Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/10/2022, 13:30 PM

Phong thủy là gì? Chúng ta có thể chuyển đổi phong thủy không?

Có rất nhiều người đến hỏi tôi phong thuỷ ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta, sự việc này có thật hay không ? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta trước hết cần phải hiểu rõ những chân tướng sự thật về vận mệnh của con người, thì bạn liền biết được nó là thật hay giả?

Audio

Mệnh là thật có, nó đến từ trong đời quá khứ của bạn đã tạo tác việc thiện ác mà hình thành. Trong đời quá khứ bạn tạo nhiều việc thiện thì mệnh của bạn trong đời này là mệnh tốt. Nếu bạn tạo ra nhiều nghiệp ác thì mệnh của bạn không tốt.

Cho nên, mệnh không phải là do người khác định đoạt cho bạn. Ngay đến Thiên Địa Quỷ Thần, Thượng Đế và Phật Bồ Tát cũng không có quan hệ. Ở trong Kinh, Phật nói rất rõ ràng cái gọi là tự làm tự chịu.

Phong thủy có quyết định vận mệnh của chúng ta?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhà Phật luôn thừa nhận mỗi một chúng sanh đều có vận mệnh. Thế nhưng nhà Phật không thừa nhận việc vận mệnh của mỗi người không thể thay đổi được. Vậy làm sao để thay đổi ?

Ý nghĩ thiện ác. Nếu là bạn đã giác ngộ rồi thì bạn nhất định phải đoạn ác tu thiện, bạn liền có thể làm cho vận mệnh của bạn tốt hơn. Nếu như bạn không chịu giác ngộ, mỗi ngày vẫn là giữ cái tâm làm những việc tổn người hại mình, tạo ra các thứ tội ác, vậy quả báo của bạn sẽ càng ngày càng xấu đi, vận mệnh của bạn liền đổi thành xấu.

Vậy thì khi nói đến phong thủy có hay không vậy? Có! 

Vậy cái gì gọi là phong thủy ?

Người hiện đại khi nghe đến hai chữ này liền cảm thấy rất thần bí. Kỳ thật nó rất đỗi bình thường, hai chữ "Phong Thuỷ" này nếu dùng lời hiện nay mà nói chính là hoàn cảnh cư trú.

Hoàn cảnh cư trú cùng với sự tu dưỡng, và tâm tình của chính mình đều có quan hệ. Có người thích núi, có người thích nước, đều là không giống nhau, không tương đồng. Nếu với người thích nước mà bảo lên núi ở thì phong thủy của họ liền không tốt, họ sẽ không thích. Người thích núi mà bảo ở bên cạnh nước, vậy thì phong thủy cũng không tốt.

Vậy cái gì gọi là phong thủy tốt vậy ?

Chính là cái hoàn cảnh sống mà bạn ở đó, chính bạn cảm thấy rất là thoải mái, rất là vừa ý, cái nơi này đối với bạn mà nói là phong thủy tốt. Cho nên, chúng ta khi hiểu được điều này rồi thì sẽ không bị người khác lừa.

Có rất nhiều người khi dọn đến một nơi nào đó để ở, ở được một thời gian thì nói:

"Tôi ở chổ này không vừa ý, có rất nhiều chuyện không tốt, không thuận lợi".

Nên biết đây chính là do nghiệp báo của bạn mà ra. Vậy có quan hệ gì với hoàn cảnh cư trú hay không ?

Là có một chút quan hệ, nhưng nó không lớn. Thậm chí đến một gian phòng có người bày trí rất tao nhã, khi vừa bước vào phòng rất thoải mái, có phòng thì rất bừa bộn mất trật tự, khi vừa bước vào liền không vui, cả thẩy đều gọi là phong thủy.

Có người hỏi rằng:

"Phong thủy có thể thay đổi tùy theo từng người hay không?".

Có thể nói rằng đối với sự việc này, người thông hiểu được quả thật không nhiều. Quả thật, phong thủy là tùy theo người mà chuyển đổi không ngừng.

Ví dụ như giả một người đến nơi này thì phong thủy rất tốt, mọi chuyện đều rất thuận lợi, gia đình sự nghiệp đều rất mỹ mãn. Thế nhưng người khác dọn đến thì chưa chắc, thậm chí còn gặp rất nhiều tai nạn. Đây là do nguyên nhân gì vậy ?

Là do tính cách, tập khí của họ không giống nhau.

Đối với những nơi có phong thủy không hợp với bạn như vậy, bạn muốn thay đổi nó nên liền mời một thầy địa lý đến để giúp bạn thay đổi, nói thật thì bạn rất đáng thương. Tại sao vậy? 

Thân mạng của bạn bị người khác sắp đặt, mà chính bạn không thể làm chủ, bạn nói xem đáng thương đến chừng nào! Người chân thật thông mình, chính mình phải làm chủ lấy mình, không thể cho người khác sắp đặt.

Vậy làm sao để tự mình thay đổi phong thủy của chính mình? 

Chỉ cần bạn trong cuộc sống hằng ngày luôn giữ tâm địa hiền lương, thiện lành để mà đối nhân xử thế, thì dù có đặt bạn vào nơi phong thủy xấu đi nữa thì bạn cũng dễ dàng hoá giải những cái hung, cái xấu đi, dễ dàng chuyển đổi từ phong thủy từ xấu thành tốt.

Nhà Phật có câu: "Cảnh tùy tâm chuyển".

Đạo lý chính là ở chổ này vậy! 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Xem thêm