Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/07/2024, 10:44 AM

Ra mắt sách “Chùa Hải Phòng xưa và nay” tập 4

Cuốn sách “Chùa Hải Phòng xưa và nay” tập 4 viết về lịch sử các chùa trên địa bàn huyện Tiên Lãng vừa làm lễ ra mắt tại Hội trường Trung tâm văn hóa thể thao huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng), ngày 22/7.

HT.Thích Thanh Giác (bìa phải) và TT.Thích Quảng Minh, Trưởng BTS PG H.Tiên Lãng (bìa trái) tặng tập 4 của bộ sách đến các vị khách quý

HT.Thích Thanh Giác (bìa phải) và TT.Thích Quảng Minh, Trưởng BTS PG H.Tiên Lãng (bìa trái) tặng tập 4 của bộ sách đến các vị khách quý

Tại buổi ra mắt, Hòa thượng Thích Thanh Giác - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.Hải Phòng, Trưởng Ban biên soạn bộ sách “Chùa Hải Phòng xưa và nay” cho biết, bộ sách gồm 8 tập do HT.TS Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo TP.Hải Phòng chỉ đạo nội dung, chủ biên: Hòa thượng Thích Thanh Giác.

"Đây là cẩm nang quý, tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về tất cả các ngôi chùa hiện có của Hải Phòng, thuận tiện cho việc tra cứu, tham khảo của nhiều đối tượng người đọc khác nhau", Hòa thượng nói.

Tập 4 đề cập đến các chùa trên địa bàn huyện Tiên Lãng - giới thiệu tổng số 112 ngôi chùa tọa lạc trên địa bàn huyện. 

"Bộ sách là công trình văn hóa lịch sử Phật giáo có quy mô và ý nghĩa vô cùng to lớn, là tâm huyết, niềm hy vọng, ấp ủ của BTS GHPGVN TP.Hải Phòng trong nhiều năm qua", HT.Thích Thanh Giác chia sẻ.

Dự kiến, đến cuối quý IV năm 2026 sẽ hoàn thiện 4 tập sách còn lại với nội dung, hình ảnh các chùa trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo và huyện An Dương…

Việc làm ý nghĩa trong tháng 7 tri ân

Hòa thượng Thích Thanh Giác cho biết, Tiên Lãng là vùng đất có truyền thống văn hóa lịch sử cách mạng. Trong chiến tranh, chùa trên địa bàn huyện là nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng, nhiều nhà sư đã cởi áo cà-sa, khoác chiến bào xông pha ra chiến trường tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Hiện Tiên Lãng có 12 nhà sư được Đảng, Nhà nước công nhận là Liệt sĩ. "Chính vì lẽ đó, việc phát hành cuốn sách đề cập đến các chùa trên địa bàn huyện Tiên Lãng là một việc làm hết sức cần thiết, để tri ân các Nhà sư cách mạng vào đúng dịp hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2024)", Hòa thượng Trưởng Ban Biên soạn bộ sách nói.

Chùa Hải Phòng xưa và nay - tập 4

Chùa Hải Phòng xưa và nay - tập 4

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ra mắt sách Tĩnh Tư ngữ, gây quỹ ủng hộ vùng bão lũ

Sách Phật giáo 11:05 17/09/2024

Tại buổi ra mắt sách, gây quỹ đã thu được 1,5 tỉ đồng - sẽ được chùa Long Hưng trao tận tay tới những người dân vùng lũ - góp phần giúp họ tái thiết sau thiệt hại.

Phật giáo qua góc nhìn của các học giả

Sách Phật giáo 11:45 16/09/2024

“Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách thuộc Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới, tuyển chọn tác phẩm của các học giả từ những đại học hàng đầu thế giới.

Thầy Pháp Hòa góp 100 triệu đồng từ nhuận bút sách, chia sẻ với đồng bào vùng lũ

Sách Phật giáo 18:07 12/09/2024

Đại diện đơn vị phát hành sách "Chia sẻ từ trái tim" của Thầy Thích Pháp Hòa, ông Nguyễn Văn Phước, CEO của First News chia sẻ: "Tác giả cuốn sách Chia sẻ từ trái tim đã trích 100 triệu đồng từ tiền nhuận bút để giúp đỡ đồng bào tại hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái".

“Đời này ta phải sống sâu, sống sâu mới là thực sống”

Sách Phật giáo 11:27 09/09/2024

Sự kiện ra mắt sách Sống sâu và Talkshow chuyên đề “Sống sâu” diễn ra sáng qua, 8/9, tại TP.HCM, có sự tham gia chia sẻ của tác giả Tuệ Lạc, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến, tác giả sách Tạ Minh Tuấn, chuyên gia chuông xoay Hoàng Tuyết Mai.

Xem thêm