Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 03/07/2016, 02:07 AM

Quảng Nam: 5.000 suất cơm chay miễn phí cho sĩ tử

Trên tinh thần chủ trương của Giáo hội và sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban HDPT tỉnh Quảng Nam, Phân ban TTNPT Phật giáo tỉnh nhà đã có những hoạt động rất tích cực và thiết thực trong đợt tiếp sức mùa thi (TSMT) lần này.

 
Theo đó, chương trình TSMT năm nay được Phân ban TTNPT tỉnh triển khai nhằm hỗ trợ về chỗ ăn, ở, đi lại, hướng dẫn và tư vấn cho các bạn thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi; phát cơm chay miễn từ ngày 01/07 đến ngày 03/07/2016.
ĐĐ.Thích Viên Phước, động viên các thí sinh đang cư trú tại tổ đình Tịnh Độ (Tp.Tam Kỳ)
ĐĐ.Thích Viên Phước, Phó trưởng ban HDPT kiêm Trưởng Phân ban TTNPT PG tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTC cho biết, Phân ban TTNPT triển khai chương trình tiếp sức mùa thi 2016, được các chùa trên Tp.Tam Kỳ nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đến Tp.Tam Kỳ tham gia kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học đạt kết quả tốt.
TNV đang tận tình chuẩn bị đồ ăn chay cho các thí sinh
Đợt ra quân lần này, Phân ban TTNPT hỗ trợ chỗ ăn ở miễn phí cho gần 100 thí sinh và phụ huynh tại tổ đình Tịnh Độ và các chùa lân cận trên địa bàn Tp.Tam Kỳ, tổ chức xe đưa đón các thí sinh cư trú tại chùa đến điểm thi, phát gần 5.000 suất cơm chay vào ngày 01,02,03/07/2016…

Hơn 200 TNV với tấm lòng phơi phới đầy nhiệt huyết dành cho chương trình, với tâm niệm giúp đỡ thí sinh có một mùa thi viên mãn, đã phát nguyện tham gia đứng các điểm đầu quan trọng như bến xe, nhà ga, các ngã tư để tiếp đón các bạn thí sinh.
Em Hồ Thị Thanh Hà – Đức Hồng, TNV nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2016
Là một TNV trẻ tuổi nhất, em Hồ Thị Thanh Hà – Đức Hồng (sinh năm 2001) vừa tốt nghiệp trường THCS Lê Lợi (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) chia sẻ cảm xúc của mình khi được tham gia vào đội TNV chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, em nói:

“Em rất vui và phấn khởi khi được tham gia cùng với quý Thầy Cô trong Phân ban TTNPT, để tiếp sức cho các anh chị đi thi. Hoạt động trong tổ tư vấn, nên em biết chắc các anh chị thí sinh sẽ có rất nhiều bở ngỡ khi đến địa điểm thi cũng như vào phòng thi; em chỉ mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình để giúp anh chị có tinh thần hơn, làm bài thi đạt kết quả như mong muốn. Với cá nhân em, sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm và bổn phận của mình mà BTC đã phân công…”. 
Niềm vui của thí sinh khi đón nhận phần cơm chay từ các bạn TNV
Một phụ huynh lớn tuổi nhận quà cho con

Năm nay Tp.Tam Kỳ có 9 điểm thi với 8436 thí sinh đăng ký dự thi. Trong các ngày thi tiếp theo, BTC tiếp tục phát cơm chay cho các thí sinh.

Được biết, ngoài chương trình TSMT, Phân ban TTNPT còn tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ 3 với chủ đề “Phật giáo với tuổi trẻ” dành cho sinh viên, học sinh có độ tuổi từ 16 đến 30, vào các ngày 12,13,14/06/Bính Thân (15,16,17/07/2016) tại tổ đình Tịnh Độ (Tp.Tam Kỳ); với chương trình tu học, nghe thuyết giảng, game show Phật pháp, thiền hành trên biển và các hoạt động tích cực, bổ ích cho các khóa sinh khi tham gia.

Xuân Sáng, Thanh Phụng, Thủy Tiên - Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm