Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/04/2020, 14:00 PM

Phật giáo đồng hành cùng Chính phủ chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, các chùa, tự viện, tín đồ Phật tử và nhân dân cần nghiêm túc phòng dịch, nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng theo tinh thần Phật giáo đồng hành cùng dân tộc.

 > Số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam và thế giới ngày 7/4

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thông bạch của HĐTS TW GHPGVN, các chùa, tự viện, cơ sở thờ tự đã triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, góp sức chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch.

Chùa Liên Phái - phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội thực hiện việc không đón khách tham quan, lễ Phật từ ngày 1/4 - 15/4/2020.

Chùa Liên Phái - phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội thực hiện việc không đón khách tham quan, lễ Phật từ ngày 1/4 - 15/4/2020.

Thông báo tạm dừng đón khách tham quan, lễ Phật tại chùa Liên Phái.

Thông báo tạm dừng đón khách tham quan, lễ Phật tại chùa Liên Phái.

Tâm thư gửi bạn Covid-19

Từ nhiều tuần nay, nhiều ngôi chùa, tự viện đã có thông báo dừng tiếp khách, dừng tất cả các hoạt động như tụng kinh hằng đêm, các khóa lễ tập trung. Các chùa, tự viện thực hiện cấm túc Tăng Ni tại chùa, các nghi lễ tụng kinh, cầu an, cầu siêu cũng đã hạn chế; kêu gọi Phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, cùng nhau có ý thức, trách nhiệm bảo vệ cộng đồng trước dịch Covid-19.

Nhận thức được mức độ nguy hại của đại dịch, nhiều chùa đã thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo, tuyên truyền của Chính phủ và Bộ Y tế, phổ biến cho các tín đồ Phật tử nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; phát dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cho Phật tử.

Hòa thượng. TS. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin – Truyền thông Trung ương GHPGVN

Hòa thượng. TS. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin – Truyền thông Trung ương GHPGVN

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: "Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thông bạch của HĐTS GHPGVN về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, cách ly toàn xã hội thì các chùa, các tự viện đã dừng đón khách và Phật tử đến tham quan và lễ bãi từ ngày 01/4-15/4/2020; dừng tất cả các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung quá 2 người.

Chư tôn đức Tăng Ni khuyến khích các Phật tử tụng kinh, cầu nguyện tại nhà, gia đình nào cầu nguyện tại gia đình đó, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, nhất là cầu nguyệt dịch COVID-19 sớm tiêu trừ; học tập kinh điển, nghe pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng của Giáo hội như Phatgiao.org.vn, Phatsuonline, Giacngoonline và trên các kênh Youtube. Đồng thời khuyến khích các Phật tử nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế, chung tay cùng chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

Hòa thượng Thích Gia Quang phát tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, các chùa, tự viện, tín đồ Phật tử và nhân dân cần nghiêm túc phòng dịch, nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng theo tinh thần Phật giáo đồng hành cùng dân tộc.

> Xem thêm video: Khất thực, pháp tu truyền thống của đạo Phật:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm