, Pháp Nguyên Tự, Ung Hòa cung, Long Tuyền Tự và hàng nghìn Phật tử tham gia Pháp hội. Pháp hội do Pháp sư Trường Hoành Độ chủ trì.
 
Pháp sư Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc phát biểu: “Kinh Hoa nghiêm có câu: “Bất vi tự kỷ cầu an lạc, đãn nguyện chúng sinh đắc ly khổ”. 

Nghĩa là “Không cầu an lạc cho bản thân, mà chỉ nguyện để chúng sinh thoát khổ”, là niềm tin kiên định của đa số Phật tử. Đệ tử Phật xem chúng sinh như cha mẹ, thấy chúng sinh đau khổ, sự đồng cảm, thệ nguyện cứu giúp. 

Đối với với nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng giữa Nepal và Trung Quốc, cộng đồng Phật giáo Trung Quốc trên tinh thần “Vô duyên Đại từ, Đồng thể  Đại bi”, tầm thinh cứu khổ, thực hành hạnh Bố thí”.

Pháp sư Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, đại diện cho cộng đồng Phật giáo Trung Quốc phát động giới Phật giáo tích cực hành động tham gia việc cứu trợ nạn nhân trận động đất kinh hoàng vừa qua trong nhiều hình thức khác nhau.
 
Sau khi kết thúc buổi Pháp hội, Ban tổ chức đã quyên góp cho việc cứu trợ nạn nhân động đất của các tổ chức Phật giáo, Cơ sở Tự viện Phật giáo Quảng Tế Tự, Linh Quang Tự, Pháp Nguyên Tự, Ung Hòa cung, Long Tuyền Tự, Bắc Kinh, Hoằng Pháp Tự, Thẩm Quyến, tổng cộng 600 nghìn nhân dân tệ. Các thành viên Ban Từ thiện Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc 500 nghìn nhân dân tệ, hiến 1000 lều, 5000 cái áo mưa, 5000 chiếc đèn pin, 10 nghìn hộp thuốc chống viêm, Hội Từ thiện Linh Sơn, Thành phố Vô Tích 500 nghìn nhân dân tệ, Hội Phúc Tuệ Công đức, Văn Thù viện, tỉnh Tứ Xuyên 100 nghìn nhân dân tệ, cá nhân Pháp sư Học Thành, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc 10 nghìn nhân dân tệ. 

Tổng số tiền quyên góp lên đến con số hơn 220 triệu USD và một số lượng lớn hiện vật do các tấm ồng vàng phát tâm đóng góp.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm