Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/01/2018, 10:44 AM

Quảng Nam: Ban TTTT tỉnh ra mắt nhiệm kỳ mới

Chiều ngày 18/11/Đinh Dậu (04/1/2018), Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phật sự Nhiệm kỳ I (2012-2017) và ra mắt Ban TTTT Phật giáo tỉnh Nhiệm kỳ II (2017-2022) tại chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ.

Chư tôn đức tham dự và đoàn chủ tọa Hội nghị
HT.Thích Thiện Thành, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Nam; ĐĐ.Thích Viên Trừng, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS PG tỉnh, cùng Chư tôn đức Thường trực BTS PG tỉnh, đại diện các cấp chính quyền; và có sự tham dự của gần 100 đại biểu là Chư tôn đức đại diện Ban TTTT PG các huyện, thị xã, thành phố, các phóng viên, cộng tác viên thuộc Ban TTTT PG tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ĐĐ.Thích Viên Hải chào mừng và tri ân sự hiện diện của Chư tôn giáo phẩm, quý đại biểu đối với hoạt động cuối cùng trong Nhiệm kỳ (2012-2017) mà Ban TTTT PG tỉnh thực hiện.

Nói về những công tác suốt nhiệm kỳ nhiệm kỳ qua, vị đứng đầu ngành TTTT PG tỉnh khẳng định nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, sự tư vấn của các ban ngành chức năng chính quyền tỉnh, sự ủng hộ của Chư tôn đức tăng ni, phật tử, cộng với thành phần nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động, tích cực và có nhiều sáng kiến quý báu, đóng góp tâm - tài - sức, nhiếp phục mọi khó khăn, đoàn kết thực hiện tốt các hoạt động phật sự, tạo nên những thành công rực rỡ.

“Chúng ta tin chắc rằng trong thời gian tới, Giáo hội sẽ có những quyết sách tích cực, hữu hiệu hơn, qua sự chỉ đạo của Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, sự quan tâm tư vấn của các vị lãnh đạo các ngành chức năng chính quyền tỉnh, sự ủng hộ của quý phật tử; sự ý thức rõ ràng về trách nhiệm và bổn phận của mỗi thành viên trong ban, nhất định ngành truyền thông Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục góp phần công đức vào sự nghiệp phát triển bền vững, trang nghiêm GHPGVN tỉnh Quảng Nam…” – ĐĐ.Thích Viên Hải kỳ vọng.

Báo cáo kết quả hoạt động phật sự của Ban TTTT PG tỉnh trước Hội nghị, ĐĐ.Thích Quảng Thông, Phó thư ký Ban TTTT PG tỉnh cho hay kể từ khi ra mắt đến nay, trên trang phatgiaoquangnam.vn; phatgiaoquangnam.com đã có 1.500 tin bài, trên 20.000 bức ảnh được xuất bản/đăng tải.

Toàn tỉnh có 9 Ban TTTT PG các huyện, thị xã, thành phố được thành lập hoạt động ổn định; hằng năm, Ban TTTT PG tỉnh luôn chủ động cử phóng viên để truyền thông các sự kiện chính diễn ra trong toàn tỉnh, đặc biệt chú trọng truyền thông về các hoạt động phật sự ở vùng xa, vùng sâu, vùng miền núi.

Cung cấp hình, ảnh cho báo chí khi được yêu cầu, gởi tin, bài về các hoạt động của Phật giáo tỉnh nhà đăng tải trên các trang web: phatgiaoquangnam.vn (trang web chính thức của BTS PG tỉnh), Phatgiaoquangnam.com (trang web của Ban TTTT PG tỉnh) và các trang báo mạng phatgiao.org.vn; giacngo.vn; phatgiaovietnam.vn; phattuvietnam.net… Ngoài ra, còn đăng tải rộng rãi trên tuần báo giấy của báo Giác ngộ, các báo mạng xã hội, đài truyền hình An Viên, QRT, TRT…

Thực hiện thành công phim phóng sự về Phật giáo Đại Lộc 20 năm một chặng đường. Phim phóng sự về Phật giáo Quảng Nam 20 năm phát triển và phim ký sự tài liệu về cuộc đời và đạo nghiệp của HT.Thích Thiện Duyên…

Nổi bật nhất là Ban TTTT PG tỉnh vận hành kênh Truyền hình Phật giáo Quảng Nam (QCB) với những sự phát triển vững chắc, bài bản và tạo được dấu ấn riêng trong mô hình hoạt động truyền thông Phật giáo - năm 2017, được sự tài trợ kinh phí của Hệ thống cửa hàng thời trang trẻ Fm Style, mỗi tháng Ban sản xuất 1 bản tin, với thời lượng từ 45 phút đến 90 phút, đăng tải trên web của Giáo hội tỉnh nhà và trên youtube, mạng xã hội, được quý độc giả trong và ngoài tỉnh quan tâm khích lệ.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Ban TTTT PG tỉnh vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: Kinh phí hoạt động còn khiêm tốn; Một số BTS PG các huyện, thị, thành phố trong tỉnh chưa quan tâm nhiều đến công tác TTTT, do đó những thông tin hoạt động phật sự tại địa phương còn hạn chế.

ĐĐ.Thích Quảng Thông cũng trình bày phương hướng hoạt động phật sự nhiệm kỳ mới của toàn ban. Qua đó sẽ tập trung vào tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông; Ra mắt phim ký sự tài liệu về cuộc đời và đạo nghiệp của HT.Thích Thiện Duyên; Tiếp tục thực hiện Truyền hình bản tin Phật giáo Quảng Nam; Tổ chức chương trình Vu lan Đạo hiếu & Dân tộc; Thực hiện phim phóng sự tài liệu các cơ sở tự viện trong tỉnh (khi có nhu cầu)…
 
Tại Hội nghị, BTS Phật giáo tỉnh đã tặng Bằng tuyên dương công đức cho 3 tập thể và 3 cá nhân thuộc Ban TTTT PG tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phật sự Nhiệm kỳ (2012-2017), đóng góp vào sự phát triển chung của Phật giáo tỉnh nhà. Ngoài ra, các tập thể và cá nhân cũng nhận bằng tuyên dương công đức của Ban TTTT PG tỉnh.

ĐĐ.Thích Thắng Thiện, Phó thư ký BTS PG tỉnh Quảng Nam thông qua quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban TTTT PG tỉnh nhiệm kỳ II (2017-2022); ĐĐ.Thích Viên Trừng, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS PG tỉnh Quảng Nam trao quyết định.
Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam Nhiệm kỳ II (2017-2022) ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ
ĐĐ.Thích Thắng Thiện, Phó Thư ký BTS GHPGVN tỉnh đã công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam Nhiệm kỳ II (2017-2022) gồm 26 thành viên do ĐĐ.Thích Viên Hải làm Trưởng ban; ĐĐ.Tịnh Minh làm Phó ban kiêm Chánh thư ký; ĐĐ.Thông Từ, ĐĐ.Nhuận Bình, ĐĐ.Đồng Tâm, ĐĐ.Quảng Hiền đồng làm Phó Trưởng ban.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh, HT.Thích Thiện Thành đã ghi nhận, tán dương công đức và đánh giá cao các hoạt động phật sự mà Ban TTTT PG tỉnh đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua.
HT.Thích Thiện Thành, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo
Hòa thượng tin tưởng, với nhiệt huyết tuổi trẻ, tiếp cận được với các công nghệ thông tin, Ban TTTT PG tỉnh nhà sẽ làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ mới.

Dịp này, Ban TTTT PG tỉnh cũng đã cấp thẻ tác nghiệp cho các thành viên thuộc ban, nhiều lẵng hoa của các ban ngành Giáo hội, chính quyền tỉnh gởi đến chúc mừng sự thành công của Hội nghị.

Xuân Sáng - Quang Ảnh - Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm