Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/05/2018, 07:29 AM

S.Trăng, Đ.Tháp: Xây chùa Quan Âm Đông Hải; Khánh thành chùa Kiều Đàm

Một sự kiện nổi bật về văn hóa và Phật giáo vừa diễn ra tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu vào ngày mùng 06/04/Mậu Tuất, (20/05/2018) trùng vào thời điểm cả nước mừng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và kính mừng Đại lễ Phật Đản; đó là lễ đặt đá xây dựng Khu văn hóa tín ngưỡng Hồ Bể và bổ nhiệm trụ trì chùa Quan Âm Đông Hải.

Buổi lễ có sự tham dự của: HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN; ông Trà Quang Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam Ban tôn giáo Chính phủ; quý Chư tôn đức tăng ni thuộc GHPGVN Tp.HCM, các tỉnh miền Tây và tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh, thị xã Vĩnh Châu và cấp ủy chính quyền xã Vĩnh Hải, gần 3000 phật tử các tỉnh thành miền Đông và miền Tây. 
 
Mở đầu là phần trình diễn các tiết mục văn nghệ Phật giáo. Tiếp đó, trong không khí trang nghiêm và đầy ý đạo, các đại biểu và phật tử lắng lòng nghe những chia sẻ về một ngôi Tam bảo sắp hình thành. Trước kia, đây là một vùng đất hoang sơ, thanh tịnh nay hội đủ duyên lành, TT.Thích Nhật Từ sẽ tiến hành xây dựng các công trình Phật giáo. Với 20 ha đất bãi bồi ven biển, trước mắt Thượng tọa sẽ xây dựng một tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm hướng về phía Biển Đông, có chiều cao 49m, tòa sen 10m, với 6 hạng mục công trình như sau. Tổng kinh phí khoảng 200 tỷ đồng, dự kiến sau 3 năm sẽ hoàn thành. 
 
 
 
Công trình sẽ mang lại sự an lạc, hạnh phúc cho phật tử và người dân trong vùng; là nơi tìm đến với mỗi khóa tu hoặc thiền hành. Đây cũng là nơi dừng chân lý tưởng cho khách du lịch khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và ngôi Tam bảo uy nghi, cùng những cảnh phật tích, những biểu tượng đem lại tình thương yêu giữa người với người, nơi chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh cơ nhỡ. Đối với tỉnh Sóc Trăng nói chung và xã Vĩnh Hải, Thị xã Vĩnh Châu nói riêng, công trình sẽ đem lại lợi ích xã hội, phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân nơi đây. 

Sau đó, các đại biểu, quý Chư tôn đức tăng ni và bà con phật tử còn chứng kiến phần công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Quan Âm Đông Hải và trao con dấu của GHPGVN tỉnh Sóc Trăng cho TT.Thích Nhật Từ.

Hàng loạt tràng pháo tay cổ vũ dành cho những phật tử và doanh nghiệp có lòng hảo tâm, đã đóng góp công sức và cúng dường cho việc xây dựng khu du lịch tâm linh với hơn 60 tỷ đồng. 
 
Lần lượt đại diện Giáo hội Phật giáo trong và ngoài tỉnh, đã trao những lẵng hoa chúc mừng TT.Thích Nhật Từ. Quý chư tôn đức, lãnh đạo tỉnh - thị xã tiến hành nghi thức lễ đặt đá và trồng cây bồ đề quanh tượng đài.
 
Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nêu bật sự quan tâm của Tỉnh ủy - Ủy ban trong việc tạo điều kiện để Phật giáo tỉnh nhà phát triển theo đúng tôn chỉ mục đích của Giáo hội và Nhà nước. Đồng thời cũng làm động lực để các nhà đầu tư tìm đến phát triển sản xuất kinh doanh, giúp dân địa phương thay đổi cuộc sống và tin tưởng với sự ủng hộ của số đông phật tử trong và ngoài nước, công trình sẽ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

HT.Thích Giác Toàn tán thán công đức của TT.Thích Nhật Từ, một vị tu sĩ có học hàm học vị về Phật học, đã có những quyết định đúng đắn khi thực hành phật sự, nhất là đã tìm đến nơi hoang sơ, yên tịnh này để gầy dựng nền móng Phật pháp. 
 
Ông Trần Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải vui mừng nói: “Khi nhận được thông báo tỉnh, thị xã chấp nhận Dự án Hồ Bể và chùa Quan Âm Đông Hải cũng nằm trong quần thể khu du lịch tâm linh, chúng tôi rất vui mừng vì giờ đây vùng đất bãi bồi hoang sơ sắp trở thành địa điểm thu hút mọi người đến nghỉ ngơi, để tìm sự yên tĩnh và giúp cho người dân phát triển kinh tế thông qua dịch vụ mua bán, chế biến sản xuất những đặc sản địa phương".

Nhân dịp này, TT.Thích Nhật Từ đã đến Tịnh xã Ngọc Châu Như cùng các phật tử trao 1.000 phần quà cho người khiếm thị.

Thiện Tâm 

Đồng Tháp: Khánh thành chùa Kiều Đàm


Sáng ngày 20/5/2018, Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò tổ chức Lễ khánh thành chùa Kiều Đàm và An vị tôn tượng đức Phật Bổn Sư.

HT.Thích Nhật Quang, thành viên HĐCM; HT.Thích Phước Thông, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT.Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT.Thích Huệ Thủ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lấp Vò, Trưởng Ban tổ chức; Chư tôn đức trụ trì các tự viện; đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp và hơn 100 phật tử tham dự.
 
Chùa Kiều Đàm tọa lạc thị trấn Lấp Vò, được khôi phục xây dựng vào năm 1982 các công trình hạng mục chùa đã xuống cấp, Ni sư Thích Nữ Như Đức đã khởi công xây dựng lại ngôi Tam bảo Kiều Đàm vào năm 2017. Sự trợ duyên ủng hộ của Chư tôn đức tăng, ni, phật tử cho đến nay đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng Chính điện và Tổ đường, cổng Tam quan …

Ni sư Thích Nữ Như Đức trụ trì chùa Kiều Đàm báo cáo về công trình xây dựng các hạng mục công trình; Chính điện, Tổ đường, Cổng tam quan; với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.
 
 
Ông Nguyễn Thanh Tòng, Chủ tịch UB MTTQVN thị trấn Lấp Vò, phát biểu chúc mừng lễ khánh thành ngôi chùa Kiều Đàm đã hoàn thành công trình kiến trúc sau 10 tháng khởi công. Nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL.2562, ông kính chúc Chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, huyện Lấp Vò, tăng, ni, phật tử nhiều an lạc kiết tường.

HT.Thích Nhật Quang đạo từ tán thán sự giúp đỡ ủng hộ của các cấp lãnh đạo chính quyền, phật tử đã ngoại hộ cho ngôi chùa Kiều Đàm hoàn thành công trình để đưa vào hoạt động phật sự của địa phương. Hòa thượng mong mỏi người người tu sĩ phải tu tập Giới – Định – Tuệ lấy kiến thức đưa vào đời sống hằng ngày để hoằng pháp.

Sau phần nghi thức hành chính, Chư tôn đức và đại biểu khách quý cắt băng khánh thành ngôi Chính điện và lễ an vị tôn tượng Phật Bổn Sư. 

Thích Huệ Nghiêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm