Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/05/2016, 16:23 PM

Pháp viện Thánh Sơn, Khánh Hòa uy nghiêm, thanh tịnh

Pháp Viện Thánh Sơn nằm về hướng Tây Nam,  trên một ngọn đồi núi Đế Dài và bao bọc xung quanh là những cánh đồng Diên Lâm xanh ngát, tọa lạc xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. 


 
Chùa do Đại đức Giác Khoan xây dựng năm 2006, trên vùng đất ngày xưa đã có ngôi chùa Thánh Sơn do cố Phật tử Lê Thiện xây dựng năm 1918, nhưng do chiến tranh và thời gian đã tàn phá hư hoại. 
 
Với những lũy tre làng bao bọc ngút ngàn, che chở dưới cái nắng nhợt nhạt cuối mùa. Pháp viện Thánh Sơn cái tên thật ấn tượng nhưng song hành cùng tên chùa, vị trụ trì ở đây - Sư Giác Khoan cũng đã để lại trong lòng phật tử, du khách nhiều ấn tượng khó quên.
 
Theo thư tịch, Sư Giác Khoan xây dựng Pháp viện Thánh Sơn theo kiến trúc Ấn Độ và Mianma vì sư đã có một thời gian tu học ở đó. Trước đây 5 năm vùng đất xây chùa còn hoang sơ, ngôi chùa cũ đã bị lảng quên, ít người biết đến; nhưng từ khi Sư Giác Khoan về xây dựng lại như nắng hạn gặp mưa rào, với sự quyết tâm và tài ngoại giao tuyệt vời Sư đã thổi hồn vào công trình Pháp viện Thánh Sơn mang một dáng dấp uy nghi, trang nghiêm, thanh tịnh và đã trở thành một danh thắng. 
 
Điều ấn tượng khi đến Thánh Sơn là thiên nhiên đá, hoa, cỏ và tượng Phật được tôn trí đan xen, hài hòa  vào nhau tạo nên một không gian tâm linh trầm mặc, uy nghiêm, gợi cho lòng người du khách thanh thản, an lạc. 
 
Vãng cảnh Pháp Viện Thánh Sơn (Diên Lâm) điều thu hút khách thập phương là không gian rộng thoáng, với nhiều cảnh dã sơn và tượng Phật đẹp. Pháp Viện thật là một thắng cảnh tuyệt mỹ mà Sư trụ trì và thiên nhiên ban tặng cho người nông dân chất phát thật thà, vùng đất Diên Lâm. 
 
Từ trên ngọn đồi Pháp Viện, nhìn xuống những cánh đồng lúa xanh trải dài tít tắp và  triền dốc một màu xanh thẳm; đi từ xa mọi người đã có thể nhận ra Pháp Viện với những công trình kiến trúc độc đáo và tuyệt mỹ. Men theo con đường đất nhỏ, khách hành hương có thể lên núi Đế Dài viếng Pháp Viện một cách dễ dàng, hòa vào cái không gian ấm áp, hiền hòa và từ bi của đất Phật…
 
Pháp Viện Thánh Sơn một không gian tuyệt đẹp, mọi thứ sẽ đưa khách thập phương từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không gian tràn ngập bóng mát với rất nhiều cây xanh và những hồ nước nhỏ có rất nhiều chú cá tung tăng bơi lội. Con đường đi được trải rất nhiều viên sỏi, đá to nhỏ đủ kích thước nó sẽ dẫn du khách vào khu vực chùa với rất nhiều điều đặc biệt. Và khắp nơi có rất nhiều tượng phật, Bồ tát, các vị La Hán… một cảm gác thật yên bình.
 
Với rất nhiều cảnh đẹp du khách tham quan đi dạo khắp nơi để có thể thấy được sự thanh tịnh, linh thiêng của ngôi chùa  và chắc chắn lòng người sẽ có cảm giác yên bình, sẽ có  những lời cầu nguyện an lạc... Nơi đây, miền đất Phật, cũng là nơi  mà các ca sĩ nổi tiếng, các công ty….đã từng đặt chân tới đây viếng chùa và lưu lại rất nhiều ghế đá để khắp vườn chùa.
 
Pháp Viện Thánh Sơn, một ngày không xa khi công tác xây dựng Pháp Viện hoàn thành, nơi đây không chỉ là chốn tòng lâm uy nghiêm cho tăng chúng tu học, hành đạo, nơi Phật tử sớm tối đi về tu nhân, hướng thiện mà còn là địa chỉ du lịch tâm linh của Xứ Trầm Biển Yến.
 

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Xem thêm