Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 01/02/2020, 17:16 PM

Phật giáo Việt Nam tích cực chia sẻ trách nhiệm xã hội trong khủng hoảng virus Corona

Phản ứng tích của một số cơ chế thuộc Giáo hội phật giáo Việt Nam khiến cộng đồng Phật tử hoan hỷ, đáp ứng yêu cầu xã hội trong trách nhiệm chung và minh chứng phần nào về Phật giáo nhập thế cộng đồng trách nhiệm với xã hội.

>>Họ đã chết cho hàng triệu người được cứu sống

Rất nhanh chóng, nhanh hơn mọi thiết chế dân sự và phản ứng hành chính, tờ Tuổi Trẻ Tp. HCM đưa tin nổi bật từ nguồn Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam- Thượng tọa Thích Minh Quang rằng đã quyết định dừng lễ hội ở Chùa Tam Chúc - Hà Nam, một trong những điểm nhấn lớn của lễ hội Phật giáo ở vùng Bắc bộ. Chưa hết, Thượng tọa Thích Thanh Quyết thông báo về việc sẽ dừng lễ hội trong phạm vi trách nhiệm của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, bao gồm lễ hội ở Yên Tử…

Thượng tọa Thích Minh Quang rằng đã quyết định dừng lễ hội ở Chùa Tam Chúc - Hà Nam.

Thượng tọa Thích Minh Quang rằng đã quyết định dừng lễ hội ở Chùa Tam Chúc - Hà Nam.

Bài liên quan

Trên không gian mạng, Thượng tọa Thích Nhật Từ xuất hiện trang trọng cầm tay chỉ việc sử dụng khẩu trang dụng cách như một nhà chuyên môn và có thể tin rằng với sức lan tỏa của không gian mạng, ảnh hưởng từ uy tín bậc xuất gia có chức phận, tác động của clip tận tình của Thượng tọa Nhật Từ với đại chúng là lớn, thiết thực và kịp thời. Thượng tọa Nhật Từ còn dịch thông báo về tình trạng khẩn cấp toàn cầu do virus Corona của WHO- tức Thượng tọa đã làm tất cả những gì có thể trong tình thế khẩn trương yêu cầu.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết thông báo về việc sẽ dừng lễ hội trong phạm vi trách nhiệm của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, bao gồm lễ hội ở Yên Tử…

Thượng tọa Thích Thanh Quyết thông báo về việc sẽ dừng lễ hội trong phạm vi trách nhiệm của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, bao gồm lễ hội ở Yên Tử…

Tiên lượng đáng lo lắng về tác động của dịch virus Corona từ Vũ Hán – Trung Quốc - nước láng giềng và phản ứng tích của một số cơ chế thuộc Giáo hội phật giáo Việt Nam như đã nêu, khiến cộng đồng Phật tử hoan hỷ, đáp ứng yêu cầu xã hội trong trách nhiệm chung và minh chứng phần nào về Phật giáo nhập thế cộng đồng trách nhiệm với xã hội.

Thượng tọa Thích Nhật Từ xuất hiện trang trọng cầm tay chỉ việc sử dụng khẩu trang dụng cách như một nhà chuyên môn.

Thượng tọa Thích Nhật Từ xuất hiện trang trọng cầm tay chỉ việc sử dụng khẩu trang dụng cách như một nhà chuyên môn.

Bài liên quan

Các động thái quyết đoán theo thông báo của Thượng tọa Thích Minh Quang, Thích Thanh Quyết cùng sự nhập cuộc nhiệt tình của Thượng tọa Thích Nhật Từ góp phần cho một cái nhìn lạc quan trong sự chung tay đối phó dịch bệnh.

Bạn đọc Phatgiao.org.vn có thể xem clip hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế phòng chống virus Corona và các thông tin liên quan ở link bên dưới bài viết này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tính tất yếu và giá trị lịch sử sự ra đời Giáo hội Phật giáo Việt Nam năm 1981

40 năm Giáo hội 12:30 26/04/2022

Sự thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam là kết quả của quá trình vận động lâu dài, bền bỉ và hợp quy luật khách quan, đáp ứng yêu cầu lịch sử đặt ra.

Kỷ cương là nền tảng cho sự ổn định và phát triển bền vững của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

40 năm Giáo hội 12:59 22/02/2022

Những thách thức khó khăn do yếu tố chủ quan lẫn khách quan mà chúng tôi đề cập ở đây chính là vấn đề kỷ cương trong sinh hoạt Giáo hội hiện nay.

Chặng đường 40 năm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

40 năm Giáo hội 11:10 08/11/2021

Đạo Phật đi vào cuộc đời, đánh thức trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, và cả những người tu sĩ ! Giáo lý của nhà Phật không cho phép chúng ta có quyền cao hơn một quốc gia dân tộc mà phải dấn thân, phụng sự nơi quốc độ mà ta có duyên đầu thai vào, giữ gìn sự chung thủy sắc son.

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPGVN

40 năm Giáo hội 08:51 08/11/2021

Sáng ngày 07/11/2021, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội (07/11/1981 – 07/11/2021) với sự tham dự của chư Tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐCM, Ban Thường trực HĐTS, 13 Ban, Viện Trung ương Giáo hội, Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh, thành.

Xem thêm