Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/07/2021, 08:10 AM

Phật giáo Lâm Đồng hướng về phương Nam

Gần 2 tuần nay, chùa Tâm Ấn (phường 2, TP. Đà Lạt) đã trở thành nơi hội tụ của những tấm lòng thơm thảo, là điểm tập kết cho hàng trăm tấn rau, củ, quả của những người con Phật nhằm san sẻ tình cảm với bà con đang gặp nhiều khó khăn ở trung tâm vùng dịch bệnh thành phố mang tên Bác.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, SC. Thích Nữ Hạnh Nhẫn – Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo TP. Đà Lạt, trú trì chùa Tâm Ấn cho biết “Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã vận chuyển 15 chuyến hàng với trên 80 tấn rau, củ quả … về hỗ trợ bà con trong khu cách ly, bà con lao động nghèo ở TP.HCM đang bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 gây ra.

Phat-giao-Lam-dong 1

Lau vội vài giọt mồ hôi, còn đọng trên khuôn mặt hiền từ, dễ mến, Sư cô hoan hỷ cho biết thêm “Ngày hôm nay, sẽ chuyển tiếp 16 tấn rau về Sài gòn, trong đó Bệnh viện Mắt TP.HCM 4 tấn, bệnh viện Bình Dân 4 tấn và 8 tấn về chùa Lá, quận Gò Vấp. Chùa Lá là trung tâm tiếp nhận rau, củ, quả chuyển về (đã chuyển về 60 tấn). Tại đây, luôn có 30 tình nguyện viên được cấp phép vận chuyển đi giao cho các trung tâm khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa … trong thành phố. Trước đó, chùa Tâm Ấn cũng vừa chuyển 12 tấn rau, củ cho Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM; 6 tấn cho chùa Pháp Vân (Bến Lức, Long An), hỗ trợ 1.800 hộ trong khu cách ly phòng chống dịch COVID-19….

Phat-giao-Lam-dong 2

Cùng chung tấm lòng hướng về bà con trung tâm dịch bệnh, từ TP.Bảo Lộc, TT. Thích Thanh Nhật – Phó ban, Chánh Thư ký BTS PG tỉnh, trú trì chùa Phước Thiện cho biết: “Chư Tăng, Phật tử của chùa vừa vận chuyển 8 tấn rau, củ, quả đến chùa Vĩnh Nghiêm và Thiền viện Thiên Phước (TP.HCM) để tiếp sức cho bà con đang gặp nhiều khó khăn trong vùng dịch bệnh.

ĐĐ. Thích Đồng Hiếu – Chánh Thư ký PG TP.Bảo Lộc, trú trì TV. Bát Nhã cũng thông tin thêm: “Từ đầu tháng 7/ 2021 đến nay, các tự viên như: Tu viện An Lạc, Tu viện Bát Nhã, chùa Di Đà, chùa Trà, chùa Kim Cang, chùa Văn Thù, chùa Quán Thế Âm … trên địa bàn TP.Bảo Lộc đã vận chuyển 3 chuyến hàng với trên 50 tấn rau, củ quả, tổng trị giá trên 400 triệu đồng do 7 chùa mua từ các vựa rau ở các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Bảo Lộc … để hỗ trợ bà con tại TP.HCM.

Phat-giao-Lam-dong 4
Phat-giao-Lam-dong 5

Tiếp đó, chùa Linh Phước (phường 11, TP. Đà Lạt) ĐĐ. Thích Hạnh Định hoan hỷ cho biết: Ban Từ thiện và nhóm Thiện Hữu của chùa cũng vừa hoàn tất chuyến hàng vận chuyển trên 10 tấn rau, củ, quả gồm các loại như: Cà rốt, khoai tây, su su, súp lơ, khoai lang, đậu cove, xà lách, khoai môn, chuối …  đến vùng tâm dịch, khu phong tỏa xã An Thới Tây; khu vực chợ Bình Điền và bếp ăn tình thương Chi hội Phụ nữ quận 10 TP.HCM.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, Phật tử Trần Thị Huệ (pháp danh Mãn Từ Anh) – Giám đốc công ty TNHH Nhật Tân bộc bạch: Hơn nữa tháng nay, công ty đã dành nhiều thời gian cho công việc Phật sự. Chị cùng với các nhóm bạn, đạo tràng Phật tử đã chuyển 20 chuyến hàng là rau, củ, quả từ Đà Lạt đến một số tỉnh thành như: Huế, Quảng Trị, Đồng Nai, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.HCM … nhằm chung tay góp phần giúp bà con khó khăn vùng dịch có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua cơn dịch bệnh.

Cùng với nhóm Phật tử của chùa, NS. Thích Nữ Tịnh Chánh – Trưởng ban Tài chánh Phật giáo TP.Đà Lạt, trú trì chùa Tuệ Quang vui vẻ tâm sự: Ban Trị sự Phật giáo TP đã trích quỹ 30 triệu đồng để mua vật phẩm, rau, củ quả chung tay cùng chương trình “chuyến xe 0 đồng” giúp bà con vượt qua khó khăn chiến thắng dịch bệnh.

HT. Thích Thanh Tân – UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao cho Ủy ban MTTQVN tỉnh 500 triệu đồng góp vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ban Trị sự cũng cử đoàn đến thăm, tặng quà trị giá trên 100 triệu đồng cho các y bác sĩ bệnh viện H32 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trung tâm huấn luyện đào tạo tại chức CA tỉnh; Tiểu đoàn cảnh sát cơ động TP Bảo Lộc. Đây là những trung tâm cách ly tập trung phòng ngừa COVID-19 của tỉnh và các trạm kiểm soát tuyến đầu phòng chống dịch.

Phat-giao-Lam-dong 7

Khi chúng tôi đang thực hiện bài viết này để chia sẻ đến với chư Tôn đức cùng toàn thể bạn đọc thì được tin ĐĐ. Thích Thắng Minh – Trưởng BTS PG huyện Di Linh, trú trì chùa Linh Bảo cho biết: “Chùa và nhóm Thiện Tâm đã vận chuyển 4 chuyến hàng với trên 20 tấn rau cho bà con ở trung tâm khu cách ly thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; phương Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, quận Phú Nhuận, quận 7 TP.HCM và xã Đức Hòa tỉnh Long An.

Tại Tịnh xá Ngọc Tín, TP.Đà Lạt, NS. Hiền Liên cũng đã ủng hộ bà con ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân TP.HCM 5 tấn rau, củ quả …

Phat-giao-Lam-dong 8

Cả nước đang hướng về những người con Phương Nam với tất cả tình thương yêu. Chư Tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh Lâm Đồng với phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường cho Phật” và “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” vẫn đang ngày đêm di chuyển những chuyến xe nghĩa tình về với người dân vùng đất phương Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm