Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 31/08/2015, 08:34 AM

Philippines: 10,000 ngọn nến được thắp sáng, cầu nguyện hòa bình

Ngày 29/8/2015, Thiền viện Middleway, Thái Lan phối hợp với Tp.Iloilo tổ chức thắp sáng hòa bình tại San Enrique, một đô thị hạng 4 ở tỉnh Iloilo, Philippines. 

Sự kiện này do Thiền sư  Burin Thitakusalo, Giám đốc Trung tâm Thiền Trung Đạo (The Middle Way Meditation Retreat), huyện Phu Ruea, tỉnh Loei, Thái Lan chủ trì.
 
Bất chấp sự đe dọa của thời tiết xấu, hơn 10.000 cá nhân yêu chuộng hòa bình thắp nến tại San Enrique rộng lớn trong một cuộc gọi thống nhất cho hòa bình thế giới. Hơn 10 nghìn chiếc đèn lung linh huyền diệu được thắp lên.

Trong năm 2013, Philippines cũng đã phá vỡ kỷ lục về số lượng nhất của những chiếc đèn lồng trời phát hành đồng thời tại một sự kiện duy nhất trong ánh sáng văn nhậm chức của hòa bình tại Đại học Philippines Visayas - Miag-ao Campus, Iloilo.
 
Kỷ lục Guinness về đèn lồng được thả đã ghi nhận tổng cộng có 15.185 chiếc đèn phất phới tung bay trên bầu trời hôm 24/5/2013 tại thành phố Iloilo, Philippines.

Bà Helen Catalbas, Giám đốc Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Iloilo nói: “Di sản phong phú của Iloilo được tái hiện trong các lễ hội phong phú của thành phố  - Nơi được mệnh danh là "tỉnh Lễ hội". Với kỳ quan thiên nhiên đa dạng của nó như thác nước, hang động, các trang trại nấm và suối nước nóng. 

Du lịch cần được phát triển như một phương tiện để cải thiện cuộc sống của người dân San Enrique, tỉnh Iloilo.

Việc tổ chức thắp sáng hòa bình tại San Enrique năm 2015 đã được tập trung vào các thành phần quan trọng của du lịch.
 
 
Chúng tôi xem việc tổ chức thắp sáng hòa bình không chỉ là một phần của ngành  Du lịch mà còn là một điểm thu hút của riêng mình. Du khách thập phương hành hương rất thích những nơi yên bình. Chúng tôi muốn Dự án Tây Visayas như một điểm đến hòa bình.

Trong khi đó, Trung tâm Thiền Trung Đạo (The Middle Way Meditation Retreat) của tổ chức thắp sáng hòa bình là một hành trình đức Tin và Giáo dục, kinh nghiệm thông qua giao lưu trao đổi Văn hóa giữa San Enriquenhons và 40 vị Pháp sư Phật giáo của Trung tâm Thiền Trung Đạo (The Middle Way Meditation Retreat).
 
Tổ chức thắp sáng hòa bình là thời gian để tôn vinh và trang trọng, đạt được sự bình an nội tâm, thông qua sự im lặng và cầu nguyện. Bất kể tín ngưỡng tôn giáo hay chính trị, Thiền định thường được đề cập trong cùng một nhịp tim hơi thở với sự cầu nguyện. Tất cả các hệ thống tôn giáo ở dạng này hay dạng khác, đều sử dụng các phương pháp khác nhau của sự im lặng, sự tĩnh lặng hay thiền định để đạt được một trạng thái an bình nội tâm, tương ưng với hiệu quả của lời nguyện cầu”.

Thích Vân Phong (Nguồn: Dhammakayapost)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm