Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 02/07/2022, 08:27 AM

TP.Hải Phòng: Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự quang lâm chỉ đạo hội thảo của Ban Nghi lễ

Chiều 1-7, Ban Tổ chức Hội thảo Nghi lễ Phật giáo đã đến sân bay Cát Bi, TP.Hải Phòng để cung đón Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN quang lâm chứng minh và chỉ đạo hội thảo.

Được biết, Hội thảo Nghi lễ toàn quốc lần thứ 3 diễn ra sau nhiều lần trì hoãn do đại dịch Covid-19. Hội thảo với chủ đề "Kế thừa và phát huy truyền thống Nghi lễ Phật giáo Việt Nam trong thời hội nhập" diễn ra tại TP.Hải Phòng.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 1, 2-7 với nhiều nội dung được đưa ra bàn thảo để tạo tiền đề phát triển và hướng đi mới cho ngành Nghi lễ Phật giáo trong tương lai.

Ban Tổ chức cung đón Hòa thượng Chủ tịch quang lâm chứng minh và chỉ đạo Hội thảo

Ban Tổ chức cung đón Hòa thượng Chủ tịch quang lâm chứng minh và chỉ đạo Hội thảo

Sáng 1-7, Ban Tổ chức đã đến chùa Dư Hàng (chùa Phúc Lâm) lễ Phật, sau đó đến thăm và cảm ơn lãnh đạo chính quyền tại trụ sở làm việc; đặt vòng hoa tưởng niệm tại tượng Đài Liệt sĩ Thành phố.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã rà soát công tác tổ chức, lấy ý kiến biểu quyết một số công tác cho phiên khai mạc và thảo luận ngày mai, 2-7.

Hòa thượng Thích Huệ Minh, Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại phiên làm việc chiều ngày 1-7

Hòa thượng Thích Huệ Minh, Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại phiên làm việc chiều ngày 1-7

Theo Hòa thượng Thích Giác Liêm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nghi lễ Trung ương GHPGVN cho biết, Ban Tổ chức đã nhận được 59 bài tham luận của chư tôn đức và các nhà nghiên cứu, học giả từ các tỉnh thành gởi đến hội thảo. Qua các bài tham luận, cho thấy sự quan tâm và ưu tư về công tác nghi lễ, cũng như những biến tướng của Nghi lễ Phật giáo hiện nay là vấn đề đặt ra để thảo luận.

Hội thảo Nghi lễ Phật giáo toàn quốc lần thứ III sẽ được chính thức diễn ra với sự tham dự của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội; các cơ quan nhà nước, học giả, các nhà nghiên cứu với số lượng chính thức 250 đại biểu chính thức và gần 200 Phật tử.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm