Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

 Sám hối có hết tội không?

Nhận lời mời của ĐĐ.Thích Đồng Huân, trụ trì chùa Linh Sơn (thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, Bình Thuận), tối 5/7, ĐĐ.Thích Giác Hạnh - Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh đã thuyết giảng một thời pháp thoại với chủ đề “Sám hối có hết tội không?”.

Với đề tài này, Đại đức giảng sư đã gợi lại các đề mục xoay quanh giáo lý nhân quả để giải thích cho việc sám hối có hết tội không.

Quang cảnh buổi giảng

Quang cảnh buổi giảng

“Sám hối là ăn năn lỗi trước, chừa bỏ lỗi sau. Do vô minh mà tạo nhiều nghiệp ác, nay ăn năn chừa bỏ không tái phạm, lỗi đã gây ra bằng hành động nơi thân, lời nói nơi miệng. Nghiệp đã gây ra sẽ không mất đi nhưng trước khi để nó trổ quả. Khi một người gây nhân như thế nào sẽ nhận quả như thế ấy về sau”, Đại đức nói.

Qua đó, thầy khuyên Phật tử cần phải thành khẩn sám hối, không tái phạm, làm nhiều công đức lành như: ăn chay, niệm Phật, làm lành, lánh dữ, ban tặng, chia sẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn... Nhờ đó, khi ác nghiệp trổ quả, thay vì nặng thì trở nên nhẹ đi nhờ phước lớn mà vượt qua.

“Nói tóm lại, sám hối có công năng làm trong sạch thân tâm, nhờ thành khẩn mà có động lực để tiến tu, nghiệp lỡ tạo ra thay vì chịu quả khổ, nhờ sám hối mà nghiệp dần tiêu trừ nghiệp quả khổ thay vì nặng thì trở nên nhẹ đi”.

Dịp này, Đại đức giảng sư đã dành thời gian trả lời các câu hỏi đến từ các hành giả tham gia khoá tu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Tin tức 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM và tu viện Khánh An tổ chức chương trình Vầng trăng tỉnh thức

Tin tức 16:04 16/09/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM phối hợp cùng tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) tổ chức chương trình Trung thu “Vầng trăng tỉnh thức” 2024 và tặng 200 phần quà cho thiếu nhi tại tu viện Khánh An, tối 15/9.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tin tức 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Tin tức 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm