Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Quảng Ninh: Gần 500 bệnh nhân nghèo được khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí

Ngày 11/8/2019 tức ngày 11/7 năm Kỷ Hợi, tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), gần 500 bệnh nhân là đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo đã được khám sàng lọc các bệnh lý về mắt, trong đó có hơn 200 bệnh nhân được phẫu thuật đục thủy tinh thể (Bằng phương pháp PhaCo).

67928796_900308513679115_7993434939632648192_n

Chương trình diễn ra từ ngày 10 đến 13/8/2019 tức ngày 10 đến 13/7 Kỷ Hợi, do Chùa Ba Vàng phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển, Quỹ Thiện Tâm – Vingroup, tổ chức khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể (Bằng phương pháp PhaCo) cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình thực hiện theo văn bản số 1810/UBND-YT của UBND TP Uông Bí về việc phối hợp khám, chữa bệnh và mổ mắt từ thiện; Văn bản số 915/BVMTW-CĐT của Bệnh viện Mắt Trung ương về việc phối hợp mổ mắt từ thiện cho người nghèo của Chùa Ba Vàng; Văn bản số 993/BVMTW-CĐT của bệnh viện mắt Trung ương về việc đề nghị cấp phép phẫu thuật miễn phí tại Quảng Ninh.

01

Tham dự buổi lễ khai mạc có Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh); Đại đức Thích Trúc Bảo Hội, Chánh văn phòng chùa Ba Vàng; Ông Cung Hồng Sơn, Phó GĐ Bệnh viện Mắt Trung ương; Ông Vũ Thế Anh, Bác sĩ Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh; Đại diện quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup; Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển;

Bà Nguyễn Thị Thanh Đoàn, Phó trưởng phòng Y tế TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh; Các Bác sĩ, CBNV Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển; Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử cùng gần 500 bà con nhân dân là đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

0
1

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Cung Hồng Sơn, Phó GĐ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết đục thủy tinh thể (cườm đá, cườm khô) là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại thường gặp ở người lớn tuổi và là nguyên nhân gây mù loà phổ biến nhất trên thế giới. 

Cũng theo ông Sơn, việc chùa Ba Vàng phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, tư vấn và phẫu thuật đục thể thủy tinh cho người dân trên địa bàn TP Uông Bí, đặc biệt là người già, người dân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng là một điều rất đáng quý. Qua đó, giúp người bệnh tìm lại được ánh sáng và tránh các bệnh lý về mắt.

Ông Cung Hồng Sơn, Phó GĐ Bệnh viện Mắt Trung ương phát biểu khai mạc

Ông Cung Hồng Sơn, Phó GĐ Bệnh viện Mắt Trung ương phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng cho biết: “Đứng trước thực trạng một xã hội còn rất nhiều người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa…như hiện nay, trách nhiệm mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, ấm no và hạnh phúc cho tất cả mọi người không còn là trách nhiệm của riêng ai, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Là những người con Phật, chúng tôi luôn trăn trở về điều này. Đem Phật pháp vào trong cuộc sống, thực hành lời dạy của đức Thế Tôn, chư Tăng Ni Phật tử chùa Ba Vàng luôn luôn dành những sự quan tâm đặc biệt tới các công tác từ thiện xã hội.

Chính vì vậy, nhà chùa đã thành lập Ban từ thiện xã hội để đặc trách chăm lo cho các hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Trong công tác từ thiện của chùa Ba Vàng những năm trước, được sự tài trợ của các mạnh thường quân, nhà chùa cũng đã tổ chức nhiều chương trình khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể cho những bệnh nhân là các Phật tử đang sinh hoạt, tu học tại chùa Ba Vàng”.

Cổ nhân có câu: “Giàu hai con mắt – Khó hai bàn tay” và “Một ngọn đèn chỉ thắp sáng được một ngôi nhà, nhưng một đôi mắt lại thắp sáng cả một cuộc đời”. Đôi mắt sáng chính là món quà quý giá nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho mỗi con người chúng ta. Thế nhưng, tại Việt Nam hiện nay, một thực tế đáng buồn là số người sống trong cảnh mù lòa vẫn còn khá cao. Trong đó, đục thủy tinh thể được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù tại Việt Nam và trên thế giới.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tán thán công đức của Bệnh viện Mắt Trung ương, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển và chính quyền địa phương

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tán thán công đức của Bệnh viện Mắt Trung ương, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển và chính quyền địa phương

Thay mặt ban tổ chức, Đại đức Thích Trúc Thái Minh tán thán công đức của Bệnh viện Mắt Trung ương, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, sự nhiệt tình phối hợp đồng hành của Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển và sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương.

Đại đức hy vọng trong thời gian tới chùa Ba Vàng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía các đơn vị, tổ chức, cá nhân để những chương trình từ thiện như hôm nay sẽ mang đến nguồn sáng cho hàng nghìn lượt bệnh nhân. Đây cũng chính là tinh thần Từ bi, cứu khổ và tư tưởng hòa quang đồng trần trong Phật giáo nhập thế hiện nay.

5
Các bệnh nhân được khám bệnh, được tư vấn các bệnh lý về mắt, kiểm tra thị lực, đo khúc xạ, siêu âm mắt

Các bệnh nhân được khám bệnh, được tư vấn các bệnh lý về mắt, kiểm tra thị lực, đo khúc xạ, siêu âm mắt

6
7
Bệnh nhân đã được phẫu thuật đục thể thủy tinh thể

Bệnh nhân đã được phẫu thuật đục thể thủy tinh thể

Kết thúc buổi lễ khai mạc, các bác sĩ, CBNV Bệnh viện Mắt Trung ương và Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển tiếp tục tiến hành khám và phẫu thuật cho bệnh nhân. Qua chương trình lần này, gần 500 bệnh nhân đã được tiếp cận, khám bệnh và được tư vấn các bệnh lý về mắt như thử thị lực, đo khúc xạ, siêu âm mắt, trong đó có hơn 200 bệnh nhân đã được phẫu thuật đục thủy tinh thể.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm