Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phạt tiền chủ trại hòm livestream xúc phạm trụ trì chùa ở Vĩnh Long

Liên quan đến vụ chủ trại hòm livestream 'tố' trụ trì chùa can thiệp dịch vụ an táng, cơ quan công an đã xác minh và xử phạt chủ trại hòm.

Ngày 5/10, Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với L.H.N (36 tuổi, ngụ P.5, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long chủ trại hòm H.N) về hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội; trang thông tin điện tử được thiết lập thông qua mạng xã hội.

Theo đó, ngày 7/9 Công an H.Long Hồ đã tiếp nhận đơn trình báo của thượng tọa Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An tọa lạc tại ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, H.Long Hồ) về việc một chủ trại hòm ở địa phương đến chùa Sơn An để livestream trên mạng xã hội Facebook và có những lời lẽ xúc phạm trụ trì và nhà chùa.

Hình ảnh lực lượng công an nhắc nhở ông N. trước chùa Sơn An. Ảnh: cắt từ clip

Hình ảnh lực lượng công an nhắc nhở ông N. trước chùa Sơn An. Ảnh: cắt từ clip

Kết quả xác minh, vụ việc xảy ra vào tối 6/9, ông N. chủ trại hòm H.N đã vào chùa Sơn An tìm trụ trì, vì N. cho rằng vị trụ trì đã can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình. Lúc đến chùa thì cổng đang mở nên N. đi thẳng vào bên trong tìm trụ trì.

Do không tìm gặp được trụ trì chùa để nói chuyện, ông N. có to tiếng và đã đi ra ngoài cổng chùa Sơn An dùng điện thoại cá nhân và tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân phát một đoạn video trực tiếp với độ dài khoảng 3 phút với nội dung "tố" trụ trì chùa Sơn An có hành vi “móc” với trại hòm M.T để kinh doanh, hưởng hoa hồng.

Cùng lúc này lực lượng Công an xã Thanh Đức (H.Long Hồ) đã có mặt tại chùa Sơn An để ngăn chặn hành vi, trao đổi làm việc với ông N. và những người có liên quan. Tuy nhiên, ông N. không dừng đoạn phát video trực tiếp mà tiếp tục phát ngôn và phát clip như đã nêu.

Nguồn: Thanh Niên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Đất chùa được cấp cho con trai của thầy tụng ở Tiền Giang: Công an vào cuộc

Tin tức 10:17 11/10/2024

UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vừa chuyển hồ sơ vụ cấp đất chùa cho ông Lê Quốc Vỉ sang Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho để điều tra làm rõ. 

Giáo hội điều chỉnh chủ đề chính thức của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 tại Việt Nam

Tin tức 12:00 10/10/2024

Thông tin từ Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cho biết, hôm nay, 10-10-2024, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự đã ký công văn điều chỉnh từ ngữ trong chủ đề hội thảo tại Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025.

Chùa Khánh Thạnh vận động xây dựng 10 nhà tình thương ở Trà Vinh

Tin tức 11:07 10/10/2024

Ngày 8/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với chùa Khánh Thạnh và Hiệp hội kinh doanh ô tô đã qua sử dụng Việt Nam, bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cẩn thận: Có 2 website giả mạo Zalo đang lừa hàng triệu người dùng Việt

Tin tức 10:31 10/10/2024

Hai website giả mạo ứng dụng Zalo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng đang có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Xem thêm