Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/04/2024, 16:50 PM

Ta đang khổ đau thì không thể “chiêu cảm” một người hạnh phúc đến với ta được

Khi hai người đau khổ gặp nhau thì không thể nào làm cho nhau hạnh phúc được. Mặc dù, những ngày đầu ta cảm thấy có vẻ như là hạnh phúc nhưng những ngày sau ta lại thấy vô cùng dằn vặt và đau khổ.

Ta luôn luôn khao khát có một gia đình hạnh phúc, ta khao khát có một người chồng lý tưởng hoặc một người vợ lý tưởng. Thế rồi hôm nào đó, ta bất chợt nhìn thấy một gia đình của ai đó rất hạnh phúc, lấp lánh như mặt trời. Lúc đó, ta cũng mong muốn ước gì ta cũng có một gia đình hạnh phúc như vậy, nhưng mà ta lại cảm thấy nó dường như vừa xa mà cũng vừa gần.

Mặt trời lấp lánh trên cao

Vừa xa vừa gần

Cái sự lấp lánh trên cao của mặt trời đó nó luôn là xa mà nó cũng luôn là gần. Vậy thì ta hãy chấp nhận những gì ta đang có, ta hãy nâng tầm tâm thức của những người xung quanh ta. Ta nâng tầm tâm thức của chồng, vợ, anh, chị, em...của ta lên cao để tỏa sáng như mặt trời, thay vì ta đi tìm mặt trời, mặt trăng ở một nơi nào khác.

Ông bà mình có nói: “Tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa”. Khi bên trong ta có điều gì thì ta sẽ chiêu cảm điều đó đến. Ta đừng mong rằng ta thay đổi cái gì đó ở bên ngoài thì ta sẽ gặp cái tốt hơn nếu như bên trong ta không có thực sự đổi thay.

Tình yêu là sự nở hoa từ tĩnh lặng tâm hồn, và nó tồn tại vô điều kiện

245759347_2491602117638500_6400062846859335779_n

Ta phải chuyển hóa bên trong, phải thay đổi chính mình. Ta đang khổ đau thì ta không thể nào chiêu cảm một người hạnh phúc đến với ta được. Thành ra các bạn trẻ hãy nhớ khi mà các bạn vừa chia tay với ai đó trong vòng ba tháng, sáu tháng...thì bạn đừng nên tìm một người mới. Bởi vì ta đi tìm một người mới cũng chỉ để thỏa lấp sự trống vắng cô đơn trong lòng mình mà thôi.

Nhất là khi ta đang đau khổ lúc đó tầng tâm thức của ta rất thấp. Điều này có nghĩa là sự rung động năng lượng của ta cũng rất thấp. Khi đó nó chỉ chiêu cảm được những người có tầng năng lượng thấp tương ưng thôi.

Mà khi hai người đau khổ gặp nhau thì không thể nào làm cho nhau hạnh phúc được. Mặc dù, những ngày đầu ta cảm thấy có vẻ như là hạnh phúc nhưng những ngày sau ta lại thấy vô cùng dằn vặt và đau khổ.

Người ta chiêu cảm về cũng vì họ trống vắng nên họ muốn ta lấp đầy khoảng trống đó. Do vậy họ sẽ đòi hỏi ở ta rất nhiều và ta cũng đòi hỏi nơi người kia cũng rất nhiều. Thế là cả hai làm cho nhau ngột ngạt, vết thương này chưa lành thì vết thương khác đã sanh rồi, lại thêm một lần vết thương nữa.

Rồi ta bắt đầu sợ hãi, ta bắt đầu trốn tránh và ta bắt đầu nghĩ rằng: “Không biết trên đời này có cái tình yêu gọi là True love không? Một tình yêu chân thật hay không?” Câu trả lời là: Có đấy ! Nhưng ta phải nâng tần số rung động năng lượng của mình lên tương ứng với “True love” đó, thì mình mới đón nhận được “True love” thật sự.

Tình yêu chân thật ở đây chính là tình yêu rộng lớn vô cùng, tình yêu với muôn người và muôn loài. Ví như câu thơ:

“Ta có tình yêu rất đượm nồng

Yêu đời yêu lẫn non sông

Tình yêu chan chứa trên hoàn vũ

Không thể yêu riêng khách má hồng

Nếu khách má hồng muốn được yêu

Thì trong tâm trí hãy xoay chiều

Hướng về phụng sự cho nhân loại

Sẽ gặp tình ta trong khối yêu”

(Trích dẫn bài thơ: “Tình yêu” của Đức Huỳnh Giáo Chủ)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm