Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/03/2022, 07:18 AM

Phật giáo Quảng Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2022

Hiến máu cứu người là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; thiết thực hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu GHPGVN tỉnh Quảng Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” vào sáng ngày 23/3/2022.

Quang cảnh lễ phát động

Quang cảnh lễ phát động

Tham dự trong lễ phát động có Đại đức Thích Viên Quán – Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh Quảng Nam; Đại đức Thích Viên Hải – Trưởng ban TTTT PG tỉnh; Anh Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh; anh Phạm Việt Bách – UV BTV, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh; cùng chư tôn đức tăng ni, đạo hữu, huynh trưởng, đoàn sinh Gia đình Phật tử, thanh thiếu niên Phật tử, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh đến từ các đơn vị.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại đức Thích Viên Quán chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cữ hết sức cao đẹp, đối với Phật giáo đây còn là tinh thần thực hiện hành Bồ tát đạo, vì lẽ đó, BTS PG tỉnh Quảng Nam và HLHTNVN tỉnh sẽ luôn đồng hành để đem lại cơ hội sống cho những người cần máu, để tình yêu thương mãi được tiếp nối, cuộc sống mãi tốt đẹp…”.

Đại đức Thích Viên Quán – Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc

Đại đức Thích Viên Quán – Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc

Tiếp đến, quý tăng ni, các huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT, thanh thiếu niên Phật tử và các tình nguyện viên đến từ Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Ban TTTT PG tỉnh, Phân ban GĐPT tỉnh và các huyện thị, các cơ sở chùa trong địa bàn tỉnh đã tiến hành khám sàng lọc, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm mẫu máu và hiến máu với sự trợ giúp tận tình của đội ngũ y bác sỹ và tình nguyện viên trong ban tổ chức.

Từng giọt máu được cho đi trong sự hoan hỷ với tình thương hướng đến tha nhân của những người con Phật. Hòa cùng với màu áo xanh của các bạn thanh niên, hình ảnh những chiếc áo nâu, áo lam hiến máu một lần nữa minh chứng cho sự dấn thân của tuổi trẻ Phật giáo.

Đoàn sinh Nguyễn Văn Bản (Pháp danh Đức Quy), đơn vị GĐPT chùa Minh Đức, huyện Phú Ninh lần đầu đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn sinh Nguyễn Văn Bản (Pháp danh Đức Quy), đơn vị GĐPT chùa Minh Đức, huyện Phú Ninh lần đầu đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Lần đầu tiên hiến máu, đoàn sinh Nguyễn Văn Bản (Pháp danh Đức Quy) thuộc đơn vị GĐPT chùa Minh Đức, huyện Phú Ninh chia sẻ những cảm xúc của mình: “Em rất vui khi trao những giọt máu cho những người cần máu, em rất mong BTS PG tỉnh phối hợp với Hội LHTNVN tỉnh tổ chức hoạt động này hằng năm để em và các bạn được có cơ hội cống hiến…”.

Đại đức Thích Viên Hải – Trưởng ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTNVN tỉnh

Đại đức Thích Viên Hải – Trưởng ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTNVN tỉnh

Trong mỗi đợt tổ chức hiến máu, Ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam đóng vai trò là đơn vị truyền thông, tuyên truyền vận động chư tôn đức tăng ni và phật tử trẻ tham gia hiến máu. Đại đức Thích Viên Hải – Trưởng ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTNVN tỉnh chia sẻ: “Ban Trị sự PG tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều hoạt động về tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp thanh niên Phật giáo và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được tổ chức hằng năm mà BTS Phật giáo tỉnh và Hội LHTNVN tỉnh đã ký kết thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024. Được sự chỉ đạo của Giáo hội tỉnh, Ban TTTT PG tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa thiết thực của hành động hiến máu tình nguyện, đến quý chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh nhà, góp phần nhỏ vào việc thành công của ngày hội…”

Một số hình ảnh ghi nhận:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm