Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Quảng Ninh: Khai mạc Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ lần thứ 10

Chiều ngày 09/12/2018 (mùng 03/11/ năm Mậu Tuất), tại trụ sở Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh – chùa Trình Yên Tử đã diễn ra buổi khai mạc Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ lần thứ X.

Bài liên quan

Về tham dự buổi khai mạc có: HT. Thích Đạo Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh; TT. Thích Thiện Hưởng – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam; TT. Thích Hiển Thiện, TT. Thích Thanh Lịch – đồng Phó BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cùng chư Tôn đức trong Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Nam, quý thầy nghiệp sư và hơn 200 giới tử cầu giới Tỷ Khiêu, Tỷ Khiêu ni, Thức Xoa Ma Na, Sa Di, Sa Di ni đến từ các tỉnh thành Quảng Ninh, Hà Nam, Hà Nội...

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Thanh Lịch – Phó BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc thụ giới, đây là dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người xuất gia, là một vinh hạnh rất lớn mà mỗi người tu sĩ cần phải ý thức rất rõ và biết trân quý. Thụ giới là để tu, để thực hành giới pháp, chứ không phải lợi dụng giới pháp, mượn chiếc áo tu để làm những việc phi pháp.

Đại giới đàn năm nay tại tỉnh Quảng Ninh có 216 giới tử cầu thụ giới pháp, trong đó có: 50 vị cầu thụ giới Tỷ Khiêu, 60 vị cầu thụ giới Tỷ Khiêu ni, 45 vị cầu thụ giới Sa Di, 61 vị cầu thụ giới Sa Di ni và Thức Xoa Ma Na.

Ban Tổ chức đã khảo hạch giới tử để kiểm tra các tiêu chuẩn cần thiết cho việc được thụ giới, kiểm tra oai nghi, cảnh sách, thi kệ nhật dụng, các chú… với các giới tử cầu thụ giới Sa Di, Sa Di ni; Phật pháp căn bản, các nghi thức tụng niệm với các giới tử cầu thụ giới Tỷ Khiêu, Tỷ Khiêu ni. Căn cứ vào kết quả khảo hạch, chư Tôn đức sẽ họp và quyết định những giới tử nào được hay không được thụ giới.

Sau phần khảo hạch, HT. Thích Đạo Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh thay mặt chư Tôn đức khai đạo cho các giới tử. Hòa thượng giảng giải 10 điều lợi ích của giới và nhắc nhở các giới tử sau khi được thụ giới phải biết “Lấy giới làm thầy”, “Giới như ngọn đèn sáng soi đường” để người con Phật không bị lầm lạc và sai phạm trong đời sống hàng ngày.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cáo phó của Giáo hội: Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch do bệnh duyên, hưởng thọ 60 tuổi

Tin tức 17:03 15/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS ngày 14/4 đã ấn ký cáo phó, kính tiếc báo tin Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Tin tức 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Chính thức ra mắt phim về Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:26 14/04/2024

Phim về Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã được công chiếu hôm qua, 13/4, tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Định - chùa Tỉnh Hội (TP.Quy Nhơn), sau một tháng thực hiện những cảnh quay đầu tiên.

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin tức 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Xem thêm