Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 20:55 PM

Quy y để giúp các linh hồn được siêu thoát

Hiện con đang đối mặt với một vài vấn đề chưa tìm được lối ra, con kính mong được Sư Ông khai thị ạ

Câu hỏi:

Con kính bạch Sư Ông,
Con kính chào và chúc sức khoẻ Sư Ông ạ. Con đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết cho Sư Ông bức thư này. Con năm nay 24 tuổi, con sinh ra và lớn lên trong một gia đình buôn bán sát sanh các chúng sanh thuỷ tộc. Nhờ được thân cận thiện tri thức và được gieo duyên lành với Phật Pháp từ những năm đại học nên con dần bắt đầu tìm hiểu về Phật Pháp và có duyên được biết đến Sư Ông qua trang Facebook của chú Terry Nguyen. Con cảm thấy vô cùng biết ơn về điều này. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Con có duyên được biết hiện nơi con đang sống có vô số các oan gia trái chủ mà nhà con đã gây hại từ nhiều kiếp trước, các hương linh đã sống ở đây từ rất lâu về trước. Sau khi biết được điều này, con rất buồn, con muốn trả nợ và cứu hết các vị hương linh này. Hiện con được chỉ dẫn tụng đọc tôn Kinh Kim Cang Thọ Mạng và Kinh Thiên Địa Bát Dương cho các hương linh nghe và làm phước phóng sanh hồi hướng công đức cho các vị để các vị sớm ngày được vãng sanh về cõi lành. Trong quá trình tụng đọc Tôn Kinh, đôi khi con nhận thấy bản thân rất tinh tấn nhưng chỉ được một thời gian, sau đó do áp lực từ việc học và dạy học nên con lại dừng việc tụng đọc Tôn Kinh lại. Những lúc này con nhận thấy bản thân con hơi hoảng và con dần nhận thấy bản thân liên tục khởi lên những cảm xúc xấu như ganh tị, đố kị và sân hận với người khác. Ngoài ra, con còn phải đối mặt với sự lệch lạc trong cảm xúc về mặt giới tính. Tuy con biết là sai lệch nhưng những điều này vẫn luôn khởi lên trong con khiến con cảm thấy rất buồn và không có lối ra ạ.

Kính xin Sư Ông cho con hỏi con có đang đi đúng đường không ạ? Con có thể làm được gì cho các hương linh ạ? Con nên đối mặt như thế nào với nghề nghiệp của gia đình vậy ạ? Con nên đối mặt như thế nào với tham sân si của bản thân và sự lệch lạc về mặt giới tính này ạ? Con kính xin Sư Ông khai thị.

Con rất mong có duyên được gặp Sư Ông, được Sư Ông quy y cho con và chỉ dẫn con trên con đường tu tập ạ.
Con xin cảm ơn Sư Ông ạ.

Trả lời:

Đúng là con nên quy y để thực hành cho đúng pháp. Lúc đó mới có thể giúp các linh siêu thoát và giải nghiệp chướng cho bản thân và gia đình được.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Sao lại cho đó là cô đơn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:30 10/05/2024

Hỏi: Đôi lúc con cảm nhận một cảm giác cô đơn, như có chỉ một mình cái thân này rất lâu, con biết nó, nhưng thường nó dẫn con đến thái độ không muốn làm gì cả, thật tiêu cực. Xin Thầy cho con lời khuyên, thực sự cảm giác này rất mạnh mẽ, làm con rất bối rối.

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Xem thêm