Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/07/2022, 08:54 AM

Sắp ra mắt tập sách về hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch

Được sự cố vấn của HT. Thích Huệ Thông, Đại đức Thích Minh Ân (chủ biên) cùng nhóm biên soạn đã kỳ công thực hiện tập đầu tiên của bộ sách – kỷ yếu “Những hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch”, ra mắt vào ngày 10/7 này, nhân Hội nghị kỳ 7 – khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Theo đó, quyển sách này ghi nhận toàn bộ các hoạt động Phật sự của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự từ ngày 1/1 đến 30/6/2022, với những hình ảnh sắc nét, sinh động. Có thể nói, đây là quyển sách có giá trị về mặt tư liệu với nội dung phong phú được nhóm thực hiện tổng hợp và biên tập kỹ lưỡng để mỗi trang sách đều là những hình ảnh đáng kính nhất của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trong vai trò đứng đầu Hội đồng Trị sự.

Điểm qua từng trang sách mới thấy sức làm việc không mệt mỏi của một vị tôn đức lãnh đạo tối cao của Giáo hội, dù Phật sự ở miền biên ải phía Bắc xa xôi hay tận vùng cận cực Nam của Tổ quốc cũng được ngài quan tâm, thân lâm tham dự, chỉ đạo, sách tấn.

2 Tập sách về hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch

2 Tập sách về hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch

Từ Phật sự chứng minh, chỉ đạo Đại hội Phật giáo tỉnh thành đến ban đạo từ tại Đại giới đàn, rồi viếng thăm, đảnh lễ chư vị Tổ sư, các bậc tiền bối hữu công, đến công tác từ thiện, đón tiếp khách… đều được Hòa thượng Chủ tịch tận tâm, ân cần, sâu sắc và gần gũi. Sức định và nội lực của bậc lãnh đạo Giáo hội biểu hiện rõ qua từng Phật sự và được thể hiện sinh động trong xuyên suốt 264 trang sách, với 4 phần chính gồm: Hội nghị – Hội thảo, Chứng minh Đại hội Phật giáo tỉnh thành, Đại lễ Phật giáo – Giới đàn – Tưởng niệm và Ngoại giao – Thăm viếng – Từ thiện.

Nói về các hoạt động của Hòa thượng Chủ tịch trong Lời giới thiệu tập 1 của sách, Hòa thượng Thích Huệ Thông bày tỏ: “Với vai trò lãnh đạo chủ chốt, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tích cực chủ động chỉ đạo Ban Thường trực HĐTS, Ban Chỉ đạo công tác Đại hội và 2 Văn phòng Trung ương Giáo hội lập kế hoạch liên hệ, trao đổi, bàn bạc cụ thể đến các vấn đề có liên quan đến công tác Đại hội Phật giáo các tỉnh thành, đặc biệt là công tác nhân sự và các vấn đề Phật sự khác”.

ce23aada-z3537097907096_1b2a62326de2aa38b35ac5b3075cc980-1536x1280

Theo Hòa thượng Chánh Văn phòng 2 Trung ương, lịch sử là dòng chảy của những dấu ấn, ký ức, hình ảnh được lưu lại cho hiện tại và mai sau.

“Tôi rất hoan hỷ việc Ban Biên tập biên soạn, ghi lại những hình ảnh hoạt động Phật sự của Trưởng lão Hoà thượng Chủ tịch trong 6 tháng đầu năm. Việc làm này vô cùng hữu ích nhằm lưu lại những công tác hoạt động Phật sự của Ngài đối với các công tác Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng thời, ghi lại những hình ảnh hoạt động tích cực của một vị lãnh đạo Giáo hội, không hề mỏi mệt vì sự nghiệp Phật giáo nước nhà”, Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ.

Kế hoạch thực hiện bộ sách này đã được triển khai trong những năm qua (từ năm 2014 – đến nay) trong đó mỗi năm Ban Biên soạn có xuất bản 02 quyển để lưu lại những dấu ấn hoạt động Phật sự trong và ngoài nước của Hoà thượng Chủ tịch.

Với sự sách tấn của Hòa thượng Cố vấn, Ban Biên soạn đã nỗ lực thực hiện nội dung được hoàn thiện và in ấn kịp thời để dâng lên cúng dường Hòa thượng Chủ tịch, chư tôn đức HĐCM, HĐTS. Cuốn sách cũng được gửi tới quý tôn đức Tăng Ni, Phật tử file PDF để quý vị quan tâm có thể theo dõi dễ dàng bằng cách truy cập đường link sau:

Tập sách về hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch

Ban Biên soạn nội dung trân trọng giới thiệu tập 1 của bộ sách “Những hoạt động Phật sự của Hòa thượng Chủ tịch”, rất mong nhận được đóng góp của quý tôn đức Tăng Ni, Phật tử các giới để hoàn thiện nội dung, hình thức hơn cho những quyển sau.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm