Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 22/07/2024, 10:40 AM

Phật tử tại gia tu pháp Quan Âm như thế nào là phù hợp?

Sắp đến ngày 19/6 vía Bồ tát Quan Âm thành đạo, có Phật tử hỏi rằng: con tin Phật, tin nhân quả, nhưng chưa biết tụng kinh, phải lo mưu sinh, mong Thầy dạy con pháp tu tập phù hợp?

02

Thực tập hạnh nguyện Bồ tát Quan Thế Âm, mở được cánh cửa “Phổ Môn”

Đáp:

Thật ra, nếu thật tâm tu Phật thì cũng rất đơn giản, có thể tu pháp Quán Âm như sau:

Một là, mỗi ngày, buổi sáng niệm ít nhất 108 câu, tối niệm ít nhất 108 câu: "Nam mô Quán Thế Âm bồ tát." Nếu nhà có bàn thờ Phật, thì lạy 3 lạy trước khi niệm.

Hai là, tu tập pháp biết lắng nghe bằng trái tim từ bi của Bồ tát Quan Âm. Lắng nghe chú tâm chân thành và không phán xét để điều phục tâm buông lung của mình, giúp người bớt khổ.

Ba là, tu tập công đức, biết hộ trì Phật pháp, làm phước bố thí cho người nghèo khỗ mà tâm không dính chấp. Mỗi ngày làm ít nhất một việc thiện.

Bốn là, tu tập pháp kham nhẫn và hỷ xả của Bồ tát, không giận hờn thù ghét bất kỳ ai

Năm là, làm được như vậy, chính ta là một phân thân thực tế của Bồ tát Quan Âm tại thế gian. Quan Âm bồ tát chính là nơi nương tựa tinh thần vững chắc nhất, khi ta gặp bất kỳ khổ đau nghịch cảnh nào, Quan Âm Bồ tát luôn ở bên ta, giúp ta vượt qua những chướng ngại khổ đau trong cuộc đời.

Sáu là, tu tâp như vậy công đức vô lượng, cuộc đời của chúng ta hướng về nẻo sáng tích cực đúng như lời Phật dạy.

"Một câu niệm Phật Quan Âm

Tâm ta có Phật muôn đời bình an".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Bài kệ hồi hướng sau khi tụng kinh, niệm Phật?

Hỏi - Đáp 17:30 18/09/2024

Hỏi: Tụng kinh niệm Phật hồi hướng vãng sanh cho người nhà, nên tụng một bộ rồi hồi hướng, hay là mỗi ngày tụng xong rồi hồi hướng? Phải nên hồi hướng bằng bài kệ hồi hướng nào?

Tụng kinh Địa Tạng như thế nào khi hằng ngày rất bận rộn?

Hỏi - Đáp 16:00 18/09/2024

Hỏi: Con bận rộn công việc, không có cách gì ngày ngày tụng kinh. Vậy con nên tụng Kinh Địa Tạng như thế nào để hồi hướng cho tổ tiên và oan gia trái chủ?

Có tội lỗi không khi toàn bộ con vật bị chết sau khi phóng sanh?

Hỏi - Đáp 14:00 18/09/2024

Hỏi: Những động vật mua để phóng sanh, khi mua thì vẫn còn sống khỏe, nhưng sau khi thả thì lại bị chết toàn bộ, như vậy thì có phải là tội lỗi không?

Điều kiện đầu tiên để vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là gì?

Hỏi - Đáp 17:20 17/09/2024

Chúng ta niệm Phật, niệm có tốt đi nữa, tín nguyện hạnh đều đầy đủ, nhưng nếu tâm hạnh bất thiện thì không thể vãng sanh. Trong kinh điển, đại đức xưa nói rất rõ ràng, rất sáng tỏ: “Tâm tịnh tắc Phật độ tịnh”.

Xem thêm