Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chủ trại hòm tới chùa livestream chửi bới, gây rối: Công an vào cuộc xác minh

Cho rằng thầy trụ trì chùa Sơn An (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã can thiệp vào việc kinh doanh dịch vụ an táng, một chủ trại hòm đã đến chùa livestream 'tố' trụ trì chùa này.

Nguồn tin của báo Thanh Niên đăng tải cho biết, ngày 7/9, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xác nhận đã tiếp nhận và đang xác minh, xử lý theo quy định vụ việc một chủ trại hòm đến chùa Sơn An (tọa lạc tại ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) livestream trên mạng xã hội Facebook.

Lực lượng công an địa phương có mặt, nhắc nhở và yêu cầu ông N. không thực hiện livestream và gây rối nơi công cộng

Lực lượng công an địa phương có mặt, nhắc nhở và yêu cầu ông N. không thực hiện livestream và gây rối nơi công cộng

Trước đó, Thượng tọa Thích Tịnh Hòa, trụ trì chùa Sơn An, đến Công an huyện Long Hồ trình báo việc một chủ trại hòm ở địa phương đến chùa livestream trên mạng xã hội Facebook và có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm... trụ trì và nhà chùa.

Cụ thể, khoảng 18h20 ngày 6/9, ông L.H.N, chủ trại hòm H.N, cùng nhiều người lạ mặt đi vào chùa chửi bới, la lối, lục soát, xâm nhập cơ sở thờ tự chùa Sơn An bất hợp pháp. Nhóm này gây rối, gây ảnh hưởng mất trật tự tại địa phương và livestream nói những lời lẽ khiếm nhã, bịa đặt, bôi nhọ, vu khống danh dự nhân phẩm tu sĩ của thượng tọa Thích Tịnh Hòa và nhà chùa.

Ngoài ra, trên các tài khoản mạng xã hội Zalo, Facebook được cho là của ông N. có nhiều bài viết với nội dung tương tự... "Tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của chủ trại hòm trên và xử lý theo quy định...", thượng tọa Thích Tịnh Hòa nói.

Cùng ngày, ông L.H.N (ở phường 5, thành phố Vĩnh Long), chủ trại hòm H.N, xác nhận có thực hiện livestream nói trụ trì chùa Sơn An can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an huyện Long Hồ xác nhận đã tiếp nhận sự việc trên và đang thực hiện xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Tin tức 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM và tu viện Khánh An tổ chức chương trình Vầng trăng tỉnh thức

Tin tức 16:04 16/09/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM phối hợp cùng tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) tổ chức chương trình Trung thu “Vầng trăng tỉnh thức” 2024 và tặng 200 phần quà cho thiếu nhi tại tu viện Khánh An, tối 15/9.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tin tức 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Tin tức 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm